Các
đồng chí lãnh đạo tỉnh Ủy, UBND tỉnh Nghệ An tới thăm và đánh giá tiến
độ thi công tại nhà máy Xi măng Sông Lam 2, huyện Anh Sơn.
Các đồng chí trong đoàn khảo sát thăm phòng Vận hành trung tâm của nhà máy Xi măng Sông Lam 2.Tập
đoàn Hoàng Phát Vissai nhận chuyển nhượng Công ty CP Xi măng Dầu Khí
Nghệ An và đổi tên thành Công ty CP Xi măng Sông Lam 2, hiện có tổng số
453 lao động, công suất 1.500 - 1.700 tấn clinker/ngày.
Đại diện Tập đoàn The Vissai giới thiệu sản phẩm cho các thành viên đoàn công tác.
Rời nhà máy xi măng Sông Lam 2, đồng chí Bí thư
Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Nguyễn Xuân Đường tới kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Đường nối QL7
- N5.
Tỉnh đang đầu tư rất lớn thi công tuyến đường nối
từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến Đầu tuyến đường N5 Khu Kinh tế Đông
Nam để vận chuyển clinker từ nhà máy Xi măng Sông Lam tại Đô Lương xuống
Trạm nghiền xi măng và cảng Nghi Thiết, dự kiến hoàn thành vào tháng
6/2016.
Tiếp đó, đoàn tới thăm và làm việc tại nhà máy Xi măng Sông Lam trên địa
bàn huyện Đô Lương. Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam - Tập đoàn xi măng
The Vissai kiến nghị tỉnh có văn bản trình Chính phủ và các Bộ ngành
liên quan, cho phép xây dựng nhà máy 3,6 triệu tấn/năm tại xã Bài Sơn,
huyện Đô Lương.
Theo nhận định của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nghệ An nhiều
khả năng sẽ sớm trở thành tỉnh có sản lượng xi măng đứng đầu cả nước.
Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát cũng tới kiểm tra tình hình thi công tuyến đường D4 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.
Theo báo cáo của Tập đoàn The Vissai, tuyến đường D4 hiện nay vẫn chưa
được thông, gây khó khăn cho việc vận chuyển thiết bị và máy vào công
trường thi công Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Quốc tế chuyên dụng.
Quỳnh Trang (Theo Báo Nghệ An)