Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Doanh nhân Bùi Tùng Mậu: Kinh doanh tài, chữa bệnh giỏi

04/10/2013 9:44:06 AM

Hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Thương mại Trường Sơn, ông Bùi Tùng Mậu không chỉ là doanh nhân xuất sắc, mà còn có tiếng là lương y giỏi. Nhờ sở hữu nhiều bài thuốc gia truyền, ông đã chữa khỏi bệnh cho không ít bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, cận kề cái chết.

Tiếp nối truyền thống gia đình

Mỗi khi có mặt ở nhà (tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), doanh nhân Bùi Tùng Mậu thường bận bịu tiếp đón và chữa bệnh cho những bệnh nhân mắc các căn bệnh hiểm nghèo. Ai cũng cảm nhận ông Mậu luôn nhiệt tình, tâm huyết và rất thương bệnh nhân nghèo.

Khi được hỏi làm lãnh đạo doanh nghiệp bận “tối mắt tối mũi”, mà ông vẫn còn dành thời gian học và làm các bài thuốc gia truyền của tổ tiên, ông Mậu mỉm cười hiền hậu và nói: “Từ nhiều đời qua, các cụ nhà tôi đã làm nghề thuốc với các bài thuốc gia truyền đặc trị chữa các bệnh thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ và tai biến mạch máu não. Đến tôi là đời thứ 10. Dù rất bận, song tôi rất say mê với các bài thuốc gia truyền của tổ tiên”.

Doanh nhân Bùi Tùng Mậu nhận Giải thương hiệu Vàng - Logo và Slogan ấn tượng năm 2012

Ông Mậu đã giải thích về nguyên lý của bài thuốc như sau: “Thường tai biến mạch máu não do huyết áp cao, ùn tắc và đọng máu ở các mạch máu não, gây liệt. Thuốc gia truyền của gia đình tôi kết hợp với phương pháp xoa bóp, dán cao, ngâm thuốc làm cho thông mạch máu. Chữa thoái hóa đốt sống lưng, sống cổ cũng dùng phương pháp xoa bóp, kết hợp với uống thuốc”.

Ông Mậu còn cho biết, đa số các vị thuốc được lấy trong rừng theo kinh nghiệm của các cụ để lại. Việc hái cây lá làm dược liệu cũng rất kỳ công và phải tuân thủ nghiêm ngặt về thời điểm.

Có loại thảo dược phải lấy từ lúc sáng sớm, khi sương còn đọng trên lá; có loại lấy lúc mặt trời mọc; có loại lấy từ lúc mặt trời lặn hoặc có những thảo dược phải lấy vào đúng 12 giờ trưa… Tiếp theo đó còn là phương pháp sao tẩm, kết hợp pha trộn với các vị thuốc khác theo tỷ lệ riêng bí truyền, mới hình thành được thang thuốc đặc trị, hữu hiệu chữa các bệnh nan y trên.

Chữa được nhiều ca bệnh hiểm nghèo

Được biết, nhiều năm qua, ông Mậu đã chữa cho nhiều bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, thoái hóa đốt sống lưng, sống cổ, nhiều người đã đỡ, có người khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân Bắc ở Yên Khánh, bệnh nhân Hiền ở Tỉnh đội, bệnh nhân Đảng là cán bộ hưu ngành lương thực tỉnh Ninh Bình...

Ông Mậu đã chữa khỏi cho bố một cán bộ cao cấp ở Bộ Công an thoát khỏi cơn tai biến mạch máu não rất nặng…

Một bệnh nhân ở Thanh Hóa bị ngã từ giàn giáo trên cao, đã chữa tại bệnh viện ở Hà Nội và bị trả về vì bệnh viện bó tay, khi đưa đến nhà ông Mậu, cơ thể đã lạnh từ chân đến đùi. Con trai bệnh nhân đã viết giấy cam đoan, bởi nếu doanh nhân Mậu không chữa cũng đồng nghĩa với cái chết. Và chỉ sau thời gian ngắn chữa trị, bệnh nhân đã đi lại và làm việc bình thường.

Tháng 9/2012, ông Phạm Văn Quỹ ở Trực Đại, huyện Trực Ninh (Nam Định), bệnh binh loại II phải lên điều trị bệnh do nhồi máu thùy dương phải tại một bệnh viện tại Hà Nội. Tháng 1/2013, bệnh tái phát, tay không cử động được, mồm méo, mắt lác. Sau 13 ngày được ông Mậu điều trị xoa bóp và dùng thuốc, ông Quỹ đã có thể dơ tay lên cao, mắt, mồm đã gần như trở lại bình thường.

Đầu tháng 4/2012, mẹ một cán bộ công an bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người nằm điều trị tại một bệnh viện ở Hải Phòng, song bệnh không thuyên giảm. Sau khi được doanh nhân Mậu xoa bóp, bấm huyệt, uống thuốc, bà đã ngồi dậy được và dần dần đỡ bệnh.

Một cán bộ làm việc tại Đại sứ Việt Nam tại Đức bị thoái hóa 3 đốt sống cổ, chèn ép thần kinh nhiều đêm đau không ngủ được, đã chạy chữa khắp nơi, nhưng không khỏi. Được doanh nhân Mậu chữa, cán bộ này đã khỏi bệnh và ngay sau đó đã nhờ ông Mậu điều trị luôn cho bố mình sống ở Tam Điệp (Ninh Bình).

