Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Gạch AAC Sông Đà Cao Cường: Đẳng cấp nhờ đồng bộ

02/07/2011 9:08:29 AM

Là DN thứ 4 của Việt Nam cho ra đời sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp (gạch AAC) nhưng ngay từ khi hình thành dự án, các cổ đông sáng lập Cty CP Sông Đà Cao Cường đã xác định tạo sự đồng bộ từ nguồn nguyên liệu, công nghệ, thiết bị đến yếu tố con người… để cho ra sản phẩm gạch AAC của Cty mang tầm đẳng cấp quốc tế. Và gạch AAC thương hiệu SCL BLOCK của Sông Đà Cao Cường sẽ đa dạng thêm cho dòng sản phẩm mới mẻ này.




Từ việc cẩn trọng trong quy trình sản xuất…


Theo chân TS Nguyễn Quang Cung - Phó chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ VLXD (Bộ Xây dựng), chúng tôi đến chứng kiến khuôn gạch đầu tiên của Sông Đà Cao Cường ra khỏi lò chưng áp công nghệ cao. Nhấc viên gạch màu trắng đục còn “nóng hôi hổi” trước sự chứng kiến của các chuyên gia đến từ Đức, Trung Quốc… Vị Tiến sĩ đầu ngành VLXD cả nước khẳng định: “Bằng cảm quan của mình, tôi xin chúc mừng các bạn. Gạch AAC Sông Đà Cao Cường sẽ nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường…”. Còn Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kiều Văn Mát sau những giây phút hồi hộp và vỡ òa vì sung sướng đã nói nhỏ với các cộng sự của mình: “Còn rất nhiều việc phải làm!”.

Những “việc phải làm” mà vị Tổng giám đốc năng động và quyết đoán giao cho anh em là: Điều chỉnh dây chuyền cho đúng kỹ thuật, tính toán lại các bài phối liệu dựa trên những phân tích chi tiết của các sản phẩm ban đầu, chuẩn bị các điều kiện để đưa sản phẩm đi phân tích, xin cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm… trong đó quan trọng nhất vẫn là khâu sản xuất. Trao đổi với PV kỹ sư hóa silicat Phạm Văn Tình - Trưởng phòng Công nghệ cho hay: “Lãnh đạo Cty luôn quán triệt tinh thần kỷ luật kỹ thuật công nghệ rất cao. Tất cả nhân viên đều được học và niêm yết các thông số kỹ thuật đối với gạch bê tông khí chưng áp. Ngay sau khi phối trộn, mẻ nào không đủ chất lượng sẽ cho quay lại sơ chế để tránh sản phẩm sau khi ra khỏi nồi chưng áp lại bị kém chất lượng…”.

Ngoài ra, theo Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kiều Văn Mát thì: “Từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, tính toán phối trộn đến mọi quy trình sản xuất đều được giám sát bởi các chuyên gia nước ngoài nên không chỉ sản phẩm sẽ đạt chất lượng ngay từ khi ra đời mà đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật cũng nhanh chóng trưởng thành”.

… đến những viên gạch AAC chất lượng cao

Là người gắn bó lâu năm với gạch bê tông khí chưng áp nhưng ông Nguyễn Ngọc Nho - Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư TM Việt Cường, một trong những nhà phân phối gạch AAC đầu tiên trên thị trường Hà Nội cũng không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những viên gạch AAC Sông Đà Cao Cường. Ông Nho nói: “Cùng với gạch AAC VIGLACERA, gạch SCL BLOCK của Sông Đà Cao Cường sẽ đem đến cho người tiêu dùng cái nhìn mới và khẳng định rằng gạch AAC chất lượng cao hoàn toàn có thể thay thế gạch đất sét nung trong tương lai gần”.



