Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Phát triển bền vững

Vật liệu “xanh” được quan tâm

22/10/2013 4:16:25 PM

Hiện thị trường ngày càng đa dạng các sản phẩm vật liệu xây dựng mới thân thiện với môi trường (còn gọi là vật liệu “xanh”). Dòng sản phẩm này ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhờ có những tính năng vượt trội so với vật liệu truyền thống.


Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường ngày càng được khách hàng quan tâm.

Theo các doanh nghiệp (DN) sản xuất, việc Chính phủ đưa ra chính sách khuyến khích sử dụng vật liệu xây dựng không nung, vật liệu thân thiện môi trường, hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung đang mở ra cơ hội phát triển cho dòng vật liệu mới này.

 Đa dạng vật liệu “xanh”

Vật liệu “xanh” là những sản phẩm không gây tác hại đến môi trường trong quá trình sản xuất, thi công; giúp giảm xâm hại đến tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng. Theo đó, những sản phẩm, gạch không nung, gạch siêu nhẹ, ngói bê tông siêu nhẹ, sản phẩm giả gỗ… được xếp vào nhóm vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Nhẹ, bền, dễ thi công, cách âm, cách nhiệt, thân thiện môi trường… là những ưu thế chung của dòng vật liệu xây dựng mới. Tuy dòng vật liệu này không thiếu hàng nhập khẩu nhưng sản phẩm nội vẫn chiếm ưu thế. Trong đó, có nhiều DN Việt ứng dụng công nghệ hiện đại sản xuất với quy mô lớn và bắt đầu tạo dấu ấn trên thị trường.

Thời gian trước, vật liệu xây dựng thân thiện môi trường chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay thì bây giờ khá đa dạng cho khách hàng lựa chọn, gồm: các loại gạch, đá không nung, gạch siêu nhẹ, ngói siêu nhẹ làm từ bê tông, cửa nhựa giả gỗ, tấm xi măng, nhựa giả gỗ dùng để lát sàn, làm vách tường, trần nhà… Chỉ tính riêng vật liệu không nung đã có rất nhiều dòng sản phẩm, như: dòng gạch xây tường, lát nền, ốp tường nội thất, ngoài trời, sản phẩm trang trí… Và mỗi dòng sản phẩm có hàng chục mẫu mã cho khách lựa chọn.

“Đồng Nai là một trong những thị trường vật liệu xây dựng tăng trưởng nhanh tại khu vực miền Đông Nam bộ. Nhà máy sản xuất đặt tại huyện Long Thành là một trong những điều kiện thuận lợi để DN tiếp tục mở rộng thị trường đầy tiềm năng này” - ông Phạm Ngọc Hoàn, Giám đốc kinh doanh của công ty cổ phần Vĩnh Cửu, cho biết.

Chủ đại lý vật liệu xây dựng Thành Danh (đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa), cho biết: “Vài năm trước, những sản phẩm gạch, đá làm từ bê tông chỉ xuất hiện trên các catalogue giới thiệu sản phẩm, chứ đại lý hầu như không nhập hàng vì rất kén khách mua. Hiện người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm này nên cửa hàng ưu tiên trưng bày sản phẩm. Dòng sản phẩm này chủ yếu được sử dụng trong các công trình biệt thự, nhà hàng, khách sạn…”.

* Cơ hội mở rộng thị trường


Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó giám đốc Sở Xây dựng, nhận xét: “Tỉnh đã có chính sách khuyến khích sử dụng vật liệu không nung, thân thiện với môi trường. Đây là cơ hội phát triển cho ngành sản xuất - kinh doanh vật liệu mới. Nhiều sản phẩm vật liệu mới không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, nên rất phù hợp với cả các dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp”.

Ông Phạm Ngọc Hoàn, Giám đốc kinh doanh của Công ty cổ phần Vĩnh Cửu (TP. Hồ Chí Minh), chuyên sản xuất các sản phẩm gạch không nung, đá lát nền, ốp tường nội, ngoại thất bằng bê tông, chia sẻ: “Thời gian đầu, DN gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm thị trường do rào cản về thói quen sử dụng vật liệu truyền thống ở khách hàng. Nhưng hiện nay, sản phẩm của DN đã mở rộng khắp các tỉnh, thành trong cả nước với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 30%. Ngay cả trong giai đoạn khó khăn hiện nay, DN vẫn giữ được ổn định sản xuất với mức tăng trưởng tốt. Điều này cho thấy sự ủng hộ của người tiêu dùng với vật liệu thân thiện môi trường đang tăng nhanh”.

Theo Baodongnai

 

Các tin khác:

Hướng tới đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ()

Nhà máy xi măng Lafarge ở Nova Scotia nhận giải thưởng xuất sắc về môi trường ()

Cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu do con người tạo có thể chi phí 2.000 tỉ USD mỗi năm ()

Quản chặt sử dụng vật liệu nổ công nghiệp ()

Quảng Ngãi phát triển vật liệu xây dựng không nung ()

SCG tập trung sản xuất xanh ()

Holcim Việt Nam kiên định mục tiêu phát triển bền vững ()

FTA Việt Nam- EU: Năng lượng là nội dung quan trọng ()

Vật liệu xanh không hề đắt đỏ ()

Thiếu vốn chuyển đổi công nghệ xanh hoá ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?