Bệnh nhân Đào Xuân Mạnh, 47 tuổi, sống tại số nhà 534, đường Văn Cao, TP. Nam Định cho biết, trước khi đến với ông Mậu, ông bị triệu chứng đau bại người không đi được chừng hơn 2 tháng. Gia đình đã tìm đủ mọi phương pháp nghe đâu có thầy chữa trị giỏi là đi khám chữa liền, từ tiêm thuốc cho đến châm cứu, thuốc bắc, thuốc tây, nhưng vẫn không khỏi.

Bệnh nhân Mạnh cũng đã nhập viện ở bệnh viện tỉnh và lên bệnh viện tuyến trên khám, với kết luận bị thoái hóa đốt sống lưng L3, L4… và chuẩn bị mổ. Hôm trước khi nên bàn mổ, người ở nhà điện ra là có bài thuốc gia truyền của ông Mậu có thể chữa được. Bản thân lúc đầu ông Mạnh chưa tin, nhưng sau khi nói chuyện qua điện thoại với ông Mậu, ông đã quyết định về nhà chữa bằng thuốc gia truyền. Kết quả của ông Mạnh nay đã khỏi bệnh.

Anh Nguyễn Văn Huỳnh xóm 2, xã Kim Động, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã gửi thư cảm ơn tới ông Mậu đã chữa cho anh khỏi căn bệnh thoái hóa đôt sống lưng, sống cổ. Bức thư nêu rõ: “Tôi đã chữa nhiều nơi không khỏi, tới bác Mậu chữa một tháng, nay đã khỏi bệnh và đi lại lao động bình thường. Tôi xin chân thành cảm ơn bác Mậu và gia đình bác”.

Tiếng lành đồn xa. Ông Mậu được mời sang cả nước ngoài điều trị bệnh nhân.

Con chị Lan ở TP.HCM, 18 tuổi du học ở Hồng Kông, đêm ngủ ngã xuống đất, bị tai biến mạch máu não, bất tỉnh nhân sự. Cháu đã được đưa đến bệnh viện lớn, có uy tín ở Hông Kông, song sau 21 ngày, tình hình không có biến chuyển. Gia đình chi Lan đã mời ông Mậu bay sang Hồng Kông chữa cho cháu.

Ông Mậu kể lại: “Khi tôi sang đến bệnh viện ở Hồng Kông, cháu ở trong tình trạng người nhũn như tàu lá khoai, chân tay không cử động, nguy cơ tử vong cao. Sau khi được bấm huyệt, uống thuốc thông huyết não, thuốc ngâm chân chống phù nề, dán cao và chỉ một ngày sau cháu đã ngồi dậy, hôm sau tự mình đứng lên. Cả nhà xúc động không nói lên lời. Còn bác sĩ Hồng Kông thì trầm trồ, thán phục giá trị bài thuốc gia truyền Việt Nam”.

Vừa qua, ông Mậu đã trực tiếp sang xoa bóp, bấm huyệt, hướng dẫn dùng thuốc cho một lãnh đạo cấp cao của một nước trong khu vực ASEAN bị thoái hóa đốt sống lưng, sống cổ.

Tiếp tục nâng cao kiến thức y học

Công việc Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Sơn đã cuốn hút nhiều tâm trí và thời gian của ông. Tuy vậy, bất kỳ lúc nào có thời gian là ông lại bào chế thuốc và chữa trị cho người bệnh bất kể đêm hôm sớm tối. Ông Mậu tâm sự: “Tôi chữa bệnh là thực hiện cái tâm người thày thuốc gia truyền nối nghiệp tổ tiên chữa bệnh cứu người, nhất là với những bệnh nhân nghèo”.

Thực sự là một lương y giỏi, song ông Mậu chỉ nhận mình là doanh nhân có nghề gia truyền mang cái tâm giúp người bệnh trọng. Được biết, ông đang tranh thủ học y học cổ truyền để sau này sẽ có đủ điều kiện chữa trị cho nhiều bệnh nhân bệnh trọng.


+ Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Thương mại Trường Sơn - là tập đoàn mạnh chuyên đầu tư xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi và các công trình trọng điểm quốc gia. Công ty đã thi công xây dựng nhiều công trình đê sông, đê biển, cảng biển, đường cứu hộ, cứu nạn, kè chống sạt lở, trạm bơm chống úng lụt… góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp - nông thôn, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh, quốc phòng trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

+ Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Thương mại Trường Sơn đã được tặng thưởng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2011”, “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nam Định”, “Cúp Vàng hội nhập ASEAN Quốc tế”, “Cúp Vàng 1.000 năm Thăng Long”, “ Thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng”, “ Thương hiệu Vàng - Logo và Slogan ấn tượng 2012”…

+ Ông Bùi Tùng Mậu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Sơn có vinh dự được nhận danh hiệu Bàn tay Vàng - Nghệ nhân Quốc gia cùng nhiều bằng khen, giấy khen…

+ Hiện doanh nhân, thầy thuốc Bùi Tùng Mậu đang trực tiếp khám, chữa bệnh tại địa chỉ: Đội 1, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, T.P Nam Định (Điện thoại: 0303.820.460 ; di động: 0912274305 - 0933221789).

Theo Báo đầu tư

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?