Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Năng suất xanh

Giải pháp tăng cường sản xuất bền vững và giảm thiểu tác động đối với môi trường cho ngành xi măng

28/05/2020 8:53:07 AM

Hiện nay, ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề môi trường cấp bách nhất đối với các khu vực đô thị trên toàn cầu, trong đó có các thành phố lớn ở Việt Nam, nơi chất lượng không khí trong vài năm qua đã lên đến mức báo động. Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thyssenkrupp đã phát triển và đưa ra các giải pháp đột phá giúp các nhà sản xuất xi măng đảm bảo sản xuất bền vững và giảm thiểu tác động đối với môi trường.


Thyssenkrupp cách mạng hóa ngành công nghiệp xi măng của Việt Nam, hướng tới một tương lai xanh và thân thiện với môi trường.

Công nghiệp xi măng chiếm khoảng 7% lượng phát thải CO2 là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí trên toàn cầu. Tuy nhiên, xi măng là nguồn tài nguyên có vai trò quan trọng khi Việt Nam là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu xi măng hàng đầu thế giới. Ở trong nước, nhu cầu sử dụng xi măng ngày càng cao xuất phát từ sự bùng nổ xây dựng nhà ở, các công trình công cộng và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch.

Nhận thức được ảnh hưởng nghiêm trọng của vấn đề ô nhiễm không khí đối với môi trường, chính phủ Việt Nam đã xây dựng chương trình hành động để giảm phát thải khí nhà kính với mục tiêu giảm tổng thể 164 triệu tấn khí thải cho đến năm 2030. Do xi măng là sản phẩm có vai trò thiết yếu, Việt Nam buộc phải tìm các giải pháp vừa có thể phát triển kinh tế của đất nước trong khi tiếp tục sản xuất nguồn tài nguyên quý giá này, vừa đáp ứng mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Cùng hướng tới mục tiêu này, tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thyssenkrupp, thông qua lĩnh vực Giải pháp công nghiệp tại Việt Nam, đã phát triển và đưa ra các giải pháp đột phá giúp các nhà sản xuất xi măng đảm bảo sản xuất bền vững và giảm thiểu tác động đối với môi trường.


Chúng tôi đã có mặt ở Việt Nam gần 50 năm nay, chúng tôi không chỉ muốn thay đổi mà muốn cách mạng hóa ngành công nghiệp xi măng của Việt Nam, hướng tới một tương lai xanh và thân thiện với môi trường hơn, ông Lukas Schoeneck, CEO Industrial Solutions Việt Nam chia sẻ thêm về các giải pháp Công ty đối với sản xuất xi măng xanh có tên là #grey2green.

Sản xuất xi măng bền vững có thể đi theo 3 hướng chính, ông Schoeneck chia sẻ. Thứ nhất là chúng ta có thể giảm đáng kể phát thải khí nhà kính như carbon dioxide (CO2) bằng cách tăng cường sử dụng sét hoạt tính thay vì sản xuất clinker theo phương pháp truyền thống, thứ hai là chúng ta có thể bảo vệ nhiên liệu hóa thạch như than bằng cách sử dụng nhiên liệu thay thế như chất thải công nghiệp hoặc chất thải sinh hoạt, và thứ ba là số hóa ngành xi măng giúp nhà máy sản xuất thông minh và hiệu quả hơn.

Giải pháp #grey2green của Công ty Thyssenkrupp Industrial Solutions hướng đến giải quyết những vấn đề tồn đọng trong quá trình sản xuất xi măng, bao gồm việc tiêu tốn nhiều tài nguyên và năng lượng cũng như tạo ra một lượng lớn khí phát thải. Danh mục xi măng xanh polysius® của Thyssenkrupp, bao gồm giải pháp trung hòa carborn, giảm phát thải khí NOx, sử dụng nhiên liệu thay thế và sử dụng đất sét hoạt tính, đã được phát triển để giúp các nhà sản xuất giảm việc sử dụng nguyên liệu thô, nước, nhiên liệu, than đá và khí, cũng như phát thải NOx, NH3, CO2 và hầu hết các hợp chất hữu cơ khác trong quá trình sản xuất xi măng.

