Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Việc làm

10 câu hỏi nghề nghiệp tất cả các chàng trai nên có câu trả lời

25/01/2014 11:32:08 AM

Nếu bạn không trả lời được những câu hỏi này, thì bạn đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng để có được một công việc như mình mong muốn.

Như một chàng trai trẻ đang chuẩn bị bắt đầu công việc lần đầu tiên, không phải tất cả mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ như nó vốn có. Trừ khi bạn có chuyên môn cao về ngành nghề của mình (luật, kỹ thuật hay khoa học ứng dụng…).
 
Thời gian bạn dành cho trường học quá nhiều nhưng lại đánh mất mình ở thế giới thực. Trong quá trình tìm kiếm và bắt đầu công việc đầu tiên trong cuộc đời, bạn bị ràng buộc với hàng ngàn câu hỏi về nghề nghiệp không xác định được mục tiêu của chính mình. Depplus sẽ giúp bạn với 10 câu hỏi mà tất cả các chàng trai trẻ trên thế giới đang tìm việc làm cần phải có câu trả lời của riêng mình.  

1. Tôi muốn làm gì khi tôi “lớn lên”?

Đó chỉ là câu nói đùa thôi, chúng ta bắt đầu với một câu hỏi mẹo, là hỏi mẹo bởi lẽ, hầu như mọi người đều biết đàn ông thường có rất nhiều giấc mơ nghề nghiệp, do đó họ rất khó để trả lời câu hỏi tường chừng như đơn giản như thế này. Công việc là những gì bạn đang làm, nó không phụ thuộc vào bạn là ai.
 
 

2. Kể tên 3 thành tích của bạn trong tháng qua?

Những thành tích của bạn trong tuần trước hoặc năm trước là gì? Đây câu hỏi mà các chàng trai cần phải trả lời không chỉ khoanh vùng trong một cuộc phỏng vấn. Nhưng nó là một phần của quá trình đánh giá hiệu suất công việc bạn đang làm của ngày hôm nay. Điều đó có nghĩa là trách nhiệm của bạn sẽ sở hữu sự nghiệp của bạn. Bạn đã  giành được tài khoản lớn tại công ty cũ? Hay tìm thấy phương hướng mới giải quyết công việc? Nếu như vậy, bạn đã đạt được thành tích trong công việc và đáng được khen ngợi – những người khác quá bận rộn để làm điều đó cho bạn.

3. Tôi mặc gì để làm việc ngày mai?

Bạn đang nghĩ điều này nghe có vẻ tầm thường? Nó không hẳn là vậy. Làm việc tại các công ty không giống như bạn ngồi trên giảng đường đại học để có thể tùy chọn trang phục theo ý muốn. Bạn đang ở môi trường làm việc hoàn toàn khác, cần ăn mặc nghiêm túc thể hiện vị trí công việc mà bạn đang có, nên lên sẵn kế hoạch trang phục vào ngày hôm trước phòng trường hợp dậy muộn và vội vã ra khỏi cửa với trang phục nhàu nhĩ, không được chuẩn bị kỹ lưỡng.
 
 
 
4. Có bao nhiêu (quả bóng, thạch, người bán rong) bạn có thể phù hợp với một máy bay phản lực, một xác cá voi hay mẹ của bạn?

Các công ty thích hỏi những câu hỏi đơn giản, thông thường mà người được phỏng vấn không phải ai cũng trả lời được vì họ chưa chuẩn bị câu trả lời sao cho hợp lý, nhà tuyển dụng không mong muốn một câu trả lời chính xác, thay vào đó họ muốn tìm kiếm người có tư tưởng lớn, có khả năng tư duy, suy luận một cách logic, người có thể trả lời các câu hỏi đơn giản như vậy một cách hợp lý và sáng tạo.

5. Tại sao bạn muốn công việc ở đây?

Nghe có vẻ như một câu hỏi đơn  giản, nhưng hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn quan tâm tới vấn đề gì đủ để họ đưa ra đánh giá trước khi bạn phỏng vấn.
 
 

6. Tại sao bạn thấy chán nản?

Đối mặt với nó – bạn không có nhiều kinh nghiệm và ông chủ biết điều đó. Những sai lầm đã được dự kiến và đó là lý do tạ sao bạn đang ở vị trí không mấy quan trọng. Một khi sai lầm xảy ra ông chủ chỉ muốn biết 2 điều: 1. Bạn có hiểu công việc của bạn, tại sao nó bị phá vỡ hay không? 2, bạn có sẵn sàng chịu trách nhiệm về sai lầm của riêng mình hay không?

7. Bạn nhìn thấy mình sau 5 năm nữa sẽ như thế nào?


Không phải một câu hỏi gây cười mà nó hoàn toàn nghiêm túc.Trên thực tế, rất ít câu trả lời tốt cho câu hỏi này được thực hiện. Không nên trả lời theo lối mòn nhàm chán như "trong 5 năm tôi muốn ngồi ở chỗ này ngay bây giờ”, hãy nói một cách trung thưc, cho họ biết 5 năm có lẽ quá xa, nhưng bạn muốn phát triển sự nghiệp trong 2 năm tới, học tập kinh nghiệm từ công việc bạn nhận được.
 
 

8. Điều tôi có thể nói và làm là gì?

Ra khỏi trường, cảm giác của các chàng trai thông thường là sự yêu thích một chút ràng buộc nơi công sở. Đó là tốt, miễn là bạn biết rằng, một khi bước qua cánh cửa văn phòng là bạn đang ở trong môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết, sẽ không còn những chuyến đi bar xuyên đêm hay một cuộc trò chuyện vô hại trên yahoo với đồng nghiệp cũng có thể bị chỉ trích. Dó đó, tốt hơn hết bạn nên giữ gìn lời nói và không nên uống quá chén vào đêm hôm trước.
 
 

9. Bạn sẽ làm gì nếu trúng số độc đắc?
 
Câu hỏi mà nhà tuyển dụng không tìm kiếm một câu trả lời thực tế (làm như vậy sẽ có nhiều thất vọng hơn bất cứ điều gì khác). Trong trường hợp này, có hai cách để nói: hoặc cho họ biết rằng, bạn muốn bước ra khỏi cửa ngay sau khi kiểm tra tài khoản của bạn. hoặc có thể trả lời một cách ngốc nghếch hơn “ tôi sẽ vẫn ở lại công ty này bởi công việc ở đây là niềm đam mê của tôi”. Trong câu hỏi này, các công ty chỉ muốn tìm hiểu niềm đam mê của bạn,họ hy vọng rằng bạn đưa ra một số suy nghĩ về những thứ bạn muốn trong cuộc sống và cái gì thực sự là quan trọng đối với bạn.

10. Những điều bạn muốn làm ở nơi làm việc?

Bạn sẽ không được nghe điều này trong cuộc phỏng vấn việc làm hay từ người giám sát công việc. Đó lại là câu hỏi quan trọng nhất có thể trả lời cho chính bản thân. Bạn nên biết rằng, nếu bạn không yêu thích công việc mình đang làm, bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được tới đỉnh cao trong công việc.
 
Trên đây là 10 câu hỏi mà những chàng trai trẻ tuổi nên biết mình sẽ nói gì và làm gì để có được công việc yêu thích.

Theo Depplus.vn (SJ)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?