Theo báo cáo của các đơn vị tại buổi giám sát cho thấy, trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ uy tín thương hiệu của Công ty và quyền lợi người tiêu dùng; chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào để tự vận hành dây chuyền, chủ động về công nghệ sản xuất xi măng hiện đại.
Toàn bộ nguyên liệu sản xuất như đá vôi, đất sét và các phụ gia đã được công ty sử dụng từ nguồn tài nguyên trong nước; hạn chế tối đa việc nhập khẩu các thiết bị từ nước ngoài, chủ động sử dụng các thiết bị sản xuất trong nước nhưng vẫn đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý; xây dựng kênh phân phối, để đưa ra thị trường những sản phẩm có uy tín và chất lượng mang tính cạnh tranh; ký kết các hợp đồng song phương với một số doanh nghiệp tỉnh về việc cam kết sử dụng sản phẩm của nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh...
Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ đã kiến nghị với đoàn về một số vấn đề như: Các cấp chính quyền tạo điều kiện về kinh phí để Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ xây dựng hoàn thành khu tái định cư và giải phóng mặt bằng khu khai thác đá khu vực xã Yên Nội, xã Ninh Dân theo quy định của tỉnh; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, quảng bá giới thiệu sản phẩm, ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của địa phương; hỗ trợ kinh phí khuyến công cho các doanh nghiệp và các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn, sử dụng hàng Việt; tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt được hàng giả, hàng kém chất lượng...
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Phù Tiêu ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai Cuộc vận động của đơn vị. Đồng chí yêu cầu Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động đến người dân; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan của tỉnh tiến hành khảo sát nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng để tổ chức đưa hàng Việt có chất lượng về miền núi, vùng sâu vùng xa; có biện pháp để bảo vệ thương hiệu sản phẩm tạo niềm tin cho người tiêu dùng; gắn sản xuất với công tác bảo vệ môi trường. Đồng chí yêu cầu các ngành chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, làng nghề có cơ hội tiếp cận với công tác khuyến công, tham gia tập huấn, xây dựng bảo vệ thương hiệu.
Quỳnh Trang (TH/ Báo Phú Thọ)