Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Chinfon: Chủ động thích ứng, vững vàng trước đại dịch

09/02/2022 3:45:00 PM

Với bề dày 30 năm xây dựng, phát triển, trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo Công ty Xi măng Chinfon đã đoàn kết, quyết tâm vượt khó, linh hoạt trong công tác quản lý, điều hành; chủ động đổi mới phương án sản xuất, kinh doanh cho phù hợp, thích ứng với tình hình thực tế tại doanh nghiệp và diễn biến dịch bệnh. Từ đó, đưa Công ty thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là vừa phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, khẳng định vị thế trên cả thị trường trong nước và khu vực.

Đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch…

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, thời gian qua, Công ty Xi măng Chinfon đã đặc biệt chú trọng triển khai đồng bộ, linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch, chăm lo bảo vệ sức khoẻ của nhân viên, các đối tác cũng như không để hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty bị gián đoạn.

Cụ thể, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch do Tổng Giám đốc là Trưởng ban; thường trực chống dịch là Phòng An toàn, Sức khỏe nghề nghiệp và Bảo vệ môi trường (HSE). Nhân lực trực tiếp triển khai công tác chống dịch được Công ty bố trí đầy đủ, khoa học, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế đặt ra tại doanh nghiệp từ khâu tổ chức, quản lý, điều hành, đến khâu triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Tổ đoàn viên Công đoàn tự nguyện gồm 50 thành viên tham gia công tác phòng chống dịch sớm được đưa vào hoạt động đã phát huy hiệu quả thiết thực trong khâu kiểm soát thân nhiệt, khử khuẩn cho toàn bộ nhân viên trước khi đến Công ty làm việc.

Đơn vị thường trực chống dịch HSE thì thiết lập kênh liên lạc thường xuyên với lực lượng Y tế các cấp, công khai số điện thoại của cán bộ đầu mối phòng dịch cho toàn thể nhân viên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các chủ trương chính sách, văn bản hướng dẫn để kịp thời triển khai.

Bám sát Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG về việc ban hành “Hướng dẫn phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”, Công ty Xi măng Chinfon đã nghiêm túc triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại trụ sở chính và các Chi nhánh như: thực hiện thường xuyên, đầy đủ 5K; kiểm soát 100% nhân viên, nhà thầu, khách tham quan ra - vào Công ty; thực hiện đầy đủ các khâu kiểm soát dịch trong việc tổ chức bữa ăn ca, đưa - đón người lao động để đảm bảo không có rủi ro lây nhiễm.


Công tác tuyên truyền phòng chống dịch được Công ty Xi măng Chinfon chú trọng triển khai.

Việc đánh giá rủi ro được đơn vị triển khai thường xuyên, lấy đó làm căn cứ để điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch sao cho linh hoạt, phù hợp nhất. Đối với các nhân viên ở tỉnh ngoài hay đi công tác, đơn vị tiến hành kiểm soát chặt chẽ lịch trình di chuyển. Đồng thời chủ động làm tốt công tác phối hợp với Cảng vụ, Sở GTVT siết chặt công tác quản lý các phương tiện tàu thuyền, xe tải tới lấy hàng, tuân thủ nghiêm túc, đúng, đủ các quy định của Bộ GTVT, Sở GTVT trong công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, Công ty đã đặc biệt chú trọng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ người lao động. Từ lực lượng nhân viên tuyến đầu, có mức độ rủi ro cao được ưu tiên tiêm trước, đến nay, 100% nhân viên Công ty đã hoàn thành việc tiêm vaccine 2 mũi, 35% nhân viên đã được tiêm mũi 3. .

Ngoài ra, các kịch bản ứng phó dịch được Công ty chủ động xây dựng từ rất sớm nên khi cao điểm dịch bệnh xảy ra, đơn vị đã kịp thời triển khai hiệu quả phương án “3 tại chỗ” tại Chi nhánh Trạm nghiền clinker Hiệp Phước. Nhờ vậy, mọi hoạt động sản xuất, cung ứng sản phẩm cho khách hàng được doanh nghiệp duy trì, bảo đảm thông suốt.

