Bảo vệ người tiêu dùng
TP.HCM: Tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
07/03/2012 9:46:16 PM
Hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3/1983), ngày 7/3/2012 tại TP.HCM, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM và Cục Quản lý cạnh tranh đã giới thiệu chương trình hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới và tuyên truyền luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với chủ đề “Người tiêu dùng – tiền của chúng ta, quyền của chúng ta”.
Chương trình nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền về 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật trong quá trình mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên thị trường. Đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp cam kết các chính sách bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động công tác đấu tranh ngăn chặn việc sản xuất và buôn bán hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp.Chương trình chủ yếu tập trung thực hiện trong 2 ngày 13 và 14/3/2012 với các sự kiện quan trọng như: tổ chức hội thảo nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hướng dẫn thi hành cho các nhóm đối tượng doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn TP.HCM; tổ chức sự kiện mitting ngoài trời với hình thức tuyên truyền thông qua các tiểu phẩm hài, chương trình hỏi đáp giữa ban tổ chức với người tiêu dùng; chương trình Roadshow được thực hiện theo hình thức các tình nguyện viên sử dụng xe đạp mang theo các khẩu hiệu tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, khởi đầu từ địa điểm mitting đi theo một số tuến đường trung tâm thành phố; cùng với đó là các hoạt động treo phướn, băng rôn cổ động trên một số tuyến đường với các khẩu hiệu được trích từ quy định trong luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trải qua gần 1 năm kể từ Quốc hội đã thông qua luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (1/7/2011), không thể nói thành phố đã đẩy lùi được hết hàng giả, hàng kém chất lượng cũng như những vấn đề về gian lận thương mại, tuy nhiên chính việc tuyên truyền rầm rộ về luật bảo vệ người tiêu dùng trong thời gian qua đã từng bước giúp cho người dân tiếp cận được với những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, đồng thời hạn chế được những sản phẩm kém chất lượng. Chính vì vậy, trong những ngày tới, thành phố tiếu tục kêu gọi mọi người hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa đối với luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để qua đó đẩy lùi được những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng, giúp người tiêu dùng không bị thiệt thòi.Liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, ông Ngô Bách Phong, Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM (HCCA) cho biết, trong thời gian tới, HCCA sẽ phối hợp cũng các cơ quan chức năng làm việc với các doanh nghiệp để có nhưng cam kết về chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng.Theo baocongthuong