Năm 2014: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạchNăm 2014, thị trường
tiêu thụ vật liệu xây dựng nói chung và
xi măng
nói riêng còn nhiều khó khăn nhưng Vicem Hoàng Thạch vẫn tiêu thụ vượt
kế hoạch, tiếp tục lập kỷ lục mới trong sản xuất kinh doanh.
Tính đến hết năm 2014, hầu hết các chỉ tiêu chính về doanh thu, lợi nhuận và sản xuất, tiêu thụ
clinker, xi măng
của công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã vượt so với cùng kì năm trước.
Riêng sản lượng tiêu thụ xi măng và clinker cả năm đạt hơn 4,4 triệu
tấn bằng 103% so với kế hoạch, doanh th 4.692 tỷ đồng, nộp ngân sách 207
tỷ đồng; đóng góp 25 - 35% lợi nhuận cho Tổng Cty Công nghiệp Xi măng
Việt Nam (
Vicem).
Theo
lãnh đạo Công ty cho biết: để đạt được những kết quả kinh doanh như
vậy, Vicem Hoàng Thạch đã làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, hệ
thống logictis và bán hàng chặt chẽ hơn; chỉ tiêu pha phụ gia tốt; đặc
biệt các định mức tiêu hao giảm đáng kể.
Bên cạnh đó, Vicem Hoàng
Thạch đã nghiên cứu, áp dụng thành công kỹ thuật giảm tiêu hao năng
lượng nghiền nguyên liệu, dẫn đầu lò 3 chạy ổn định và vượt công suất
thiết kế với 336 ngày, đạt kỷ lục thế giới (thông thường theo tiêu chuẩn
thiết kế mỗi lò chạy hết công suất 250 - 325 ngày), chi phí cho tiêu
thụ sản phẩm chỉ 70.000 đồng/tấn
xi măng.
Vicem
Hoàng Thạch đang hướng đến phát triển chất lượng, phát triển theo chiều
sâu; trong đó ổn định và nâng cao đời sống CBCNV là mục tiêu quan
trọng. Theo đó, Công ty chú trọng đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc
tế, đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản
xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí.
Năm 2015: Đẩy mạnh thị trường tiêu thụ trong nướcXác định năm 2015 vẫn được coi là năm khó khăn đối với ngành
sản xuất xi măng nhưng Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch vẫn đặt mục tiêu phấn đấu tổng sản phẩm tiêu thụ
xi măng và clinker
cả năm đạt 4,475 triệu tấn; Vật liệu chịu lửa đạt 9.500 tấn; Vỏ bao xi
măng 26 triệu cái; Doanh thu đạt khoảng 5 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt
474 tỷ đồng.
Định hướng của Vicem Hoàng Thạch những năm tới vẫn
là thị trường tiêu thụ trong nước, bởi xi măng Hoàng Thạch đã gắn bó với
người dân, với nhiều lĩnh vực hạ tầng, được thị trường trong nước tín
nhiệm.
Để đạt được chỉ tiêu trên, thời gian này, công ty công
ty đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để giám chất lượng chặt chẽ từ khâu
nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm, quy hoạch và tổ chức khai thác đá
vôi, đá sét phù hợp để luôn đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định. Tăng
năng suất lao động với giải pháp nâng cao năng suất thiết bị, kéo dài
thời gian hoạt động, phát hiện và sửa chữa nhành các sự cố. Áp dụng tiến
bộ khoa học, cải tiến kỹ thuật, quản lý tiên tiến, thực hành tiết kiệm
chi phí sản xuất, chi phí lưu thông để hạ giá thành sản phẩm. Tiếp tục
duy trì mức khoán nguyên liệu ở một số công đoạn sản xuất và tăng cường
công tác tiếp thị, quảng bá sản phẩm; xây dựng chính sách bàn hàng linh
hoạt phù hợp với từng thời kì và từng địa bàn. Không ngừng mở rộng thêm
thị trường mới và tìm đối tác để
xuất khẩu. Nâng cao đời sống cho công nhân lao động; Thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và phòng chống cháy nổ.
Với
những lộ trình cụ thể, chiến lược doanh nghiệp rõ ràng, Vicem Hoàng
Thạch đang vững vàng chinh phục những đỉnh cao trong sản xuất kinh
doanh.