Tại trụ sở chính, phương án “3 tại chỗ” cũng được Công ty sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống phát sinh. Khi phát hiện các ca nhiễm hay tiếp xúc gần, Công ty bố trí xét nghiệm, hỗ trợ 100% chi phí cho các trường hợp, sàng lọc định kỳ, chỉ định xét nghiệm tại bệnh viện… Mặc dù có tới hàng trăm lượt nhân viên thuộc diện F1, một số nhân viên nhiễm bệnh nghỉ điều trị, cách ly tại nhà nhưng tình trạng sức khoẻ đều tốt, phần lớn không có triệu chứng, đi làm bình thường trở lại ngay sau khi khỏi bệnh, hết thời gian cách ly.


Tất cả các khâu trong lao động, sản xuất tại Công ty Xi măng Chinfon đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, chi phí phòng, chống dịch mặc dù đã tạo ra áp lực nhất định về mặt tài chính, tình hình dịch bệnh gây ra những trở ngại không nhỏ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết vượt khó của tập thể lãnh đạo, công nhân viên, Công ty Xi măng Chinfon đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc cơ cấu lại mô hình tổ chức; điều động, bố trí lao động, thiết bị máy móc một cách khoa học, hợp lý đảm bảo các dây chuyền sản xuất tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được duy trì ổn định, không bị gián đoạn, đứt gẫy; sức khỏe cũng như việc làm, thu nhập của người lao động được bảo đảm.

Hướng tới môi trường doanh nghiệp như một “công viên”…

Một thành quả nổi bật khác của Công ty trong suốt thời gian qua không thể không kể đến đó là lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT) và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được duy trì ổn định, không để tai nạn hay sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Công ty Xi măng Chinfon có tổng số vốn đầu tư là 450 triệu USD, với hai dây chuyền sản xuất ở miền Bắc, một nhà máy nghiền tại miền Nam và mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm rộng khắp trong, ngoài nước. Đơn vị hiện có trên 1,1 nghìn nhân viên.​


Cảnh quan môi trường Công ty Xi măng Chinfon luôn “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Quy mô hoạt động lớn, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang tính rủi ro cao đối với môi trường nên ngay từ những năm đầu đi vào hoạt động, Ban lãnh đạo Công ty đã đặc biệt chú trọng đến công tác BVMT. Đơn vị không ngừng hoàn thiện những định hướng, chính sách lớn, triển khai nâng cấp các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng, môi trường, an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp, đạt được các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001:2018.

Theo đó, Công ty cam kết “BVMT, giảm thiểu phát thải, ngăn ngừa ô nhiễm, sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, năng lượng một cách tiết kiệm, hiệu quả, áp dụng cho tất cả các hoạt động, dịch vụ và suốt vòng đời các sản phẩm của công ty. Tuân thủ pháp luật, các quy định hiện hành về chất lượng, an toàn và BVMT, coi đó là nghĩa vụ tối thiểu…”

Với chính sách trên, Công ty xác định rõ và triển khai nghiêm túc, hiệu quả mọi khía cạnh có ý nghĩa, định hướng quan trọng trong các công tác BVMT. Đơn cử, trong công tác kiểm soát khí thải, đơn vị đã đầu tư trạm phát điện nhiệt dư công suất 12.85 MW, trị giá hơn 450 tỷ, vận hành hệ thống đạt sản lượng năm 2021 là hơn 95 triệu kW/h, góp phần giảm chi phí điện năng, giảm nhiệt độ khí thải hàng trăm độ, tăng hiệu suất hệ thống lọc bụi tĩnh điện, giảm khí thải nhà kính. 

Đồng thời nâng cấp các lọc bụi tĩnh điện; lắp đặt, đưa vào vận hành hệ thống giảm NOx, trị giá hơn 15 tỷ đồng, duy trì dưới mức cho phép; lắp đặt trạm quan trắc khí thải tự động liên tục đối với hai lò nung, vận hành ổn định hàng năm, trị giá trên 7 tỷ đồng. Công ty Xi măng Chinfon tự hào là đơn vị đầu tiên của Hải Phòng lắp đặt đầy đủ hệ thống quan trắc khí thải tự động liên tục hoàn chỉnh đạt yêu cầu của Bộ TNMT.

