Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Điện Biên: Ổn định sản xuất kinh doanh trong dịch bệnh

24/08/2021 7:45:36 AM

Trong bối cảnh toàn xã hội tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên đã xây dựng các giải pháp điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt, phù hợp đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Tăng cường phòng dịch

Tại phân xưởng thành phẩm, khâu cuối cùng quy trình sản xuất, cũng là khâu phải làm việc thủ công nhiều nhất tại Nhà máy Xi măng Điện Biên với hơn 40 cán bộ, công nhân đóng bao, xếp bao, xuất hàng... Ông Đinh Ngọc Lam, Phó phòng Tổ chức - Hành chính (Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên) cho biết: Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, tùy vào điều kiện làm việc cụ thể ở từng khâu, công nhân tại phân xưởng sẽ được chia làm 2 hoặc 3 ca. Không chỉ đảm bảo về khoảng cách, mà việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn được duy trì hàng ngày đối với mỗi người trước khi vào làm việc.

Hiện nay Công ty có hơn 50 lao động là người từ các tỉnh dưới xuôi lên làm việc. Dịp tết Nguyên đán Tân sửu vừa qua, 100% cán bộ, công nhân của Công ty đã ở lại Điện Biên đón tết, không về quê. Để cán bộ, công nhân đón tết xa quê an tâm, cùng với việc chi trả đầy đủ các chế độ lương, thưởng tết thì nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được Công ty triển khai tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Công nhân Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên làm việc tại phân xưởng thành phẩm.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần xi măng Điện Biên cho biết, triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để giữ ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho 300 lao động, Công ty đã siết chặt công tác quản lý, giám sát người lao động, khách hàng tới giao dịch tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Công ty thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình, diễn biến dịch Covid-19, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt cán bộ, công nhân, người lao động và khách tới công tác, cấp phát vật tư y tế thiết yếu, bố trí giãn cách trong các khu làm việc và trong nhà ăn. Các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 hoặc đã đi đến các vùng dịch đều được khai báo y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Tối ưu giải pháp sản xuất kinh doanh

Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Không chỉ mất 90% doanh thu từ xuất khẩu xi măng sang thị trường Lào, mà thị trường tiêu thụ trong nước cũng giảm do tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến ngành xây dựng. Năm 2020 sản lượng sản xuất của Công ty giảm 30%.

Để thích ứng với tình hình thực tế, ngay từ cuối năm 2020, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo xây dựng các giải pháp điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt, phù hợp dựa trên cơ sở đánh giá lại thực trạng của thị trường, cũng như những tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế. 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc phụ trách Công nghệ, Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên cho biết, thời gian qua, nhiều nguyên liệu đầu vào để sản xuất xi măng tăng giá cũng gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của Công ty. Đơn cử, giá thạch cao tăng khoảng 300.000 đồng/tấn (tương đương tăng 25%), hay mặt hàng than dù tăng giá ít hơn (từ 5 - 10%) nhưng lại khan hiếm nguồn hàng. Để giảm chi phí sản xuất, Ban lãnh đạo Công ty đã rà soát chi phí trong tất cả công đoạn, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, như: Giảm tiêu hao nhiệt năng, điện năng; đổi mới công nghệ, tiết giảm chi phí quản lý doanh nghiệp… để bù đắp việc tăng chi phí cố định do sản lượng giảm, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trước tình hình xuất khẩu khó khăn, việc khảo sát, nắm bắt tình hình thị trường nội địa để có nhận định, xây dựng chính sách tiêu thụ thích hợp, hiệu quả, phát triển thị trường mới cũng là một trong những giải pháp được Công ty triển khai hiệu quả thời gian qua. Nhờ chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, Công ty không chỉ ký đơn hàng tiêu thụ sản phẩm xi măng với các công trình thủy điện đang thi công trên địa bàn tỉnh như: Huổi Chan, Huổi Vang, Mường Mươn… mà còn mở rộng tiêu thụ ở một số công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu như: Nậm Xí Lùng, Nậm Củm 4, Pá Hạ...

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong sản xuất kinh doanh và quyết liệt chỉ đạo các biện pháp phòng dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên đã đạt những kết quả tích cực. Lượng xi măng tiêu thụ đạt hơn 145.000 tấn các loại (đạt 50% kế hoạch); đời sống cán bộ, công nhân ổn định, mức lương bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng nghĩa những thách thức và khó khăn vẫn hiện hữu. Bởi vậy ngoài những giải pháp đã và đang thực hiện, Công ty mong muốn tiếp tục nhận được chính sách hỗ trợ của các cấp, các ngành để giữ ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động trong thời gian tới.

ximang.vn (TH/ Báo Điện Biên)

 

Các tin khác:

Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép ()

Công ty CP Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng đạt doanh thu trên 6 tỷ đồng ()

Công ty Xi măng Quang Sơn bảo đảm sản xuất trong điều kiện phòng dịch Covid-19 ()

Quý 2: Cả doanh thu và lợi nhuận của Xi măng Bỉm Sơn đều tăng trưởng ()

Xi măng Đồng Lâm đổi mới công nghệ nâng cao hiệu quả sản xuất ()

Xi măng Bút Sơn: Dòng tiền kinh doanh âm do công nợ khách hàng tăng vọt ()

Quý II: Vicem Hà Tiên tiêu thụ xi măng tăng 12% ()

Vicem Thạch cao Xi măng giảm lỗ sau 1 năm ()

Vicem Hà Tiên: Thay đổi thực tại và sự trở lại của “Kỳ Lân Xanh” ()

Còn nhiều vướng mắc trong việc cổ phần hóa Vicem ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?