Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Trong nước

Công đoàn TCty VLXD số 1 (FICO): Hướng về cơ sở

08/08/2013 4:09:03 PM

Thị trường xây dựng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt là trên lĩnh vực VLXD, xây lắp nhiều đơn vị đã phải ngừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng thế nhưng kết quả 6 tháng đầu năm 2013 của FICO rất khả quan với mức tăng trưởng 17% so với cùng kỳ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao kết quả này và biểu dương những thành tích mà FICO đã đạt được. Để có được mức tăng trưởng cao trong các đơn vị thuộc ngành Xây dựng, FICO chấp nhận đối mặt với những thách thức từ nền kinh tế không mấy lạc quan trong năm 2013. Theo đó, FICO lấy hiệu quả làm mục tiêu, quan tâm đến công tác quản trị rủi ro chứ không chạy theo doanh số, đặc biệt quan tâm đến việc làm, thu nhập và từng bước nâng cao, cải thiện cuộc sống của người lao động. Chính vì thế, hoạt động của tổ chức công đoàn (CĐ) đã không ngừng đổi mới, hoạt động hướng về cơ sở đã có được những kết quả đáng khích lệ.


Chủ tịch CĐXD Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ở những đơn vị khó khăn, phải tinh giản, sắp xếp lại lao động thì CĐ chủ động tham gia với lãnh đạo DN giải quyết những khiếu nại hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; giải thích, động viên CNLĐ thông cảm, chia sẻ với DN những khó khăn trước mắt, giảm áp lực hạn chế tranh chấp lao động. Vì thế, ở các đơn vị này việc sắp xếp diễn ra hài hòa, không căng thẳng hay đình công, lãn công. Gặp chủ tịch CĐ Lương Cao Núi khi anh vừa từ cơ sở về, nét ưu tư xen lẫn nụ cười lạc quan, anh hài hước: “Mình chỉ mong người lao động được như mình (lương cao), còn cao như núi hay hơn núi thì càng tốt”. Là người đứng đầu tổ chức CĐ trong TCty, anh Núi bộc bạch: “Nói gì thì nói, phải lo cho nồi cơm của người lao động. Cũng may là lãnh đạo TCty và lãnh đạo các DN, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Tổng giám đốc TCty FICO, là những người năng động, nhạy bén và thương anh em nên CĐ cũng được hỗ trợ nhiều”.

Có thể thấy những nét mới từ Hội nghị NLĐ năm nay là có rất nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất của đại biểu là đoàn viên CĐ, NLĐ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện kế hoạch SXKD góp phần ổn định, phát triển DN, tạo công ăn việc làm, phúc lợi công cộng cho NLĐ. Cơ chế đối thoại trực tiếp giữa giám đốc với NLĐ, đã góp phần tạo điều kiện cho cán bộ, CNVC - LĐ tự tin, an tâm công tác, gắn bó với DN, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong Quy chế phối hợp giữa lãnh đạo đơn vị và BCH CĐ cùng cấp. Đặc biệt là chất lượng thỏa ước lao động tập thể hầu hết ở các đơn vị được ký mới hoặc điều chỉnh năm nay đều có từ 2 - 5 nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật.



Với phương thức hoạt động CĐ theo hướng vì đoàn viên, vì NLĐ, các cấp CĐ trong CĐ FICO đã chủ động đề xuất với bên chuyên môn tổ chức cho gần 2.500 lượt người đi tham quan nghỉ mát ở trong nước và một số nước trong khu vực. Trong tháng 02/2013, CĐ FICO đã huy động các nguồn kinh phí đóng góp tổ chức cho 50 người là UVBCH CĐ khóa V, khóa VI, CNLĐ giỏi xuất sắc và lãnh đạo các DN có nhiều đóng góp cho phong trào CNVC - LĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2008 - 2012 đi tham quan Malaysia và Singapore. Bên cạnh đó, sau khi khảo sát và thấy có hàng trăm hộ công nhân trong các KCN: Biên Hòa, Đồng An và khu sản xuất tập trung Bình Chuẩn đang phải thuê nhà trọ nên CĐ TCty đã chỉ đạo cho các CĐ cơ sở sớm tiếp cận với địa phương đăng ký, hỗ trợ cho NLĐ mua căn hộ trong gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng.

