Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Quảng Trị tăng cường giải pháp quản lý vật liệu xây dựng

15/07/2021 10:33:02 AM

Tỉnh Quảng Trị có lợi thế về số lượng khoáng sản làm vật liệu xây dựng khá phong phú, đa dạng, ngành sản xuất vật liệu xây dựng đã có những bước phát triển và sản xuất được các chủng loại vật liệu xây dựng như cát, đá, xi măng, vật liệu xây lợp, vật liệu ốp lát. Trước thực trạng đó, việc chấp hành các chủ trương, các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về quản lý vật liệu xây dựng đang được tăng cường một cách đồng bộ từ doanh nghiệp, ngành chức năng và chính quyền địa phương.

Công ty Cổ phần Hương Hoàng tại Khu Công nghiệp Quán Ngang là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, tấm lợp fibro xi măng, gạch piaggio, ngói màu. Trong quá trình sản xuất tấm lợp phi bờ rô xi măng, amiăng trắng là một trong những thành phần không thể thiếu để đơn vị cho ra các sản phẩm của mình. Ông Nguyễn Văn Xuân, Quản đốc phân xưởng sản xuất, Công ty Cổ phần Hương Hoàng cho biết, bình quân mỗi năm Công ty sản xuất hơn 1,7 triệu tấn quy chuẩn loại sản phẩm này. Thực hiện quy định về quản lý vật liệu xây dựng, việc sử dụng amiăng có những tỉ lệ, quy chuẩn nhất định. Công ty đã tiếp cận và thực hiện theo đúng quy định nhằm bảo đảm an toàn lao động và môi trường.

Đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ số 1 Thành Thành Công ở phường 1 thị xã Quảng Trị là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến và cung cấp cát tự nhiên dùng cho bê tông và vữa tại phường An Đôn, thị xã Quảng Trị. Từ khi đi vào hoạt động, công ty luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực mình hoạt động. Ông Lê Ngọc Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ số 1 Thành Thành Công chia sẻ, Công ty thường xuyên cập nhật các chính sách, chủ trương về quản lý vật liệu xây dựng để áp dụng vào thực tiễn hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên được ngành chức năng và đơn vị giám định công bố hợp quy đối với sản phẩm cá dùng cho vữa và bê tông.

Tỉnh Quảng Trị có lợi thế về số lượng khoáng sản làm vật liệu xây dựng khá phong phú, đa dạng, ngành sản xuất vật liệu xây dựng đã có những bước phát triển và sản xuất được các chủng loại vật liệu xây dựng như: cát, đá, xi măng, vật liệu xây lợp, vật liệu ốp lát. Ngày 9/2/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 09/2021/NĐ-CP về quản lý vật liệu xây dựng, có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký là một trong những cơ sở pháp lý để các đơn vị doanh nghiệp cũng như địa phương và ngành chức năng căn cứ thực hiện tốt công tác quản lý vật liệu xây dựng.
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ số 1 Thành Thành Công luôn chú trọng chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy trong sản xuất vật liệu xây dựng.

Nghị định 09/2021/NĐ-CP ra đời sẽ giúp doanh nghiệp có cơ sở để sản xuất đảm bảo an toàn, đồng thời tạo hành lang pháp lý thuận lợi trong quản lý của chính quyền địa phương cũng như các ngành chức năng đối với việc quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn. Đối với thị xã Quảng Trị là địa phương có nhiều Công ty sản xuất trong lĩnh vực khai thác cát, sỏi lòng sông, việc phổ biến Nghị định này đến các doanh nghiệp cũng như các địa phương, ngành chức năng trên địa bàn hết sức cần thiết.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị, cho biết, trên cơ sở hướng dẫn của Sở Xây dựng, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng tổ chức quán triệt phổ biến, tuyên truyền nội dung của Nghị định đến các địa phương và các đối tượng trực tiếp có ảnh hưởng tới vấn đề này. Nghị định này đi vào thực tiễn cuộc sống sẽ tạo cho địa phương cơ sở để làm công cụ quản lý Nhà nước về quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn.
 
Chia sẻ về công tác thực hiện quản lý vật liệu xây dựng cũng như tiếp tục triển khai Nghị định 09, bà Ngô Thị Ái Linh, Phó Trưởng Phòng Hạ tầng Kỹ thuật,  Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, Sở Xây dựng tập trung tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các nội dung của pháp luật về quản lý vật liệu xây dựng, cập nhật những điểm mới để các sở, ban, ngành, các đơn vị sản xuất kinh doanh áp dụng thực hiện. Bên cạnh đó, Sở tăng cường các hoạt động kiểm tra, thanh tra để xử lí nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý vật liệu xây dựng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước, báo cáo định kì để qua đó đánh giá tình hình phát triển vật liệu xây dựng và có những kế hoạch phát triển thời gian tới. Sở Xây dựng cũng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thẩm định của các dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng và yêu cầu các chủ đầu tư tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong quá trình khai thác và áp dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản tại địa phương.
 
Hiện nay, tỉnh Quảng Trị khi đang tập trung chú trọng thu hút kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực, trong đó có các ngành nghề liên quan đến sản phẩm vật liệu xây dựng nên việc triển khai các văn bản, các quy định về quản lý vật liệu xây dựng là cần thiết trong bối cảnh hiện nay, vừa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường.
 
ximang.vn (TH/ TH Quảng Trị)

 

Các tin khác:

TP.HCM khuyến khích DN tham gia xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao sản xuất VLXD ()

Bộ Xây dựng ban hành Thông tư hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng ()

Đắk Lắk: Tăng cường công tác quản lý giá VLXD trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng ()

Áp dụng cơ chế đặc thù gỡ vướng nguồn VLXD cho cao tốc Bắc - Nam ()

Đà Nẵng: Yêu cầu báo giá thép hàng tháng để giảm thiệt hại cho nhà thầu ()

Gia Lai: Khuyến khích sử dụng tro, xỉ làm vật liệu xây dựng ()

TP.Hà Nội: Đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ sản xuất vật liệu xây dựng ()

Sở Xây dựng TP.HCM hướng dẫn áp bảng giá nhà ở để tính lệ phí trước bạ ()

Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác xử lý tro, xỉ, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất VLXD ()

Cần có chính sách khuyến khích sử dụng phụ gia từ bã thải gyps để sản xuất VLXD ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?