Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức quốc tế

Mục tiêu và các xu hướng của ngành công nghiệp xi măng thế giới

31/01/2012 10:37:41 PM

Sáng kiến xi măng lâu bền (CSI) đã tiến hành một đánh giá chi tiết của 11 năm gần đây cung cấp cho các bên liên quan một bản tóm tắt những thành tựu liên quan đến các cam kết ban đầu được thực hiện như một phần của Chương trình nghị sự cho hành động "CSI năm 2002”. Báo cáo tiến độ này, được công bố vào năm 2012, cũng sẽ chỉ ra một số cam kết hơn nữa trong những năm tới, có tính đến các quan điểm và mong đợi của các bên liên quan của ngành xi măng. Với mục đích đó, các bên liên quan tham gia dự án được thực hiện gần đây cho đến nay đã được hoàn thành.

Đó là kết quả của công việc ban đầu được thực hiện trong năm 2010, để xác định nhiệm vụ của CSI và chương trình làm việc, một số vấn đề trong tương lai môi trường tiềm năng đối mặt với ngành công nghiệp được xác định. Chúng bao gồm: quản lý chất lượng không khí, năng lượng và carbon, đa dạng sinh học và quản lý đất và nước. Ngoài ra, ba lĩnh vực tiếp tục phát triển trong bối cảnh phát triển bền vững rộng lớn hơn cũng được kiểm tra, nhân viên y tế và an toàn, quản lý chuỗi cung ứng, và xây dựng bền vững. Tham khảo ý kiến ​​và tham gia của các bên liên quan sau đó đã được tìm kiếm trong các hình thức của một quá trình ba giai đoạn.

Giai đoạn một trong những sự tham gia liên quan đến các cuộc phỏng vấn với chủ tịch, cùng các lực lượng đang hoạt động trong CSI. Giai đoạn hai bao gồm các cuộc phỏng vấn và thảo luận với một loạt các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức thương mại, phương tiện truyền thông, các nhà quan sát khác và ảnh hưởng người có một vai trò trong lĩnh vực xi măng. Giai đoạn cuối cùng của chương trình được thực hiện bằng cách sử dụng một công cụ khảo sát trực tuyến tạo ra gần 300 phản hồi từ các bên liên quan trên toàn thế giới.

Mười một lĩnh vực hoạt động đã được xác định bởi những người trả lời khảo sát. Họ là (theo thứ tự quan trọng): hiệu quả năng lượng, nhiên liệu thay thế và nguyên liệu, nhân viên y tế và an toàn, lượng khí thải CO2, sức khỏe cộng đồng và an toàn, chất lượng không khí (không CO2) lượng khí thải, xây dựng bền vững, sản phẩm xi măng thấp carbon, tái chế cụ thể, đa dạng sinh học nước và quản lý đất đai.

Cũng như giải quyết vấn đề năng lượng liên quan đến chất lượng không khí, và sức khỏe và các vấn đề an toàn, nó là giá trị ghi nhận những xu hướng đang nổi lên và trong tương lai, chẳng hạn như đa dạng sinh học, nước, và sử dụng bê tông trong xây dựng bền vững.

Carbon - xu hướngtiếp tục

Như đã xác định trong suốt quá trình tham gia của các bên liên quan, quản lý năng lượng carbon tiếp tục là vấn đề quan trọng. Việc mở rộng đã được thực hiện bởi CSI để xác định cách thức mà trong đó giảm thiểu khí nhà kính có thể đạt được. CSI là công cụ trong việc giới thiệu các khái niệm về phương pháp tiếp cận ngành vào cuộc tranh luận tại Liên Hợp Quốc Công ước khung về biến đổi khí hậu (UNFCCC) cuộc đàm phán trong năm 2009 và đã tiếp tục phát triển các tham số sau đó. Lộ trình xi măng, Công nghệ các ngành công nghiệp đầu tiên thực hiện lộ trình cụ thể cho việc giảm lượng khí thải CO2, được xây dựng trong quan hệ đối tác với Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Một phiên bản tùy biến của các lộ trình trên toàn thế giới năm 2009 hiện đang được phát triển ở Ấn Độ, trên cơ sở bối cảnh kinh tế bền vững của Ấn Độ. Nó sẽ được bổ sung bằng các ví dụ lộ trình phù hợp của Ấn Độ có thể chuyển thành các dự án thực hiện ở các cấp độ nhà máy vào năm 2012 và xa hơn nữa. Lộ trình công nghệ này cần phải được bổ sung với cơ chế tài chính và hỗ trợ chính sáchphù hợp, đặc biệt là về các vấn đề chẳng hạn như việc sử dụng nhiên liệu thay thế, nắm bắt, lưu trữ carbon.