Dưới mái nhà chung FICO, phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” và hưởng ứng 3 cuộc vận động lớn của Ngành tiếp tục được duy trì trong toàn hệ thống CĐ FICO. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong quản lý, sản xuất được áp dụng mang lại lợi ích kinh tế cao góp phần giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tiêu biểu như công trình khôi phục dây chuyền số 5 sản xuất gạch ceramic của Vitaly tiết kiệm được hàng tỷ đồng. Từ phong trào này những cái tên như Trần Anh Tuấn, Lê Đình Tiệp (Xi măng Tây Ninh), Nguyễn Đức Phú (Cát Cam Ranh), Phạm Hồng Tiến (Gạch men Thanh Thanh), Nguyễn Thúy Vân (Vitaly) được ghi nhận và tôn vinh trong Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến do CĐXDVN tổ chức hay 38 gương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo là CN lao động trực tiếp được CĐ TCty tổ chức tại Vũng Tàu.


Ông Vũ Trọng Tuần - Chủ tịch HĐTV TCty FiCO trao cờ lưu niệm.

Trong khó khăn, những người lao động FICO thông qua tổ chức CĐ không quên chia sẻ những ân tình và xem đó như việc góp một niềm vui nho nhỏ với đời. Hàng loạt các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã được tiến hành như: Phụng dưỡng và hỗ trợ kinh phí xây lại nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh nặng; ủng hộ quỹ vì người nghèo, trẻ em khuyết tật; góp đá xây Trường Sa, tặng xi măng cải tạo, sửa chữa đường giao thông nông thôn ở các vùng khó khăn. Bên cạnh đó, CĐ đã thành lập Ban vận động “Góp kinh phí, xóa cầu khỉ” với chủ đề “Nối những bờ vui”. Từ chương trình này, bằng kinh phí quyên góp được từ cán bộ, CNVC - LĐ FICO đã xây tặng ấp Suối Ngô, xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, Bến Tre 01 cây cầu bằng bê tông với kinh phí gần 200 triệu đồng (hiện cây cầu đang trong giai đoạn hoàn thiện).

Hiệu quả từ sức mạnh tổng lực của tinh thần đoàn kết, nhất trí của cả hệ thống chính trị cơ sở, trong 6 tháng đầu năm 2013 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng của FICO vẫn tăng hơn so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, giá trị SXKD tăng 17%; Doanh thu tăng 7%; Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 34%; Tổng giá trị đầu tư tăng 25%; Lợi nhuận đạt trên 34 tỷ đồng. Thu nhập bình quân: 4,735 triệu đ/người/tháng, cao nhất 31 triệu đồng, thấp nhất 2,5 triệu đồng.



Với những thành tích trong hoạt động SXKD có sự đóng góp to lớn của đoàn viên công đoàn và CNVC - LĐ trong quá trình xây dựng và phát triển. TCty FICO đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng những phần thường cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua Chính phủ, 126 bằng khen của Bộ Xây dựng cho tập thể và cá nhân cùng hàng trăm danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ, công đoàn ngành, TLĐLĐVN...

Theo baoxaydung

 

Các tin khác:

Ấn tượng Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng 2013 ()

Vicem tích cực triển khai Nghị quyết 30a ()

Khánh thành Điểm Sinh hoạt văn hóa công nhân tại Cty CP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây ()

Công đoàn FICO tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam ()

Tuổi trẻ Vicem Hải Phòng phấn đấu mỗi năm đóng góp 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ()

Công đoàn TCTy Fico: Nâng cao năng lực cán bộ nữ ()

Công ty Xi măng Cosevco 19: Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2014 ()

Công đoàn Fico thành công nhờ gắn với hoạt động thực tiễn ()

Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn 2012 tại Khu đô thị Xuân Phương và Yên Phong của VIGLACERA. ()

Lớn mạnh cùng các công trình ()

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?