Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Dự án mới

Dự án Xi măng Tân Thắng phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ

22/02/2019 8:50:53 AM

Dự án Xi măng Tân Thắng là dự án trọng điểm của Nghệ An, hiện nay tại công trường đang triển khai thi công các hạng mục cuối cùng của dự án... Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan cùng nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công dự án xi măng Tân Thắng  bảo đảm tiến độ và quyết tâm hoàn thành vào năm 2020. 

Dự án xi măng Tân Thắng được Chính phủ phê duyệt theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011- 2020 và định hướng đến năm 2030. Tiến độ xây lắp dự kiến cho cho dự án được thực hiện trong vòng 17 tháng, một trong những dây chuyền sản xuất xi măng tại Việt Nam có tiến độ xây lắp nhanh nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Để đảm bảo đúng tiến độ, Xi măng Tân Thắng đã triển khai các giải pháp:

Xây dựng đội ngũ quản lý dự án từ những người đã có kinh nghiệm trong quản lý đầu tư, vận hành sản xuất trong lĩnh vực xi măng. Đào tạo 200 công nhân vận hành sản xuất tại Trường Trung cấp nghề kỹ thuật xi măng thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) tại Hải Phòng từ tháng 10/2018 để có thể làm quen với dây chuyền sản xuất từ giai đoạn cuối lắp đặt và vận hành chạy thử.


Dự án nhà máy Xi măng Tân Thắng.

Thu xếp nguồn vốn kịp thời từ các tổ chức tài trợ.

Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng: Công ty đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Quỳnh Lưu, Hội đồng bồi thường – hỗ trợ và tái định cư huyện và UBND các xã sở tại nắm bắt tình hình, vận động và giải thích cho các hộ dân có đất nằm trong một phần khu vực dự án để các hộ dân hiểu các quy định pháp luật của Nhà nước. Kết quả là, các hộ dân trong một phần khu vực dự án đã nhận tiền đền bù và giao đất cho dự án mà không có khiếu kiện gì, tuy tiến độ giải phóng mặt bằng bị chậm so với kế hoạch khoảng 2 tháng.

Đôn đốc tổng thầu xây lắp đẩy nhanh tiến độ xây lắp: Xi măng Tân Thắng xác định chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu là một với mục tiêu chung là hoàn thành dự án đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất. Do đó, các bên đã cùng nhau lập kế hoạch tiến độ cấp 3 thật cụ thể và bám sát theo tiến độ này, cùng tháo gỡ khó khăn, cùng chuyên gia nước ngoài xử lý ngay các phát sinh tại công trường hàng ngày.

Thiết bị, vật tư và dịch vụ kỹ thuật cho dự án được cung cấp bởi các hãng chế tạo và cung cấp thiết bị xi măng nổi tiếng hàng đầu thế giới: Bedeschi (Ý), FLSmidth (Đan Mạch), Loesche (Đức), Haver & Boecker (Đức), ABB (Thụy Sỹ) xuất xứ EU, G7 với công nghệ tiên tiến nhất (sử dụng lọc bụi túi kết hợp với lọc bụi tĩnh điện) nên dây chuyền sản xuất đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về môi trường.

Một hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện tại nhà máy đang được công ty đầu tư sẽ góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững. Các thiết bị giám sát, quan trắc môi trường được đầu tư đồng bộ cùng hệ thống thiết bị. Hệ thống nước thải sẽ được thu gom và xử lý tuần hoàn để cấp lại cho sản xuất.

Đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo bải bản, có đạo đức nghề nghiệp đảm bảo vận hành nhà máy đúng quy trình.

Hệ thống cây xanh nằm trong khuôn viên nhà máy đang được trồng và chăm sóc, đảm bảo cây đã lên tốt khi nhà máy vào vận hành. Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định về môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Công ty Xi măng Tân Thắng đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An quan tâm tháo gỡ  một số khó khăn dưới đây:

Công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực 2 mỏ đá vôi và mỏ sét cần sự quan tâm của lãnh đạo địa phương để được triển khai đồng bộ; cho phép thực hiện công tác đo vẽ, kiểm đếm trước khi có giấy phép khai thác mỏ.

Đường giao thông: Tuyến đường từ KCN Hoàng Mai về nhà máy Xi măng Tân Thắng – theo chỉ đạo của UBND tỉnh giao Ban Quản lý các dự án xây dựng dân dụng và kinh tế hạ tầng đô thị thực hiện, đảm bảo thông tuyến trước 30/8/2018 - hiện vẫn chưa thi công xong, gây nhiều khó khăn trong vận chuyển vật tư thiết bị thi công.

Nguồn điện 10KV phục vụ thi công: Không ổn định, yếu, thường mất điện khi trời mưa do hành lang tuyến không đảm bảo, một số sứ cách điện chưa thay, làm gián đoạn công tác xây lắp tại hiện trường.

Nước phục vụ thi công và vận hành sản xuất: Theo hợp đồng đã ký, Công ty TNHH cấp nước Hoàng Mai cam kết đến ngày 31/10/2018 đảm bảo nước phục vụ thi công. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có nước và việc thi công đường ống nước diễn ra rất chậm.

Quá trình đầu tư thực hiện dự án, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Tân Thắng chia sẻ, về tổng thể chính sách thu hút đầu tư tại Nghệ An đã hấp dẫn được nhà đầu tư. Các cấp cao nhất của chính quyền tỉnh Nghệ An luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, một số đơn vị triển khai công việc được UBND tỉnh giao như làm đường giao thông, cấp điện, cấp nước cho dự án còn chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. 

Các cấp chính quyền cần quyết liệt trong công tác xây dựng hạ tầng thu hút đầu tư, công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó cũng cần bổ sung các dự án chưa nằm trong quy hoạch được ưu đãi đầu tư vào danh mục được ưu đãi đầu tư, điều chỉnh thời gian và mức thuế thu nhập doanh nghiệp để thu hút các nhà đầu tư.

ximang.vn (TH/ VCCI)

 

Các tin khác:

Quảng Trị: Xây dựng nhà máy sản xuất inox và thép hợp kim 1.300 tỷ đồng tại Khu kinh tế Đông Nam ()

TT - Huế: Khởi động lại dự án nhà máy Xi măng Nam Đông ()

Bổ sung dự án nhà máy sản xuất vôi công nghiệp vào quy hoạch vôi công nghiệp ()

Đồng Tháp: Đề nghị thay đổi địa điểm đầu tư dự án Trạm nghiền Xi măng Châu Á ()

Thừa Thiên Huế: Khởi công xây dựng nhà máy chế biến cát chất lượng cao ()

Bộ Xây dựng đồng ý đầu tư DA sản xuất phụ gia xi măng từ xỉ hạt lò cao NM thép KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ()

Dự án NM Đóng bao, Trạm phân phối Xi măng Xuân Thành và Cảng chuyên dùng Ninh Thủy đang được gấp rút hoàn thiện ()

Dự án nhà máy Xi măng Yến Mao vẫn dang dở ()

Bổ sung Dự án NM sản xuất vôi và đôlômit nung công nghiệp Thành Thắng vào Quy hoạch ()

VietinBank tài trợ 1.540 tỷ cho Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất kính nổi siêu trắng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?