Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

15/09/2018 8:09:01 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018 với chủ đề “Quảng Bình – Hợp tác và phát triển bền vững”. Tại Hội nghị, Xi măng Sông Gianh đã vinh dự được nhận giấy chứng nhận đăng kí đầu tư mới trạm phát điện nhiệt dư WHR với tổng số vốn đầu tư là 243 tỷ đồng. Đây là công nghệ tiên tiến chuyển đối nhiệt dư sinh ra từ khí thải thành điện.


Đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Bình, đội ngũ CBCNV Công ty Xi măng Sông Gianh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với khí thế mới, tinh thần mới, quyết tâm mới,không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn, vận dụng kiến thức vào thực tế, góp phần nâng cao hiệu suất lao động. Xi măng Sông Gianh với mục tiêu không chỉ dẫn đầu trong ngành sản xuất xi măng chất lượng tại miền Trung mà còn trở thành một phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam trong tương lai.

2. Ngày 8/9, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch phối hợp với Công đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu trường THPT dân tộc bán trú TH - THCS La Pán Tẩn tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng lớp học mới và đón chào năm học mới 2018 - 2019.


Sau 3 tháng thi công, công trình được xây dựng hoàn thành đúng dịp năm học 2018 - 2019 trong niềm vui mừng hân hoan của thầy và trò trường THPT dân tộc bán trú TH - THCS La Pán Tẩn. Phòng học được bàn giao và đưa vào sử dụng tạo điều thuận lợi hơn nữa cho các em học sinh được học tập tại môi trường mới, góp phần vào sự phát triển giáo dục nơi đây.

3. Vừa qua, đoàn công tác của Công đoàn Xây dựng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm CNVCLĐ Công ty Xi măng Bỉm Sơn thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam.
 

Tại buổi thăm hỏi động viên cơ sở, Đoàn công tác đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động và nắm bắt tình hình thực tế việc làm, đời sống, chế độ, chính sách CNVCLĐ, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động... Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đánh giá cao và ghi nhận các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động, đặc biệt là qua các phong trào thi đua thiết thực của Công đoàn và sự cố gắng của tập thể người lao động Công ty. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề nghị Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Bỉm Sơn trong thời gian tới cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động Công ty.

4. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch đất sét nung sử dụng công nghệ lạc hậu và thực hiện các dự án sản xuất gạch đất sét nung.


Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm thời hạn xóa bỏ lò thủ công, thủ công cải tiến, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch theo quy định tại Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

5. Với mong muốn góp phần phát huy hiệu quả của thư viện trong trường học, khơi dậy phong trào đọc sách và giúp các em hình thành thói quen nghiên cứu và tự nghiên cứu. Ngày 12/9, Công ty Xi măng Long Sơn đã tiến hành hỗ trợ gần 100 triệu đồng để nhà trường đầu tư các trang thiết bị nội thất phòng đọc, phòng học thư viện tại trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.


Đây là một trong những chương trình thiết thực để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp các em học sinh có thêm cơ hội học hỏi, tìm hiểu kiến thức trong thời gian nghỉ ngơi. Thư viện được đưa vào sử dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu tham khảo tài liệu cho học sinh mà còn phục vụ cho nhu cầu tài liệu xây dựng bài giảng cho giáo viên, các chuyên viên nhằm đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy của nhà trường, đồng thời hướng dẫn học sinh biết cách sử dụng thư viện và khuyến khích văn hóa đọc cho học sinh.

6. Vừa qua, hòa chung với không khí tưng bừng của cả nước, thầy trò trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019. Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long đã tiến hành hoạt động hỗ trợ và trao tặng những phần quà có ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long luôn quan tâm và chú trọng đến việc hỗ trợ phát triển giáo dục và cộng đồng tại đia phương. Đây cũng là hoạt động thường niên trong chương trình trách nhiệm xã hội của Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long. Nhân dịp khai giảng năm học mới, Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long đã trao tặng 30 suất bảo hiểm y tế học sinh, 40 suất đồng phục Đông – Hè và 12 bộ bàn ghế học sinh cho điểm trường thôn Yên Mỹ - Trường tiểu học Lê Lợi, với tổng giá trị là 50 triệu đồng. Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long mong muốn được chia sẻ và động viên đến toàn thể các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu khó vươn lên trong học tập cũng như tập thể giáo viên của nhà trường.

Tin tức hữu ích:

>> Duyên hải Nam Trung bộ - Thị trường xi măng đang trỗi dậy (P1)

>> Quảng Nam siết chặt quản lý khai thác cát, sỏi trước mùa mưa bão

>> Những khó khăn khi lựa chọn đầu tư hệ tống quan trắc khí thải tự động cho ngành xi măng (P1)

>> Tháng 9: Dự báo giá xi măng sẽ tăng nhẹ

>> Bộ Xây dựng đồng ý đầu tư DA sản xuất phụ gia xi măng từ xỉ hạt lò cao NM thép KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

​>> Xem xét điều chỉnh quy hoạch mỏ đá vôi xi măng Lộc Môn, tỉnh Hòa Bình

>> Tháng 8: Tình hình sản xuất và tiêu thụ thép đều giảm do mưa nhiều

>> Bình Dương: Đẩy mạnh phát triển gạch không nung trong xây dựng

​>> Thị trường khởi sắc, doanh nghiệp xi măng vẫn khó

​>> Bắc Giang: Nguồn cung dư thừa, giá gạch nung giảm mạnh

​>> Phương pháp làm gạch độc đáo, sử dụng phế thải

​>> Chọn xong nhà thầu xây mới trạm phân phối Xi măng Nghi Sơn tại Hậu Giang

​>> Thanh Hóa: Phát triển gạch không nung, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường

​>> Lãi ròng và hàng tồn kho của Vicem Hoàng Thạch tăng mạnh

​>> Hướng dẫn tái cơ cấu DNNN không đủ điều kiện cổ phần hóa

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Xi măng Long Sơn hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng thư viện xanh ()

Xi măng Sông Gianh đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Bình ()

CĐ Xây dựng Việt Nam thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ Công ty Xi măng Vicem Bỉm Sơn ()

Xi măng Thăng Long tặng 50 triệu đồng cho trường Tiểu học Lê Lợi nhân dịp năm học mới ()

Vicem Hoàng Thạch bàn giao lớp học mới tại trường THPT dân tộc bán trú TH - THCS La Pán Tẩn ()

Điểm tin trong tuần ()

Đoàn giám sát của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại NM Vicem Hoàng Thạch ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2 và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 ()

Hội thảo về công nghệ sản xuất gạch ốp lát ()

Xi măng Đồng Lâm tổ chức tọa đàm "Chất lượng Xi măng công nghiệp Đồng Lâm năm 2018” ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?