Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Bỉm Sơn xây dựng văn hóa doanh nghiệp

29/10/2015 11:10:28 AM

Hiện nay, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ bằng sản phẩm mà còn thông qua việc tạo dấu ấn, niềm tin với người lao động và khách hàng bằng những nét văn hóa riêng biệt. Từ nhận thức đó, trong những năm qua, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã có nhiều giải pháp nhằm gìn giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống, tiếp thu những giá trị văn hóa mới phục vụ cho quá trình phát triển.

Theo đồng chí Trần Đoàn Viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty, xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn được biểu hiện trên 3 cấp độ. Ở cấp độ thứ nhất, là xây dựng trên những thực thể hữu hình. Theo đó, từ những việc nhỏ như thay thế, đồng bộ các miếng dán cửa kính; sắp xếp phòng làm việc, tủ hồ sơ theo quy định chung; hệ thống hóa văn bản; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành; quy định về đồng phục... đến việc đầu tư lớn, đã từng bước được cCông ty triển khai thực hiện. Cùng với việc đầu tư các dự án, công trình thiết thực phục vụ sản xuất, kinh doanh, công ty đã giải phóng mặt bằng khu trung tâm điều hành; từng bước quy hoạch lại mặt bằng nhà máy, hệ thống giao thông, chỉnh trang cảnh quan theo hướng xanh – sạch – đẹp, khắc phục được sự thiếu đồng bộ trước đây. Triển khai Chương trình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng) nhằm bảo đảm sức khỏe, tạo tinh thần làm việc và bầu không khí cởi mở, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tự nguyện, tự giác của người lao động...


Để góp phần xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn luôn quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường.


Ở cấp độ thứ 2, những yếu tố truyền thống được sàng lọc, kế thừa và phát huy, kèm theo đó là tầm nhìn, sứ mệnh, tuyên bố, những vấn đề thuộc triết lý kinh doanh, đã tạo nên bản sắc, bộ nhận diện riêng của Xi măng Bỉm Sơn, một doanh nghiệp ra đời từ tình hữu nghị Việt - Xô nhằm mục đích sản xuất xi măng phục vụ công cuộc tái thiết đất nước.

Một doanh nghiệp trải qua nhiều chặng đường phát triển, nhiều đầu mối, lao động đông, địa bàn phân tán nhưng vẫn luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất; mỗi cán bộ, công nhân viên luôn đề cao ý thức tự giác, cần cù lao động và tinh thần trách nhiệm, xem Công ty như gia đình. Một doanh nghiệp luôn quan tâm đầu tư đồng bộ hiện đại hóa công nghệ, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, bảo đảm  lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và cổ đông; bảo đảm việc làm và cải thiện đời sống người lao động.

Chính vì thế, từ khi ra đời đến nay, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty đã sản xuất hàng chục triệu tấn xi măng phục vụ xây dựng những công trình trọng điểm của đất nước, đáp ứng nhu cầu dân sinh và xuất khẩu, giữ vững vị thế dẫn dắt trong Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, vấn đề đạo đức kinh doanh luôn được công ty đặt lên hàng đầu, biểu hiện qua chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, do đó luôn tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng. Cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh, công tác từ thiện xã hội, tham gia các chương trình an sinh xã hội là một nét nổi bật trong văn hóa ứng xử của công ty với cộng đồng, xã hội. Hiện nay, công ty đang nhận phụng dưỡng 27 mẹ Việt Nam anh hùng ở Thanh Hóa và Quảng Nam. Bình quân mỗi năm, công ty đóng góp khoảng 5 tỷ đồng cho công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Ở cấp độ thứ 3, là những giá trị cốt lõi, bao gồm các quy định về phân cấp, phân quyền, ủy quyền, trách nhiệm... và là  những vấn đề mà công ty đang tập trung xây dựng. Trong đó công ty đã xây dựng bộ quy chế văn hóa doanh nghiệp và đang tiến hành xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung. Kèm theo đó, Công ty sẽ xây dựng hệ thống đánh giá đến từng cá nhân nhằm thường xuyên rà soát, đánh giá năng lực công tác của mỗi cán bộ, công nhân viên để có chế độ đãi ngộ tương xứng.

Như vậy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã được bồi đắp trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành và đang là mục tiêu  Công ty hướng tới nhằm bảo đảm cho sự phát triển bền vững.

Quỳnh Trang (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

9 tháng: Xi măng Đồng Lâm tiêu thụ 930.562 tấn sản phẩm ()

Cty Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng chủ động tái cơ cấu ()

Quý III: Xi măng Hà Tiên 1 lãi ròng gần 138 tỷ đồng ()

Quý III: Vicem Bút Sơn lỗ hơn 24,5 tỷ đồng ()

Quý IV: Dự báo các doanh nghiệp sản xuất xi măng tiếp tục tăng trưởng ()

Xi măng Sài Sơn: Kết quả kinh doanh Quý III giảm mạnh ()

Công tác thi đua - khen thưởng tại Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam ()

VICEM: Thực hiện các giải pháp phòng ngừa, hạn chế tiêu cực, lãng phí ()

9 tháng: Xi măng Quang Sơn tiêu thụ được 880.000 tấn sản phẩm ()

8 tháng: Xi măng Bỉm Sơn đạt doanh thu 2.662 tỷ đồng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?