Gạch AAC Sông Đà Cao Cường có thể được coi là sản phẩm gạch xây dựng xanh, bởi vì nó sử dụng hiệu quả các nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, không gây độc hại cho người sử dụng khi bị phân hủy... đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về xây dựng “tòa nhà xanh” của các tổ̉ chức môi trường trên thế giới. Sản xuất theo công nghệ khí chưng hấp ở nhiệt độ và áp suất cao theo công nghệ của Đức, máy móc thiết bị, tự động hóa được nhập từ Đức và Trung Quốc. Với việc sử dụng nguồn nguyên vật liệu tro bay của nhà máy điện đã được xử lý trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng đạt tiêu chuẩn ASTM - C618 của Mỹ và một số nguyên liệu cát, vôi, thạch cao, xi măng, bột nhôm. Trong đó tro bay là nguyên liệu chính được sử dụng trong gạch AAC vì vậy có thể nói, sử dụng gạch AAC Sông Đà Cao Cường không chỉ là sản phẩm gạch xây thông thường mà khi sử dụng, còn mang giá trị bảo vệ̣ môi trường và tiện nghi cho chính ngôi nhà của chủ nhân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kiều Văn Cường, đại diện Thương mại của Cty Sông Đà Cao Cường tại Hà Nội cho biết: Để sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và có mặt trên các công trình xây dựng, trong thời gian tới, các chuyên gia tư vấn về sản phẩm sẽ trực tiếp đến các Cty, công trình để tư vấn cho chủ đầu tư, nhà thầu, hỗ trợ cho tổng phân phối cung cấp sản phẩm đến khi hoàn thiện. Ngoài ra, Sông Đà Cao Cường sẽ tham gia các triển lãm thương mại: Tham gia các triển lãm giới thiệu sản phẩm trong các cuộc triển lãm về VLXD, vật liệu công nghệ mới... và quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để phát triển mạng lưới đại lý nhằm đưa các sản phẩm: Gạch AAC, tro bay, thạch cao... thương hiệu Sông Đà Cao Cường đến với khách hàng.

 Đặc tính gạch AAC Sông Đà Cao Cường

Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng khô gạch AAC Sông Đà Cao Cường vào khoảng 400 - 1.000kg/m3, nhẹ bằng 1/3 so với gạch đặc và bằng 2/3 so với gạch rỗng đất sét nung. Do vậy, khi thay thế gạch xây truyền thống bằng gạch AAC giúp tiết kiệm kết cấu công trình từ 10 - 15%, và cho phép tăng chiều cao, rút ngắn tiến độ thi công của công trình.

Tính cách nhiệt cao: Thành phần chính của gạch được làm từ vật liệu vô cơ có khả năng cách nhiệt cao. Hệ số dẫn nhiệt của gạch AAC vào khoảng 0,11 - 0,18W/m0k, chỉ bằng 1/4 - 1/5 hệ số dẫn nhiệt của gạch đất sét nung và bằng 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Thực tế đã chứng minh, với điều kiện khí hậu nhiệt đới, sử dụng gạch bê tông khí chưng áp làm giảm tới 40% chi phí điện năng tiêu thụ cho điều hòa.

Tính cách âm tốt: Gạch AAC có kết cấu với nhiều lỗ khí, lượng lỗ khí được phân bố đều đặn với mật độ cao, chính vì vậy nó có tính năng cách âm tốt hơn nhiều so với loại VLXD khác. So với gạch xây thông thường khả năng cách âm gấp 2 lần (tùy theo độ dày của tường 28 - 43db).

Tính chịu nhiệt: Khi ở nhiệt độ 6000C, cường độ kháng nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với nhiệt độ thường, chính vì vậy tính năng chống cháy của gạch bê tông khí chưng áp trong xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp I.

Khả năng chịu chấn động: Với kết cấu thể xốp, nên gạch bê tông khí chưng áp có khả năng hấp thụ xung lực rất tốt. Các công trình sử dụng gạch bê tông khí chưng áp có khả năng chịu động đất tốt hơn hẳn so với gạch xây thông thường.

Dễ thi công: Với trọng lượng nhẹ, và kích thước lớn hơn gạch truyền thống, việc thi công gạch bê tông khí nhanh, lợi thế dễ cắt gọt, cưa, khoan, đóng đinh và chạm khắc trong việc đặt các đường ống điện, nước và đồ dung trang trí khác.
Hiệu quả kinh tế: Gạch AAC sẽ giúp các chủ đầu tư giảm tối đa chi phí móng công trình. Ngoài ra, với độ chính xác cao về kích thước, bề mặt có thể sử dụng không cần lớp trát bên ngoài, giúp giảm thiểu chi phí vật liệu, nhân công và thời gian.


Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?