Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

FICO thương hiệu xi măng hàng đầu tại phía Nam

(07/02/2015 9:33:31 AM) 10 năm sau ngày thành lập và sau 5 năm sản phẩm gia nhập thị trường, Xi măng FICO là một trong 3 thương hiệu hàng đầu tại phía Nam cùng với Hà Tiên và Holcim. Năm 2014, Xi măng FICO đã cán đích thành công với sản lượng tiêu thụ 1,55 triệu tấn xi măng, 420.000 tấn clinker, tăng 8% so với năm 2013. Doanh thu năm 2014 của Xi măng FICO đạt trên 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận 40 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2013.

Sau 5 năm sản phẩm ra lò, Xi măng FICO chưa bao giờ rơi vào tình trạng lỗ. Vì sao một sản phẩm mới lại có thể chiếm lĩnh thị trường, khẳng định thương hiệu và không lỗ trong giai đoạn đầu tư là câu hỏi đối với nhiều nhà máy xi măng cùng thời. Không chỉ dừng ở đó, Xi măng FICO còn khẳng định vị thế bằng việc đầu tư dây chuyền 2.

Để trụ vững và tạo dựng thế mạnh tại thị trường phía Nam, Xi măng FICO đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ khi dự án Xi măng FICO Tây Ninh được khởi động vào năm 2006 với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng, công suất thiết kế 1,5 triệu tấn/năm.


Với năng lực tiêu thụ hiện tại, Xi măng FICO đã chuẩn bị đầy đủ cho bài toán thị trường khi sản phẩm của dây chuyền 2 ra lò.

Theo đó, cũng trong năm 2006, Công ty đã mua lại nhà máy Xi măng Phương Nam tại Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM) và đổi tên thành nhà máy Xi măng FICO. Với công suất 500.000 tấn/năm là con số vừa đủ để chuẩn bị cho sản phẩm Xi măng FICO của nhà máy tại Tây Ninh sau này. Đây được xem là cách tiếp thị sản phẩm đầy sáng tạo và khôn ngoan của Xi măng FICO, đáp ứng cả 2 tiêu chí chủ động sản xuất và chủ động xây dựng thương hiệu.

Với năng lực tiêu thụ hiện tại, gần như Xi măng FICO đã chuẩn bị đầy đủ cho bài toán thị trường khi sản phẩm của dây chuyền 2 ra lò. Ông Hoàng Cảnh Nguyễn, Tổng Giám đốc Xi măng FICO cho biết: “Thị trường phía Nam rất thích clinker của FICO. Có khoảng 10 trạm nghiền nhỏ yêu cầu FICO cung cấp clinker, nhưng sản lượng của FICO có hạn, nên Công ty đã phải mua thêm clinker để cung cấp cho khách hàng truyền thống”.

Về việc chú trọng sản xuất clinker của FICO, đại diện sản xuất của đa số các trạm nghiền cho biết, trong ngành xi măng, ai cũng hiểu một vấn đề là chất lượng clinker tốt, đều, thì sản lượng xi măng cao. Trong khi trạm nghiền phải chịu trách nhiệm về sản phẩm đầu ra của sản phẩm đó, đây là điều khoản trói buộc trong hợp đồng gia công, nên clinker của FICO luôn là lựa chọn hàng đầu.

Tiếp nối thành công tại thị trường miền Đông, TP.HCM và miền Tây, kế hoạch của FICO trong một vài năm tới là tập trung cho thị trường miền Tây, TP.HCM và một phần để xuất khẩu. Theo dự kiến, FICO sẽ xuất khẩu xi măng sang Campuchia và nếu thừa clinker, thì sẽ cung cấp cho các trạm nghiền nhỏ. Hiện khả năng bán hàng của Xi măng FICO đã vượt xa năng lực sản xuất của dây chuyền 1 (1,4 triệu tấn), trong khi tiêu thụ đạt mức gần 2 triệu tấn sản phẩm (bao gồm xi măng và clinker mua bên ngoài) và không có clinker để bán.

Các nhà phân phối Xi măng FICO cho biết, ngoài lợi thế về chất lượng, Xi măng FICO luôn giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh liên quan đến khách hàng, nên khẳng định được uy tín trên thị trường.

Hiện Xi măng FICO đã chuẩn bị xong tài chính cho dây chuyền 2 với phần vốn đối ứng khoảng 300 tỷ đồng. Đánh giá về Xi măng FICO, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, cách đây 10 năm, việc quyết định đầu tư dây chuyền 1 thể hiện quyết sách đúng đắn, nhạy bén của lãnh đạo Tổng Công ty Vật liệu xây dựng số 1 thời đó. Nhưng có được kết quả hôm nay là nhờ quá trình lựa chọn đúng người, đúng việc, từ cán bộ điều hành, quản lý, kỹ thuật, bán hàng…”.

Năm 2015, Xi măng FICO tích cực chuẩn bị cho “mục tiêu kép” là tập trung cho công tác tiêu thụ với sản lượng tiêu thụ 1,7 triệu tấn sản phẩm, doanh thu 2.400 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 40 tỷ đồng và đẩy nhanh tiến độ đầu tư dây chuyền 2 (dự kiến triển khai trong năm 2015, hoàn thành vào năm 2018), nâng tổng công suất của Xi măng FICO lên trên 3 triệu tấn/năm.

Quỳnh Trang (TH/ Đầu tư)

 

Share |

Các tin khác:

Sứ Viglacera Thanh Trì - Doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất sứ ()

Năm 2014: SCG Việt Nam doanh thu tăng 20% ()

Năm 2014: Doanh thu hợp nhất của VnSteel ước đạt 24.900 tỷ đồng ()

Xi măng Fico Tây Ninh giữ vững thương hiệu nhờ chất lượng sản phẩm ()

Năm 2014: Năm sản xuất kinh doanh thành công của Vicem ()

VLXD Miền Trung: Kết quả đạt được sau 10 năm cổ phần hóa ()

Xi măng Quang Sơn hoàn thành kế hoạch năm 2014 ()

Xi măng La Hiên: Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu xi măng ()

Xi măng The Vissai tâp trung mở rộng năng lực sản xuất ()

Xi măng Hữu Nghị xây dựng thành công nhà máy xi măng lò quay ()

Hà Nội

26°C

Đà Nẵng

27°C

TP.HCM

25°C

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.500

Bỉm Sơn

1.000đ/tấn

1.380

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.360

Chinfon

1.000đ/tấn

1.350

Tam Điệp

1.000đ/tấn

1.350

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Nghi Sơn

1.000đ/tấn

1.430

Thăng Long

1.000đ/tấn

1.350

Vicem HT

1.000đ/tấn

1.730

Nghi Sơn

1.000đ/tấn

1.730

Holcim

1.000đ/tấn

1.710

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Tỷ giá

Giá vàng

Tỷ giá hối đoái
Mã ngoại tệ C.Khoản
Giá Vàng tại Việt Nam
Chủng loại Mua vào Bán ra
Đơn vị: VND    Nguồn trích dẫn: Sacombank

Hỗ trợ trực tuyến
Truyền thông: Mr. Ngọc Nghinh:
Phone: 0905.329.019
Nội dung: Ms. Quỳnh Trang:
Phone: 0914.748.809