Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Phát triển bền vững

Khi lợi nhuận không còn là tất cả

16/11/2013 2:37:56 PM

“Nếu chỉ nhìn vào báo cáo tài chính để đánh giá sự thành công của doanh nghiệp sẽ là chưa đủ. Để đo được tầm ảnh hưởng, tầm quan trọng của doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp cần được nhìn nhận với những giá trị quan trọng hơn, sát thực hơn: Đó là những giá trị về vốn xã hội, vốn tài nguyên, vốn môi trường mà doanh nghiệp đang sử dụng”, ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VCCI) kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), chia sẻ.

Doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ

  
GS. TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, thực hiện nghi lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott.
 
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, thế giới hiện đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức toàn cầu, đầu tiên là vấn đề dân số. Hiện tại thế giới có 7,1 tỷ người, và con số này sẽ tăng lên thành 9 tỷ vào năm 2050. Trong số 7,1 tỷ người, hiện vẫn còn 1,2 tỷ người phải sống trong nghèo khó, hàng trăm triệu người không có điều kiện để tiếp cận với những dịch vụ y tế, rất nhiều trẻ em thiếu dinh dưỡng… Vậy làm thế nào để duy trì một môi trường sống tốt cho dân số hiện đã đông và sẽ còn tiếp tục đông lên trong những năm tới, đây thực sự là một bài toán khó nếu chỉ có sự vào cuộc của Chính phủ, các cơ quan chức năng.

“Nếu những năm 50, thách thức về tăng dân số, biến đổi khí hậu… đều đổ lên vai nhà nước, thì gần đây chúng ta đã nhận thấy một trào lưu mới là hàng trăm, hàng ngàn những doanh nghiệp đang chung tay cùng với Chính phủ để giải quyết những thách thức đó”, ông Vinh chia sẻ.
 
Cũng theo ông Vinh, ngoài việc chia sẻ gánh nặng với Chính phủ, thì việc thực hiện trách nhiệm xã hội cũng mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể trong hoạt động. “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trên thực tế có liên hệ mật thiết với năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp không thể có năng lực cạnh tranh cao trong một đất nước không có năng lực cạnh tranh cao, doanh nghiệp cũng không thể phát triển bền vững trong một xã hội không phát triển bền vững. Chính vì vậy, ở thế kỷ 21 này, vai trò của doanh nghiệp không đơn thuần là những thực thể đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế GDP của đất nước, mà còn có vai trò hết sức quan trọng trong những vấn đề của xã hội và bảo vệ môi trường. “Đã đến lúc trong cuộc sống này, chúng ta phải quan tâm đến nhiều thứ khách hơn là tiền bạc, như vấn đề phúc lợi của dân tộc”, ông Vinh chia sẻ.

 
Ấn bản Báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam
 
  
Lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott tại Việt Nam.
 
Chính vì ý nghĩa lớn lao của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nên việc ấn bản Báo cáo Trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam, do Abbott công bố ngày 15/11, tại Hà Nội, đã thể hiện một bước tiến lớn trong “tư duy” hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, nó thể hiện cam kết đóng góp bền vững và lâu dài trong việc cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về những đóng góp của Abbott cho các cộng đồng địa phương trong năm 2011 và 2012. “Trong 2 năm qua, Abbott đã chọn cách tiếp cận vấn đề kinh doanh bền vững và cam kết của mình trong việc nghiên cứu và phát triển hệ thống y tế Việt Nam, cũng như việc cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng tại đây. Những hoạt động trách nhiệm xã hội quan trọng đề cập trong báo cáo được xây dựng trên nền tảng của các chiến lược nòng cốt: Thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe; thúc đẩy khoa học và công nghệ; giải quyết các vấn đề sức khỏe quan trọng; khuyến khích toàn vẹn kinh doanh và cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên Abbott Việt Nam”, bà Suki Mc Clatchey- Quản lý cấp cao bộ phận trách nhiệm xã hội và chính sách của Abbott, chia sẻ.

Theo bà Suki, trong 2 năm qua, Abbott và Quỹ Abbott đã tài trợ hơn 190 tỷ đồng (tương đương 9.2 triệu USD) để hỗ trợ các vấn đề y tế cấp bách, thông qua các đối tác, tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ thống y tế và mở rộng giáo dục cộng đồng. Cụ thể, trong năm 2012, hơn 619.000 bệnh nhân đã được hưởng lợi từ các chương trình giáo dục của Abbott tại các bệnh viện, từ dinh dưỡng trước khi sinh đến dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân tiểu đường và bệnh nhân ung thư.

“Abbott cũng đã có những đóng góp trong việc xây dựng Trung tâm Dinh dưỡng Lâm sàng đầu tiên của Việt Nam tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Dự án Bổ sung Dinh dưỡng cho trẻ mầm non của tổ chức Giao Điểm tại ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và An Giang. Tương tự như các sáng kiến khác của Abbott, những chương trình này dựa trên những tiến bộ mới nhất về khoa học y tế, chuyên môn của Abbott và các tổ chức khác trên khắp thế giới”, ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, cho biết.
 
Cũng theo ông ông Jullian Caillet: “Abbott đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam từ năm 1995, cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và hỗ trợ để tăng cường hệ thống y tế của quốc gia và nâng cao kiến thức cho bệnh nhân. Chính vì thế, chúng tôi tự hào giới thiệu bản báo cáo đầu tiên về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Abbott tại Việt Nam. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cam kết của chúng tôi trong việc kinh doanh có trách nhiệm ở Việt Nam và những nỗ lực nhằm tạo ra tác động đáng kể và tích cực đối với tương lai của Việt Nam”.

Được biết, trên toàn cầu, Abbott cũng đã được công nhận là một tập đoàn dẫn đầu trong Bảng Chỉ số Bền vững Dow Jones ( DJSI) năm 2013. Chỉ số DJSI là một trong những chỉ số có uy tín nhất trong việc phân loại và xếp hạng các hoạt động kinh tế, môi trường và xã hội của các công ty định hướng bền vững toàn cầu. Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Abbott có mặt trong bảng Chỉ số DJSI toàn cầu và khu vực Bắc Mỹ. Abbott cũng được ghi danh trong Bảng xếp hạng100 doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của Tạp chí Corporate Responsibility trong 5 năm liền.

Theo Báo Tin tức *

 

Các tin khác:

Tiết kiệm bộn tiền với vòi hoa sen tái sử dụng nước ()

Công bố Tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam: Tạo lập môi trường sống bền vững ()

Kinh tế xanh - Bước đi bền vững cho công nghiệp khai khoáng ()

Xây dựng đô thị theo hướng tăng trưởng xanh ()

Tuyển chọn công trình kiến trúc xanh Việt Nam lần 2 ()

Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh ()

"Việt Nam đẩy mạnh phát triển năng lượng hạt nhân" ()

TP.HCM: Khuyến khích đầu tư và sử dụng vật liệu xây không nung ()

Vật liệu “xanh” được quan tâm ()

Hướng tới đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ()

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?