Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tiết kiệm năng lượng

Giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng tòa nhà

23/03/2012 10:54:47 AM

Ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam trong những năm qua có những bước tăng trưởng kỷ lục. Nhưng cùng với đó, các dự án xây dựng từ khu vực công cộng cho đến tư nhân đang phát triển mạnh lại phải đối diện với những thách thức chưa từng có về mặt hiệu quả sử dụng năng lượng.

Hiện đã có nhiều DN nước ngoài đang hướng tới đầu tư những sản phẩm điều khiển và tự động hóa nhằm tối ưu hóa khả năng quản lý tòa nhà, giúp các tòa nhà tại Việt Nam trở nên thông minh hơn, an toàn hơn và xanh hơn… PV BĐS&VLXD đã có cuộc trao đổi với bà Mai Trang Thanh - Chủ tịch Honeywell Việt Nam xoay quanh vấn đề này.

Lý do tại sao Honeywell muốn tiếp cận thị trường Việt Nam về các giải pháp tự động hóa nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn và an ninh cho các tòa nhà, thưa bà?

Với việc tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, chúng ta có thể thấy tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành một chỉ số hoạt động hiệu quả chính cho các Cty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà. Honeywell rất mong muốn được chia sẻ các công nghệ tiên tiến bậc nhất của chúng tôi trong lĩnh vực tự động hóa nhằm tối ưu hóa khả năng quản lý tòa nhà, cũng như những kinh nghiệm chuyên gia mà chúng tôi đã tích lũy được suốt thế kỷ qua nhằm giúp các tòa nhà tại Việt Nam trở nên thông minh hơn, an toàn hơn và xanh hơn.

Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn và an ninh cho các tòa nhà, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm, Honeywell còn cung cấp các giải pháp vì giải pháp cho chúng ta cái nhìn có hệ thống, toàn diện và đầy đủ hơn. Và lúc đó, chúng ta sẽ phối hợp được một cách đầy đủ các thành phần chức năng trong hệ thống tòa nhà, tránh những rủi ro khi vận hành về mặt tương thích, về mặt kết nối và Honeywell có đầy đủ giải pháp để hỗ trợ dự án từ khi bắt đầu cho đến khi vận hành, tồn tại của dự án.

Để đáp ứng vấn đề an ninh, an toàn và hiệu quả sử dụng năng lượng cho tòa nhà, Honeywell sẽ cung cấp các giải pháp tự động hóa nào?

Đối với tòa nhà thì 3 chức năng cơ bản cần phải hướng tới là vấn đề an ninh, an toàn và hiệu quả sử dụng năng lượng. Vấn đề an ninh là kiểm soát, giám sát, truy nhập vào ra… giúp bảo vệ hàng triệu ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và trụ sở của chính phủ. Giải pháp tích hợp ở đây cho chúng ta thấy dễ dàng việc điều hành giám sát từ trung tâm xuyên suốt cả một công trình rất lớn. Ví dụ, ở một sân vận động với qui mô lớn, nhân viên bảo vệ không thể trực chờ và quan sát được hết mọi động tĩnh ở khắp các vị trí. Tuy nhiên, với hệ thống giải pháp tích hợp tổng thể thì tất cả các điểm kết nối theo dõi đều có thể đưa về giám sát tại trung tâm, từ đó trung tâm điều hành chủ động giám sát, đưa ra cảnh báo, chỉ dẫn cụ thể cho những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố.

Vấn đề năng lượng đang là mục tiêu lớn mà tất cả các giải pháp này đang hướng tới. Mục tiêu là làm sao vận hành một cách hiệu quả, đó cũng là vấn đề năng lượng. Đơn cử như vấn đề điều hòa không khí: chúng ta hoàn toàn có thể mở cho điều hòa chạy dù có người hay không. Nhưng khi với số lượng người tăng hay giảm, thì nhu cầu tiêu thụ tăng giảm khác nhau. Vì vậy, việc điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng là tiêu chí cho vấn đề hiệu quả năng lượng.

Vấn đề an toàn, Honeywell có mảng kinh doanh rất nổi bật và chuyên sâu giúp bảo vệ và ứng cứu bằng hàng loạt các giải pháp tin cậy về phát hiện, cảnh báo cháy, rò gas, khói và nhiệt độ, hệ thống chỉ dẫn báo cháy bằng giọng nói, giám sát tòa nhà từ xa…. Honeywell rất tự tin về các giải pháp này vì chúng tôi đã triển khai và kiểm nghiệm ở rất nhiều công trình lớn trên thế giới.



Honeywell đánh giá thế nào về tiềm năng của việc ứng dụng các giải pháp này ở Việt Nam?

Với nhu cầu mở rộng đô thị ngày càng lớn, có rất nhiều dự án, đặc biệt là phân khúc tòa nhà cao tầng, công trình cơ sở hạ tầng lớn thì nhu cầu tự động hóa là tất yếu. Vấn đề đặt ra là làm sao để đáp ứng được đúng nhu cầu của người chủ đầu tư cũng như chi phí cho phép. Đấy là vấn đề để nhà cung cấp công nghệ như Honeywell kết hợp với các nhà tư vấn cùng các nhà tích hợp để đưa ra giải pháp hợp lý.

Chúng tôi là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về giải pháp tự động hóa tòa nhà nói chung. Và cũng là nhà cung cấp có đầy đủ các sản phẩm cũng như giải pháp tích hợp tổng thể cho một dự án tòa nhà từ mức độ trung bình nhỏ cho đến quy mô rất lớn. Ví dụ như các công trình sân bay, sân vận động, bệnh viện công nghệ số thì Honeywell hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Vấn đề giá cả của các sản phẩm cũng là tiêu chí để các nhà đầu tư lựa chọn cho công trình. Bà nghĩ sao về vấn đề này?

Đôi khi giá cả không phải là tất cả, vì với những công trình lớn chi phí tự động hóa bỏ ra không quá lớn mà quan trọng là phải đạt tới yêu cầu chất lượng độ tin cậy cho công trình. Honeywell không chỉ tập trung thuần túy vào sản phẩm mà là giải pháp. Chúng tôi có khả năng hỗ trợ từ bước triển khai thiết kế, thực thi, vận hành theo suốt sự tồn tại của công trình.

Xin cảm ơn bà!

Theo baoxaydung

 

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?