Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

Hưng Yên: Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm

16/12/2023 10:57:52 AM

» Cuối năm là thời điểm các chủ thi công công trình xây dựng chạy đua với thời gian cho kịp tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình để chào đón năm mới. Vì thế, nhu cầu về các loại vật liệu xây dựng tăng cao, tuy nhiên năm nay, đã bước vào cuối tháng 12 dù giá bán các loại vật liệu xây dựng tương đối ổn định, nguồn hàng đa dạng nhưng thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên lại vắng khách.

Với suy nghĩ giống như những năm trước, thời điểm cuối năm, thị trường vật liệu xây dựng tăng giá, khan hàng nên anh Nguyễn Văn Toàn ở thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu) bắt tay vào sửa chữa, cải tạo ngôi nhà của mình từ cuối tháng 8. Đứng trong ngôi nhà vừa được tu sửa mới, anh Toàn chia sẻ, lo giá vật liệu xây dựng tăng vào dịp cuối năm nên gia đình sửa chữa nhà từ sớm. Tuy nhiên năm nay, giá vật liệu xây dựng ổn định, nguồn hàng đa dạng với nhiều chương trình khuyến mại nên quá trình sửa chữa nhà thuận lợi, chi phí giảm hơn so với dự kiến ban đầu 10%.

Khảo sát thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh, giá vật liệu xây dựng những tháng cuối năm 2023 ổn định, trong đó, xi măng các loại có giá bán từ 1,5 - 1,8 triệu đồng/tấn; sắt, thép, từ đầu năm đến nay đã trải qua nhiều lần điều chỉnh giá thì hiện nay đang giữ giá trung bình từ khoảng 1,3 - 1,5 triệu đồng/tấn... Một số loại vật liệu như cát, đá do đang rơi vào tình trạng khan hiếm, biến động của giá xăng, dầu nên giá bán tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá các loại vật liệu xây dựng như hiện nay đang được đánh giá có lợi cho người tiêu dùng.

Nếu như các năm trước, thời điểm cuối năm thị trường vật liệu xây dựng sôi động do nhu cầu xây dựng của người dân tăng cao thì thời điểm hiện nay dù đang vào cao điểm kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng thị trường lại đang vắng khách. Đặc biệt là mặt hàng vật liệu xây dựng hoàn thiện công trình như: gạch lát ốp sân, gạch ốp tường… như mọi năm, thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 mới bắt đầu vào vụ kinh doanh chính nhưng hiện nay, hầu hết các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng hoàn thiện giảm 20 - 30% lượng khách hàng so với cùng thời điểm các năm trước. Kinh doanh khó khăn nên nhiều cửa hàng kết hợp triển khai chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng như: miễn phí vận chuyển, giảm giá sản phẩm… hoặc kinh doanh thêm các hàng hoá khác.
 

Một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hưng Yên.

Anh Trần Đức Mừng, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng hoàn thiện có địa chỉ tại phường An Tảo (TP. Hưng Yên) cho biết, cửa hàng đang kinh doanh đa dạng các loại gạch hoàn thiện công trình xây dựng có xuất xứ trong nước và các nước như: Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Ban Nha… Thời điểm này, các năm trước khách hàng ra vào lựa chọn sản phẩm tấp nập nhưng năm nay vắng khách. Để thu hút khách hàng, tăng sức cạnh tranh, cửa hàng chủ động giảm giá 10 - 15%, tuỳ từng sản phẩm và kinh doanh thêm đá phong thuỷ để tăng thu nhập.   

Lý giải về nghịch lý thị trường vật liệu xây dựng cuối năm gặp khó khăn, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cho biết, nguyên nhân thị trường vật liệu xây dựng cuối năm ảm đạm chủ yếu là do thu nhập của người dân trong năm gặp nhiều khó khăn nên thị trường bất động sản, nhu cầu xây dựng nhà ở hạn chế. Hiện nay, nhiều đội, tổ thợ xây dựng đã hết việc, phải nghỉ từ đầu tháng 12 nên nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Vũ Văn Hoàng, chủ đội thợ xây ở xã Tân Châu (Khoái Châu) cho biết, năm nay kinh tế người dân khó khăn nên nhu cầu xây dựng cũng thu hẹp lại. Thông thường như mọi năm, đội thợ xây của tôi làm việc đến ngày 25 - 26/12 (âm lịch) mới nghỉ đón Tết và tiếp tục công việc từ ngày 15 - 20/1 (âm lịch). Tuy nhiên, hiện nay, đội thợ đang vơi dần việc và chỉ đến cuối tháng 11 (âm lịch) sẽ hết việc, như vậy, thu nhập của các thành viên trong đội sẽ giảm hơn so với những năm trước.

Kinh tế khó khăn kéo theo nhu cầu về sửa chữa, xây dựng các công trình nhà ở, phụ trợ được người dân cân nhắc kỹ lưỡng. Kỳ vọng bước sang năm 2024, kinh tế của người dân trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc, từ đó, thu nhập ổn định, nhu cầu về bất động sản, xây dựng tăng lên, góp phần đẩy mạnh các ngành kinh doanh, dịch vụ, trong đó có kinh doanh vật liệu xây dựng.

ximang.vn (TH/ Báo Hưng Yên)

 

Các tin khác:

Cần Thơ: Nhiều thay đổi trong việc chọn vật liệu xây dựng ()

Nhà thầu sân bay Long Thành phản ánh khan hiếm, tăng giá vật liệu xây dựng ()

Ngành sản xuất vật liệu xây dựng ách tắc đầu ra ()

Vĩnh Phúc: Thị trường vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm dịp cuối năm ()

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thị trường vật liệu xây dựng đang ấm dần ()

Giải bài toán thiếu cát sông trong xây dựng khu vực ĐBSCL ()

Nghệ An: Nhiều mỏ cát xây dựng tồn đọng khối lượng lớn ()

Miền Nam: Nguồn cung vật liệu cho công trình trọng điểm thiếu hụt ()

Quảng Trị: Sản xuất vật liệu xây dựng chưa tương xứng với yêu cầu phát triển thực tế ()

Thị trường vật liệu xây dựng miền Trung chật vật vì mưa bão ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?