Thyssenkrupp gần đây đã triển khai các giải pháp này ở một số nước thế giới để đạt được thành công lớn. Công ty tiến hành xây dựng một hệ thống vôi hóa nhanh có quy mô công nghiệp đầu tiên ở Cameroon để sản xuất xi măng ít CO2 bằng phương pháp sử dụng công nghệ sét hoạt tính; công nghệ từ Thyssenkrupp đã giúp nhà máy giảm đến 40% lượng phát thải CO2 trong quá trình sản xuất. Một ví dụ khác là Công ty TPI Polene Public (TPIPL) - một trong những nhà sản xuất xi măng lớn nhất ở Thái Lan, đang sử dụng công nghệ buồng đốt bậc thang của thyssenkrupp cho ba trong số các dây chuyền của họ, cho phép tận dụng nhiệt từ chất thải sinh hoạt thay thế than đá trong sản xuất xi măng.

Theo ông Schoeneck, trong bối cảnh ý thức bảo vệ môi trường đang gia tăng trên toàn xã hội và các ngành công nghiệp ở Việt Nam, Thyssenkrupp Industrial Solutions và đặc biệt là giải pháp #grey2green đã thu hút được sự quan tâm lớn của các nhà sản xuất xi măng trong nước.

Phần lớn các nhà sản xuất xi măng ở Việt Nam hiểu trách nhiệm của họ và chúng tôi ở đây để hỗ trợ họ tìm kiếm giải pháp cụ thể và hướng dẫn họ về mặt quy trình sản xuất, ông Schoeneck cho biết. Chính phủ Việt Nam đã quyết tâm giảm 8% phát thải CO2 so với mức hiện tại vào năm 2030 và nhận ra rằng sự hỗ trợ và áp dụng công nghệ mới có thể đạt mục tiêu ở mức cao hơn nữa, chúng tôi có các giải pháp xi măng carbon thấp cho ngành xi măng Việt Nam để giúp hoàn thành mục tiêu và bảo vệ môi trường.

Ông Schoeneck cũng nhấn mạnh những lợi ích vượt trội của những giải pháp. Một trong những giải pháp kỹ thuật hay nhất của chúng tôi là việc tái sử dụng khí CO2 trong ngành hóa chất. Công nghệ Carbon2Chem của chúng tôi cho phép tái sử dụng CO2 trong sản xuất phân bón – tạo ra nguồn tài nguyên hỗ trợ sản xuất lương thực người dân Việt Nam, ông Schoeneck nhấn mạnh. Đây chắc chắn là hướng đi có lợi cho cả ngành công nghiệp và môi trường, bản thân chúng tôi liên tục phát triển những giải pháp mới trong chủ đề #grey2green.

Ngoài khía cạnh môi trường, Thyssenkrupp cũng thấu hiểu nhu cầu kinh doanh của khách hàng. Thông qua áp dụng các giải pháp này, mục tiêu của chúng tôi là khách hàng có thể đạt được mục đích giảm tác động đối với môi trường, đồng thời giảm chi phí vận hành và tăng cường khả năng cạnh tranh của họ, ông Schoeneck cho biết.
 
ximang.vn (TH/ TTTĐ)

 

Các tin khác:

Tro xỉ ở Khu kinh tế Vũng Áng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất vật liệu xây dựng ()

VICEM nỗ lực đưa ngành xi măng trở thành ngành xử lý các vấn về đề môi trường ()

Xi măng Xuân Thành tích cực trong công tác bảo vệ môi trường ()

Sản xuất xi măng không phát thải - Giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường ()

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất VLXD ()

Xi măng Chinfon nâng cao chất lượng, an toàn, bảo vệ môi trường ()

Philippines biến tro núi lửa, rác thải nhựa thành gạch ()

Tận dụng tro xỉ để chế tạo gạch ốp lát và men gốm sứ giá rẻ ()

Phát triển bền vững là mục tiêu của ngành vật liệu xây dựng ()

Xây dựng bằng gỗ giúp giảm khí nhà kính ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?