Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Mai Sơn đảm bảo tốt quyền lợi cho người lao động

24/04/2023 11:15:30 AM

Tại Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn, không khí lao động sản xuất nơi đây luôn nhộn nhịp. Với việc quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi người lao động đã giúp họ luôn yên tâm gắn bó với công việc, đóng góp cho sự lớn mạnh của đơn vị.


Công nhân của Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn trong ca sản xuất.

Ông Hoàng Văn Đạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn cho biết, cán bộ công nhân viên lao động và đoàn viên công đoàn trong công ty là 254 lao động, trong đó có 89 lao động nữ; sinh hoạt tại 8 tổ công đoàn trực thuộc. Cùng với sự phát triển của công ty, cơ cấu lao động luôn được sắp xếp lại để phù hợp với quy mô và điều kiện tổ chức sản xuất; công tác tổ chức, bố trí lại lao động được chú trọng theo tiêu chuẩn định biên lao động, từng bước nâng cao năng xuất lao động và thu nhập của người lao động.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Công đoàn công ty đã thông qua các hình thức sinh hoạt thường kỳ hoặc chuyên đề, tổ chức các hoạt động mang tính quần chúng để lắng nghe, tập hợp các ý kiến tham gia, đề xuất các giải pháp quản lý và cơ chế sản xuất kinh doanh để lãnh đạo Công ty xem xét quyết định bằng các chủ trương, chính sách, biện pháp cụ thể. Hình thức đề xuất các ý kiến của đoàn viên công đoàn một mặt được đại diện của tổ chức công đoàn tham gia trong các hội nghị giao ban lãnh đạo Công ty, mặt khác được thực hiện thông qua việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao của Đoàn viên Công đoàn.

Những năm qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp tốt với Ban Giám đốc xây dựng kịp thời bảng lương để gửi đến các cơ quan chức năng. Việc xây dựng thang lương, bảng lương và áp dụng các định mức đều được công khai, minh bạch. Công ty thực hiện việc thẩm định phê duyệt quỹ tiền lương thực hiện, trên cơ sở kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo thực hiện đầy đủ các khoản đóng góp trích nộp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Về thu nhập lương bình quân đảm bảo mức tăng trưởng phù hợp với mức tăng lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ (trên 5%) cụ thể lương bình quân của người lao động hiện đạt 8,7 triệu đồng/tháng.

Anh Lò Văn Hưởng, Công nhân bộ phận nghiền xi măng, Phân xưởng sản xuất xi măng cho biết, tiền lương và các chế độ cho đội ngũ công nhân được Ban Giám đốc quan tâm, cùng với môi trường làm việc thân thiện và trách nhiệm nên chúng tôi rất yên tâm công tác.

Ban Chấp hành Công đoàn đề xuất Ban Giám đốc quan tâm đầu tư hạ tầng thích ứng với điều kiện sản xuất công nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, như đầu tư bổ sung máy móc thiết bị giảm bụi, giảm tiếng ồn, cùng các hệ thống thiết bị bán tự động, giảm thiểu phải dùng sức người; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong các phân xưởng sản xuất, ngoài việc xây dựng nội quy an toàn vệ sinh lao động, Công ty đảm bảo cấp phát đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động như khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn cơ sở đã phối với chính quyền động viên khen thưởng người lao động nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi Đoàn viên ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ hơn 100 lượt với số tiền 350 triệu đồng; tổ chức các hoạt động chăm sóc con em công nhân và người lao động vào dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu hàng năm với tổng số tiền 198 triệu đồng; tặng quà nữ công nhân dịp 20/10 hàng năm với tổng số tiền 120 triệu đồng; kịp thời thăm hỏi động viên cán bộ, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 30 triệu động; kêu gọi ủng hộ công nhân Hoàng Văn An bị tai nạn lao động với số tiền 41 triệu đồng; phối hợp với chuyên môn tổ chức cho 150 cán bộ công nhân người lao động đi thăm quan nghỉ mát tại Sầm Sơn, Thanh Hóa với tổng số tiền 760 triệu đồng…

Chị Hồ Thị Hảo, công nhân bộ phận lò nung, Phân xưởng sản xuất xi măng cho biết, tôi đã có hơn 15 năm công tác tại Công ty. Kể từ ngày mới vào Công ty cho đến nay, chúng tôi luôn được quan tâm, chăm lo đời sống từ đảm bảo công việc ổn định, nâng cao thu nhập cho đến chăm sóc sức khỏe, động viên, hỗ trợ khi ốm đau, khó khăn, đảm bảo chế độ thai sản. Chúng tôi yên tâm vì làm việc ở đây luôn được đảm bảo các quyền lợi của người lao động. Chính những điều này giúp chúng tôi gắn bó lâu dài và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần vào sự phát triển của Công ty.

Phát huy vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xi măng Mai Sơn tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động để xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân người lao động và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của mỗi người lao động trong công ty, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động.
 
ximang.vn (TH/ Báo Sơn La)

 

Các tin khác:

Những tín hiệu giúp doanh nghiệp xi măng nới rộng biên độ lợi nhuận năm 2023 ()

Vicem Hà Tiên thận trọng trong kế hoạch SXKD năm 2023 ()

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng kỳ vọng vượt khó nhờ đầu tư công ()

Quý I: Công ty CP SX VLXD Cao Bằng đạt doanh thu trên 11,1 tỷ đồng ()

Nghệ An: Chủ đại lý, nhà thầu chật vật xoay xở vì giá thép tăng cao ()

Thanh Hóa: Doanh nghiệp gặp khó khăn do giá vật liệu xây dựng tăng cao ()

Năm 2023: Vicem Hà Tiên đặt mục tiêu kế hoạch lợi nhuận tăng 7% ()

Xi măng La Hiên đảm bảo việc làm ổn định cho gần 550 lao động ()

Doanh nghiệp xi măng kỳ vọng cải thiện biên lợi nhuận do giá than hạ nhiệt ()

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng phải đối mặt với 2 trở ngại trong năm 2023 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?