Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức quốc tế

Trung Quốc hoàn thành đường hầm xuyên biển bằng bê tông vỏ thép dài, rộng nhất Thế giới

05/07/2023 9:03:29 AM

Theo China Media Group, đường hầm Shenzhong kết nối Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã được hoàn thiện vào khoảng giữa tháng 6. Quá trình xây dựng đã kết thúc sau 5 năm thi công, đây là đường hầm dưới biển bằng bê tông, có vỏ thép dài và rộng nhất thế giới với tổng chiều dài 6,8 km.


Đường hầm này cũng là một phần quan trọng của Liên kết Thâm Quyến - Trung Sơn. Đây là siêu sự án với các con đường xuyên biển bao gồm cầu, 2 đảo nhân tạo, đường hầm và các đường kênh dưới nước, với tổng chiều dài là khoảng 24 km. Truyền thông Trung Quốc cho biết, đảo nhân tạo có diện tích 343.800 m², tương đương 48 sân bóng đá tiêu chuẩn và được xây dựng cùng các công trình đường hầm, bến tàu cứu hộ, nhà hỗ trợ cung cấp và phân phối điện.

Liên kết Thâm Quyết - Trung Sơn dự kiến sẽ được thông xe vào năm 2024. Dự án này sẽ giúp cắt giảm thời gian di chuyển giữa 2 thành phố từ 2 giờ xuống chỉ còn 30 phút. Sau khi hoàn thiện, tuyến đường này sẽ thúc đẩy hoạt động vận tải trong khu vực Vịnh Lớn (GBA), bao gồm đặc khu hành chính Hong Kong và Macao, và 9 thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông, như Quảng Châu và Thâm Quyến.

Vào tháng 4/2023, cầu Lingdingyang, cây cầu vượt biển nằm trong siêu dự án Liên kết Thâm Quyến - Trung Sơn, với tổng chiều dài 17 km, đã được hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng. Trong khi đó, đường hầm dưới biển là “mảnh ghép” cuối của dự án này. Đường hầm giữa Thâm Quyến và Trung Sơn được xây dựng từ 32 ống, mỗi ống dài 165 m và nặng 80.000 tấn. Các ống được vận chuyển bằng cách "đi trên mặt nước" suốt 50 km dọc theo Kênh Lingdingyang bằng một con tàu có thiết kế đặc biệt. 

Tàu Yihangjinan-1 hiện là tàu lớn nhất và hiện đại nhất Thế giới được sử dụng để vận chuyển và lắp đặt đường ống dưới biển. Tàu này có công suất lắp đặt cao nhất và độ chính xác cực kỳ lớn, cũng được đánh giá là hoạt động hiệu quả nhất. Yihangjinan-1 giúp giảm hơn 80% thời gian tạm dừng hoạt động của Kênh Lingdingyang, hơn 70% thời gian nạo vét kênh và nâng cao hiệu quả vận chuyển, lắp đặt ống cao hơn gấp đôi so với công nghệ tuyền thống.

Các đường ống dưới nước được đặt vào vị trí cần thiết từ đáy tàu và thẳng hàng với các ống khác. Tuy nhiên, module ống cuối cùng - E23, thì cần được chế tạo theo các khác. Sau khi phần E23 được đặt đúng vị trí, máy kích thuỷ lực sẽ được sử dụng đẩy khớp nối gắn với E32 ra phía ngoài để kết nối với đầu ống E24.

Zhong Huihong, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Liên kết Thâm Quyến - Trung Sơn, cho biết, việc kết nối các ống như làm một ngăn kéo khổng lồ. Ông nói thêm, quá trình này cho phép đội ngũ xây dựng tận dụng lợi thế của thiết bị, giảm rủi ro khi thi công và đảm bảo độ tin cậy của dự án.

Ngoài quá trình vận chuyển trên mặt nước và lắp ghép, một khía cạnh quan trọng khác trong kế hoạch xây dựng đường hầm dưới biển là xây móng, bao gồm đào hào và san lấp mặt bằng. Đường hầm xuyên biển giữa Thâm Quyến và Trung Sơn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khu vực GBA Quảng Đông - Hong Kong - Macao. Dù đường hầm và cầu của tuyến liên kết này hiện đã được hoàn thiện, song dự án này vẫn còn phải tiếp tục phát triển các tuyến đường, thiết lập hệ thống điện, nghiệm thu tính an toàn và lắp đặt các thiết bị khác trước khi được vận hành vào năm 2024.

ximang.vn (TH/ Global Times, CGTN)

 

Các tin khác:

GCCA công bố danh sách rút gọn Innovandi Open Challenge 2023 ()

ACC đặt mục tiêu là doanh nghiệp xi măng có lợi nhuận cao nhất Ấn Độ ()

Thảo luận về nỗ lực khử carbon của ngành Xi măng châu Á ()

EU sửa đổi việc áp dụng biện pháp tự vệ với một số loại thép nhập khẩu ()

Lafarge Africa ra mắt Nhãn sinh thái cho thương hiệu xi măng Unicem ()

Các ông lớn ngành thép Trung Quốc đẩy mạnh thâu tóm công ty nhỏ ()

Xi măng Ambuja và ACC lọt top 50 doanh nghiệp bền vững hàng đầu Ấn Độ ()

Giá xi măng Ấn Độ dự báo giảm ()

Campuchia đầu tư xây dựng nhà máy xi măng công suất 2 triệu tấn/năm ()

Indonesia sẽ khai trương sàn giao dịch carbon vào tháng 9 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?