Với doanh thu trên 1.401 tỷ đồng, tăng 12%, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận trước thuế đạt 41 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, nhà máy sản xuất được 655.000 tấn clinker và 660.000 tấn xi măng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây là kết quả chương trình tái cấu trúc, thương hiệu Xi măng Sông Gianh tăng trưởng liên tục với tốc độ 30%/ năm và trở thành thương hiệu hàng đầu tại miền Trung với trên 25% thị phần, phủ khắp 14 tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Từ khi đi vào hoạt động, nhà máy Xi măng Sông Gianh được đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất theo công nghệ lò quay phương pháp khô, do hãng POLYSIUS - Cộng hoà Liên Bang Đức cung cấp, với công suất 1,4 triệu tấn năm. Ngoài ra đồng bộ triển khai dự án Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp(ERP) trong quản lý, đạo tạo nhân sự.
Toàn bộ thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy Xi măng Sông Gianh đều được điều khiển từ phòng trung tâm. Các thiết bị đều được sản xuất từ Đức và Thụy Sỹ, cho phép quản lý hơn 1.000 thông số vận hành, cùng với nhiều thiết bị trợ giúp hiện đại như hệ thống quét ảnh, camera.

Mặc dù thị trường xi măng vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng việc đạt hiệu suất 110% đã thể hiện bước đi đúng đắn của ban lãnh đạo Công ty. Tập trung khai thác khách hàng tại thị trường gần, cốt lõi. xây dựng chính sách bán hàng cho địa bàn đặc thù, dùng công cụ kích thích tiêu thụ hiệu quả để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ. Tập trung quản lý tốt đường đi của sản phẩm, tránh cạnh tranh nội bộ không cần thiết. Hoàn thiện hơn nữa hệ thống nhà phân phối chính, bán hàng. Nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong phối hợp thị trường, phản ứng linh hoạt với thị trường.
Năm 2015, Xi măng Sông Gianh đã tổ chương trình “Bền cùng Sông Gianh – Tận hưởng cuộc sống” . Đây là chương trình nhằm tri ân cũng như kết nối mối quan hệ giữa Xi măng sông Gianh là các đơn vị phân phối. Chương trình được triển khai tại 9 tỉnh, thành phố tại miền Trung thu hút hơn 250 đại lý và cửa hàng tham gia với tổng giá trị giải thưởng lên đến 9 tỷ đồng.

Chương trình "Bền cùng Sông Gianh - Tận hưởng cuộc sống".
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Ban Chiến lược COVESCO chia sẻ, Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, sẽ được tiếp tục duy trì và mở rộng với mong muốn cùng đồng hành và xây dựng mối quan hệ lâu dài với hệ thống cửa hàng kinh doanh Xi măng Sông Gianh. Là một nhà sản xuất, khách hàng là tài sản quý báu nhất mà chúng tôi có được. Việc tham gia và tiếp tục gắn bó với chương trình này của đại lý là một thành công đáng tự hào của Xi măng Sông Gianh.
Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh Xi măng Sông Gianh còn thể hiện là doanh nghiệp có cái tâm rất Việt Nam. Với quan điểm luôn sát cánh cùng công đồng và trở thành một Công ty có ích cho xã hội, các chương trình bảo trợ đã trở thành hoạt động truyền thống của Công ty góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Không chỉ thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, các hoạt động còn xuất phát chính từ truyền thống nhân ái của người Việt.
Những năm qua, Công ty luôn quan tâm tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong và ngoài tỉnh. Công ty nhiệt tình, chủ động đóng góp tài chính ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, xây nhà tình nghĩa và quỹ khuyến học xã Tiến Hóa... Những việc làm thiết thực, nghĩa tình ấy đã góp phần đem lại niềm vui sức khỏe cho nhiều đối tượng và san sẻ bớt nỗi lo cho toàn xã hội nói chung.
Theo XM Sông Gianh