Để quản lý chất thải rắn, đơn vị đã chú trọng trong việc phân loại rác thải ngay từ đầu nguồn cùng hệ thống kho lưu trữ tạm thời chính quy đạt tiêu chuẩn, chi phí tới hàng tỷ đồng, hợp đồng chuyển giao và xử lý với các đơn vị đủ năng lực. Cùng với đó, Công ty đã trồng mới hàng vạn cây xanh, hàng nghìn m2 cỏ trên toàn bộ diện tích mặt bằng nhà máy Tràng Kênh, mỏ cũng như trong Nhà máy nghiền Hiệp Phước, đạt độ che phủ 27,7%. Riêng năm 2021, số cây trồng mới đạt trên 11.200 cây theo đúng mục tiêu đặt ra. Qua đó, góp phần tạo môi trường làm trong lành.

Công ty còn chú trọng kiện toàn nhân sự, trang bị đầy đủ trang thiết bị, hợp đồng trực với đơn vị ứng phó chuyên nghiệp, ứng phó hiệu quả với sự cố tràn dầu. Đáng chú ý, công tác cải tạo, phục hồi môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản được doanh nghiệp triển khai nghiêm túc, đầy đủ. Năm 2021, Công ty Xi măng Chinfon đã ký quỹ cho 4 mỏ với tổng kinh phí trên 1,11 tỷ đồng, nâng tổng số kinh phí ký quỹ cộng dồn lên đạt trên 16,8 tỷ đồng.

Những thành quả rất đáng tự hào kể trên đã tạo động lực thôi thúc toàn thể Ban lãnh đạo, nhân viên Công ty tiếp tục nỗ lực xây dựng, hướng tới môi trường doanh nghiệp như một công viên xanh - sạch - đẹp…

Điểm sáng trong công tác an sinh xã hội…

Dẫu năm 2021 tiếp tục là năm gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng Công ty Xi măng Chinfon tiếp tục là điểm sáng của thành phố trong công tác bảo đảm an sinh xã hội. Trong năm, Công ty bảo đảm việc làm thường xuyên, liên tục cho 100% lao động với mức lương bình quân đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng. Mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động được triển khai.

Không chỉ có vậy, Công ty còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nên người lao động đều có nguyện vọng làm việc lâu dài, gắn bó với doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng các phòng trào thi đua lao động sản xuất, lao động giỏi - lao động sáng tạo. Từ đó, tạo ra nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng tính cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh của sản phẩm, làm lợi cho doanh nghiệp nhiều tỷ đồng/năm.

Cùng với đó, Công ty Xi măng Chinfon tiếp tục khẳng định vai trò là thành viên có trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội, chung sức đồng hành cùng Chính phủ, ngành Y tế và cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới của thành phố.

Trong năm, đơn vị đã tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là 1,2 tỷ đồng, ủng hộ “Tháng hành động vì người nghèo” của thành phố 220 triệu đồng; tổ chức trao trên 500 suất quà Tết tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách huyện Thủy Nguyên; trao 50 suất quà Tết tặng Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam Hải Phòng; hỗ trợ hơn 600 tấn xi măng để nâng cấp đường nông thôn, công trình công cộng.

Riêng Công đoàn Công ty đã quyên góp, ủng hộ trên 85 triệu đồng hỗ trợ mua sắm, trang bị cơ sở vật chất Nhà văn hóa thôn thuộc 2 xã Gia Minh, Gia Đức (Thủy Nguyên). Đoàn viên, người lao động Công ty ủng hộ gần 130 triệu đồng kinh phí duy trì hoạt động các quỹ do LĐLĐ thành phố quản lý…

ximang.vn (TH/ ANHP)

 

Các tin khác:

Vicem nỗ lực vượt qua khó khăn trước sự bủa vây của đại dịch Covid-19 ()

Quý IV: Xi măng Bỉm Sơn ghi nhận doanh thu tăng 8,4% ()

Xi măng La Hiên định hướng phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường ()

Năm 2022: Vicem Bút Sơn phấn đấu tiêu thụ ra thị trường 4 triệu tấn sản phẩm ()

Lợi nhuận của Xi măng Hà Tiên 1 năm 2021 giảm 31% do gánh nặng chi phí ()

Năm 2021: Vicem Hoàng Thạch nộp ngân sách nhà nước 300 tỷ đồng ()

Vicem đặt mục tiêu tiêu thụ trên 30 triệu tấn sản phẩm trong năm 2022 ()

Xi măng Sông Lam tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại Nghệ An ()

Xi măng La Hiên vượt kế hoạch năm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ()

CĐ Xi măng và xây dựng Quảng Ninh tích cực hưởng ứng phong trào BVMT và ATLĐ ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?