Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Người lãnh đạo Xi măng Quán Triều có nhiều sáng kiến, tư duy đổi mới trong SXKD

15/08/2021 8:01:22 AM

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Cán bộ, CNVCLĐ Đoàn viên Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV đã tích cực hưởng ứng phong trào, có 62 sáng kiến tham gia Chương trình, trong đó có sáng kiến “Sử dụng tro bay sau tuyển tại công đoạn nghiền xi măng” của Đoàn viên Trần Việt Cường có giá trị làm lợi lớn, hiệu quả cao được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lựa chọn là sáng kiến tiêu biểu báo cáo Tổng Liên đoàn.


Anh Trần Việt Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều.
 
Thạc sĩ Trần Việt Cường là Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều, là người tận tâm với nghề, lại có nhiều tư duy đổi mới sáng tạo, nên anh cùng với tập thể CBCNV Công ty luôn chủ động, giành sự quan tâm đặc biệt đến công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần vào thành tích SXKD xuất sắc và hiệu quả của Công ty trong các năm vừa qua. Điều đặc biệt là không chỉ tham gia chỉ đạo, mà anh là người trực tiếp đưa ra sáng kiến, cùng tập thể cán bộ kỹ thuật, chuyên môn của Công ty nghiên cứu, hoàn thiện và đưa sáng kiến vào áp dụng thực tế, đem lại hiệu quả cao.

Năm 2019 và 2020, Trong quá trình SXKD Công ty đối mặt với nhiều khó khăn do áp lực cạnh tranh từ thị trường tiêu thụ xi măng trong nước, với nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau, giá bán sản phẩm thấp, bên cạnh đó là ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid -19 đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trước tình hình đó, bản thân với cương vị là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều - VVMI, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương trong công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để hạ giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm của Công ty.

Trong năm 2019 và năm 2020 anh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp đề xuất được thực hiện mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh như: chủ trì cải tạo máy đóng bao nâng cao năng suất; sáng kiến sử dụng nguyên liệu thay thế để sản xuất xi măng (sử dụng thach cao nhân tạo thay thế cho thạch cao tự nhiên), với giá trị làm lợi khoảng 3,24 tỷ đồng trên một lần sử dụng. Đặc biệt là đưa ra ý tưởng sáng kiến, chủ trì nghiên cứu, thử nghiệm và chỉ chỉ đạo áp dụng vào thực tế đối với sáng kiến “Sử dụng tro bay sau tuyển tại công đoạn nghiền xi măng”, mang lại giá trị làm lợi khoảng 9,74 tỷ đồng cho một lần sử dụng và sáng kiến “Sử dụng xỉ sau nghiền tuyển tại công đoạn nghiền xi măng”, với giá trị làm lợi khoảng 7,636 tỷ đồng cho một lần sử dụng.

Niềm vui đã đến với anh Trần Việt Cường cũng như Đoàn viên CNVCLĐ Tổng Công ty trong năm 2021 khi sáng kiến “sử dụng tro bay sau tuyển tại công đoạn nghiền xi măng” đã được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lựa chọn là một trong những sáng kiến tiêu biểu tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Với sáng kiến này anh đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp Bằng Lao động sáng tạo.

Đây là một sáng kiến có hiệu quả kinh tế cao trong công đoạn sản xuất xi măng. Trước khi áp dụng sử dụng tro bay đưa vào công đoạn nghiền xi măng, chỉ sử dụng đá cát bột kết, tỷ lệ pha phụ gia nghiền xi măng PCB30 đạt 34%, giá nguyên liệu đưa vào sản xuất là 442.470 đồng cho một tấn xi măng; phụ gia nghiền xi măng PCB40 đạt 16%, giá nguyên liệu đưa vào sản xuất là 534.630 đồng cho một tấn xi măng.

Qua nghiên cứu trên thị trường trong nước có sản phẩm tro bay sau tuyển, khi pha vào công đoạn nghiền xi măng với tỷ lệ thích hợp không làm giảm cường độ xi măng và có khả năng tăng được năng suất công đoạn nghiền mà không làm ảnh hưởng các chỉ tiêu đối với sản phẩm xi măng, sáng kiến đã được thử nghiệm thành công và đưa vào áp dụng tại Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều.
 

Anh Trần Việt Cường cùng lãnh đạo Tổng Công ty kiểm tra sản xuất tại
Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều.
 
Sau khi sử dụng tro bay đưa vào công đoạn nghiền xi măng, tỷ lệ pha phụ gia nghiền xi măng PCB30 đạt 39%, giá nguyên liệu đưa vào sản xuất là 427.485 đồng cho một tấn xi măng, giảm giá thành sản xuất 14.985 đồng cho một tấn xi măng PCB30; đối với xi măng PCB40 đạt 21%, giá nguyên liệu đưa vào sản xuất là 519.645 đồng cho một tấn xi măng, giảm giá thành sản xuất 14.985 đồng cho một tấn xi măng PCB40. Với sản lượng sản xuất xi măng các loại của Công ty hiện nay đã tiết kiệm được khoảng 9,74 tỷ đồng cho một lần áp dụng so với sử dụng nguyên liệu phụ gia truyền thống trước đây.

 Bên cạnh đó, là lãnh đạo Công ty, anh luôn xác định chăm lo phong trào CNVCLĐ của đơn vị là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Anh đã chủ động và phối hợp với tổ chức Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như vận động Đoàn viên Công đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức cuộc thi viết tay tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp, thi thợ giỏi, giao tiếp khách hàng giỏi... Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức thông qua các hội thi văn nghệ, thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn, ngày thành lập ngành, vừa để rèn luyện tinh thần, thể chất cho đoàn viên, đồng thời tạo được không khí vui tươi, sôi nổi trong đơn vị. Qua đó, đã tuyển chọn được những hạt nhân tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao của tỉnh cũng như của Tổng Công ty và ngành than.

Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều trong nhiều năm vừa qua cũng luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội thông qua các hoạt động đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ khuyến học, Quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, nhà tình nghĩa và nhà Đại đoàn kết trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên.

Với cương vị là lãnh đạo của Công ty, đồng thời lại là một kỹ sư có chuyên môn kỹ thuật cao, không những bản thân có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả được áp dụng vào quá trình SXKD của đơn vị, anh còn là người dẫn dắt, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ CNVCLĐ, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư của Công ty phát huy nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào thành tích cao của đơn vị và Tổng Công ty đạt được trong các năm vừa qua. Với những thành tích đó anh đã được công nhận chiến sỹ thi đua cấp Tổng Công ty năm 2019 và năm 2020, chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam năm 2020.

ximang.vn (TH/ Công đoàn)

 

Các tin khác:

Vicem Bút Sơn đã ghi dấu ấn trên chặng đường phát triển của ngành xi măng ()

Xi măng Xuân Thành xác lập kỷ lục sở hữu dây chuyền có công suất lớn nhất Việt Nam ()

Quý I: Xi măng Phú Thọ ghi nhận doanh thu đạt 72,8 tỷ đồng ()

Cao Bằng: Doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ trong sản xuất vật liệu xây dựng ()

Năm 2021: Vicem Hạ Long đặt mục tiêu tiết kiệm để giảm chi phí ()

Công ty CP xi măng La Hiên VVMI duy trì tăng trưởng bền vững ()

Xi măng Bỉm Sơn: Doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ ()

Năm 2020: Lợi nhuận của Xi măng La Hiên vượt mức kế hoạch 42% ()

Vicem nỗ lực vươn qua đại dịch Covid-19 trong năm 2020 ()

Năm 2020: Công ty CP Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng đạt doanh thu hơn 80 tỷ đồng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?