Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Tháo gỡ vướng mắc để triển khai đúng tiến độ các dự án của nhà máy Xi măng Công Thanh

19/05/2015 10:33:57 AM

Vừa qua, đoàn công tác của UBND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Tập đoàn Công Thanh về giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn.


Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra khu khai thác vật liệu phục vụ cho sản xuất của nhà máy Xi măng Công Thanh.

Hiện nay, Tập đoàn Công Thanh là nhà đầu tư trong nước đang đầu tư xây dựng, đăng ký đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư, cũng như khi các dự án đi vào sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn đang cần sự quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ.

Theo báo cáo của Tập đoàn Công Thanh, đơn vị chủ đầu tư một số dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn, hiện nay, doanh nghiệp đã hoàn thành lắp đặt, xây dựng dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh, dự kiến quí III năm 2015 hoàn thành, đưa dây chuyền vào sản xuất.

Hiện Tập đoàn đang đàm phán với Tập đoàn Dosan – Hàn Quốc để làm tổng thầu EPC và làm các thủ tục liên quan để đấu nối với đường dây 500 KW của dự án Nhiệt điện Công Thanh. Dự kiến sau khi hoàn thành dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh, Tập đoàn sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhiệt điện. Đối với một số dự án mà UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận đầu tư, như: phân đạm, Resort,… Tập đoàn sẽ triển khai đầu tư trong thời gian tới.

Để tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm tiến độ trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án, cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh khi các dự án đi vào hoạt động, Tập đoàn Công Thanh đề nghị UBND tỉnh đầu tư nâng cấp tuyến đường nối nhà máy Xi măng Công Thanh với tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành.

Đối với dự án tuyến băng tải clinker từ nhà máy Xi măng Công Thanh đến Cảng Nghi Sơn, Tập đoàn đề nghị chấp thuận hướng tuyến để sớm được triển khai đầu tư xây dựng. Tập đoàn cam kết đầu tư tuyến băng tải với công nghệ hiện đại, bảo đảm thẩm mỹ, mỹ quan đô thị và an toàn, vệ sinh môi trường… Đề nghị các ngành có liên quan của tỉnh sớm có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh để Tập đoàn tiếp tục thực hiện các thủ tục của dự án Nhiệt điện Công Thanh, bến cảng tổng hợp số 6 theo quy định.

Sau khi đi kiểm tra thực tế các hạng mục, dây chuyền, khu khai thác vật liệu phục vụ cho sản xuất xi măng, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu rõ, hiện Tập đoàn Công Thanh là nhà đầu tư trong nước đang đầu tư, đăng ký đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh; đồng thời đánh giá cao việc đầu tư của Tập đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với chủ trương đầu tư tuyến đường từ nhà máy Xi măng Công Thanh đến tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành với qui mô hợp lý và giao cho Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định. Sở Giao thông – Vận tải báo cáo Bộ Giao thông – Vận tải có phương án đầu tư nâng cấp tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành hiện đã xuống cấp.

Về dự án tuyến băng tải clinker từ nhà máy Xi măng Công Thanh đi Cảng Nghi Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng nổi, nhưng phải bảo đảm môi trường, thẩm mỹ công trình, những đoạn không thể xây dựng nổi thì cần đầu tư xây dựng chìm. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn sớm triển khai, đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp số 6, cũng như các dự án đã đăng ký đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Các dự án nếu quá thời gian theo qui định, Tập đoàn không triển khai đầu tư xây dựng, dự án không khả thi, tỉnh sẽ thực hiện thu lại theo qui định để bàn giao cho các nhà đầu tư khác. Trong quá trình đầu tư các dự án trên địa bàn, Tập đoàn thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước của tỉnh theo qui định.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội chợ HOME EXPO 2015 sắp tổ chức tại TP.HCM ()

Điểm tin trong tuần ()

Bộ Công thương thí điểm cấp giấy chứng nhận xuất xứ qua mạng ()

Huế: Tìm nguồn nguyên liệu làm VLXD thay thế cát lòng sông ()

Điểm tin trong tuần ()

COSEVCO ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty VLXD Việt Nam ()

Bộ Xây dựng tiến hành khảo sát dây chuyền xử lý bã thải gyps ()

Từ 7/5: Điều chỉnh tỷ giá VND/USD tăng 1% ()

Thí điểm công nghệ sử dụng chất thải rắn (CTR) sinh hoạt làm nhiên liệu thay thế cho nhà máy xi măng ()

Vicem hỗ trợ 10 nghìn tấn xi măng xây dựng hạ tầng nông thôn mới ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?