Đa dạng sinh học, nước và xây dựng bền vững

Đa dạng sinh học là một mối quan tâm đáng kể cho các nhà khai thác trong ngành công nghiệp xi măng, và các kinh nghiệm và kỹ năng của các công ty xi măng ở mỏ đá phục hồi chức năng và quản lý đất đai có tầm quan trọng sống còn trong việc bảo tồn và tăng cường đa dạng sinh học và hệ sinh thái. Năm 2011, CSI công bố các hướng dẫn phục hồi chức năng khai thác đá và hy vọng sẽ trở thành thực hành quốc tế tốt nhất trong tương lai gần.

Nước cũng ngày càng được công nhận như một vấn đề quan trọng cho phát triển bền vững. Tiến hành một bài tập Phạm vi trên mặt nước, CSI đã tạo ra một lực lượng đặc nhiệm để xử lý các vấn đề về nước, đồng ý về các chỉ số hiệu suất phổ biến chủ chốt (KPIs) và xác định các công cụ tiềm năng để tiến hành đánh giá rủi ro ở cấp địa phương liên quan đến quản lý nước.

Giai đoạn sử dụng xi măng hiện nay đang được xem xét và thảo luận rộng rãi hơn bao giờ hết. Vai trò của bê tông trong xây dựng bền vững sẽ đóng một phần trong các công việc trong tương lai được thực hiện bởi CSI và các thành viên của nó. Điều này đòi hỏi sự hợp tác rộng hơn với các bên liên quan khác bên ngoài ngành công nghiệp xi măng và sự hiểu biết cải thiện sử dụng xây dựng. Sự phát triển của sản phẩm xi măng carbon thấp là một xu hướng quan trọng đang nổi lên, như là tái sử dụng bê tông vào một cấu trúc.

Ngành công nghiệp xi măng ở một nơi rất khác nhau ngày hôm nay hơn mười năm trước đây. Xu hướng mới được hiểu rõ, khi thích hợp, phương pháp báo cáo chung đã được phát triển và thống nhất cấp tại CSI, các mục tiêu đã được thiết lập bởi các thành viên và ngành công nghiệp rộng lớn hơn để đảm bảo rằng khu vực thực hiện liên quan đến tiêu chuẩn môi trường bền vững và khác.

Bài viết này là một phiên bản rút gọn của bài viết đầy đủ, xuất hiện trong các vấn đề năm 2012 của Xi măng Thế giới.
 
Theo Worldcement

 

Các tin khác:

Doanh số tiêu thụ xi măng trong nước của Indonesia tăng 17% trong năm 2011 ()

Gạch lót hiệu quả cao hơn tại mỏ đá Hanson Vương quốc Anh ()

Sản lượng của Trung Quốc tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm ()

Cập nhật thông tin về nhu cầu và triển vọng xi măng toàn cầu ()

Thu nhập của Holcim giảm khi đồng franc tăng giá và chi phí năng lượng tăng cao ()

Ai-cập công bố cấp phép cho xây dựng 12 nhà máy xi măng mới ()

Cập nhật thông tin về nhu cầu xi măng toàn cầu và triển vọng ()

Trung Quốc: Cơ bản đạt được sự hợp nhất ngành xi măng ()

Cemex ra mắt dự án nhiên liệu thay thế ở Philippines ()

Tin tức từ châu Phi cận Sahara ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?