Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Xi măng Đồng Lâm: Tiếp sức xây dựng nông thôn mới

12/05/2020 8:03:54 AM

Bắt nguồn từ chương trình hỗ trợ xi măng làm đường giao thông của chính quyền các địa phương, năm 2017, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đồng hành hỗ trợ xi măng góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn thực hiện thành công chương trình nông thôn mới.

Diện mạo mới

Tuyến đường dài hơn 700m tại thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh, huyện A Lưới vốn là tuyến đường huyết mạch trọng yếu của hàng trăm hộ dân trong vùng, đa số là người Pa Cô. Mặt đường đã xuống cấp, lồi lõi trở thành nỗi ám ảnh cho người dân địa phương.

Thấu hiểu những khó khăn mà người dân địa phương đang gặp phải, Xi măng Đồng Lâm đã có những hỗ trợ thiết thực thông qua việc triển khai chương trình “Đồng Lâm đồng hành xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017”. Và cũng trong năm này, con đường này được bê tông hóa với nguồn hỗ trợ xi măng của Xi măng Đồng Lâm. Đây cũng là năm tạo được dấn ấn khi xã Phú Vinh chính thức hoàn thành 19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.


Nhiều tuyến đường tại Quảng Điền được đầu tư nâng cấp.

Trưởng thôn Phú Thượng Phạm Văn Thao chia sẻ, hơn 15 năm đi vào sử dụng tuyến đường này đã xuống cấp gây khó khăn trong lưu thông, thương nhất là những em nhỏ đang độ tuổi tới trường phải đi trên con đường gồ ghề nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, kinh phí để đầu tư xây dựng đường giao thông khá lớn trong khi kinh tế địa phương vẫn rất khó khăn nên không thể đầu tư. Từ nguồn hỗ trợ Xi măng của Đồng Lâm, chúng tôi mạnh dạn kêu gọi sự hỗ trợ của địa phương, người dân đóng góp thêm ngày công kinh phí xây dựng tuyến đường. Tuyến đường sau khi hoàn thành, người dân sống dọc tuyến đã đầu tư thêm hàng rào, trồng cây cảnh vệ sinh học tuyến đường diện mạo thay đổi rất nhiều.

Là huyện miền núi, đời sống Nhân dân còn rất khó khăn, mặt bằng dân trí còn thấp so với các địa phương khác trong tỉnh, đặc biệt trong điều kiện ngân sách nhà nước có hạn, cắt giảm đầu tư công thì chương trình hỗ trợ xi măng của Xi măng Đồng Lâm có ý nghĩa, góp phần làm thay đổi diện mạo của huyện.

Còn nhớ trước đây mỗi lần có dịp lên A Lưới, chúng tôi đều phải băng qua những tuyến đường thôn, xóm bằng đất đá, cấp phối. Nhiều con đường trong số đó đã “nhàu nhĩ” rất khó đi. Nhưng từ khi bắt tay xây dựng nông thôn mới, nhất là nhờ sự đồng hành của Xi măng Đồng Lâm, nhiều tuyến đã được xây dựng bê tông khang trang.

Đó cũng là động lực để A Lưới phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao; có 20 thôn thực hiện tốt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020.

Lan tỏa

Không riêng gì A Lưới, nhiều địa phương khác cũng có những bước tiến vượt bật về hạ tầng giao thông nhờ sự đồng hành của Xi măng Đồng Lâm. Trong đó, Phong Điền là 1 ví dụ khi từ năm 2017 đến 2019, bình quân mỗi năm đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng 65 km đường xã, nâng tỷ lệ đường trục xã, liên xã đã được cứng hoá đạt tỷ lệ 87,95% (tăng 0,93% so với năm 2015, tăng 11,95% so với năm 2010).

Lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền chia sẻ: Trong 23.240 tấn xi măng để xây dựng nông thôn mới thời gian qua, ngân sách UBND tỉnh, huyện hỗ trợ 21.740 tấn, Xi măng Đồng Lâm đóng góp hơn 1.500 tấn...

Khởi đầu từ nguồn hỗ trợ của Xi măng Đồng Lâm, các địa phương đã trích thêm kinh phí, vận động thêm nhiều hộ dân đóng góp tiền, ngày công, vật liệu khác để cứng hóa được gần 150 km đường giao thông nông thôn các loại và 10km kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp... Hiện, hệ thống giao thông cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá phục vụ sản xuất, đời sống của người dân.

Ông Phạm Quyền, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khẳng định, giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí khó cần nguồn lực đầu tư lớn. Vì thế, xã hội hóa là một giải pháp quan trọng vừa góp phần tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng vừa khẳng định sự đồng hành hỗ trợ của người dân doanh nghiệp.

Với sự tham gia đồng hành của Xi măng Đồng Lâm, nhiều tuyến đường đã được cứng hóa đáp ứng nhu cầu đi lại, góp phần tạo cảnh quan môi trường. Cũng từ chương trình này, người dân chủ động đầu tư thêm điện chiếu sáng, trồng hoa tạo nên những tuyến đường xanh sạch đẹp lan tỏa tinh thần tự giác trong mỗi người dân.

Ông Trần Chấn Lễ, trợ lý Tổng Giám đốc Xi măng Đồng Lâm thông tin, công ty luôn theo đuổi giá trị cốt lõi “Nhân văn - Chuyên nghiệp - Phát triển bền vững”. Trong đó, hoạt động chia sẻ vì cộng đồng là một trong những giá trị mà Xi măng Đồng Lâm luôn hướng tới. Để tri ân sự tin tưởng, ủng hộ của người dân địa phương, thời gian tới Xi măng Đồng Lâm sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hơn với quy mô ngày càng rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa đời sống người dân ngày càng đi lên.

Dự kiến, trong những năm tiếp theo, Xi măng Đồng Lâm vẫn sẽ đồng hành cùng tỉnh và các địa phương thực hiện thành công chương trình nông thôn mới.

ximang.vn (TH/ Báo TT Huế)

 

Các tin khác:

Tập đoàn Xi măng The Vissai bàn giao thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Cẩm Phả dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ nhân dịp 30/4 ()

Xi măng Long Sơn khởi công xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho các em Đội viên có hoàn cảnh khó khăn ()

Điểm tin trong tuần ()

Vận hành chạy thử có tải máy nghiền Xi măng Hoàng Thạch 3 ()

Bộ Xây dựng đề nghị giảm thuế VAT cho ngành vật liệu xây dựng ()

Quý I: Xi măng Hoàng Thạch không đạt kế hoạch sản xuất ()

Điểm tin trong tuần ()

HoREA đề xuất xây dựng bộ tiêu chuẩn tín dụng đặc thù chỉ áp dụng cho năm 2020 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?