Theo tính toán, tới năm 2025, việc sử dụng các động cơ chạy bằng nitơ lỏng sẽ giúp giảm 1,3 tỷ tấn nhiên liệu diezen, làm giảm trên 1 triệu tấn khí cacbonic thải vào khí quyển. Ngoài ra, các động cơ chạy bằng nitơ lỏng còn giúp giải quyết vấn đề sinh thái, liên quan tới nhiều quốc gia có những xí nghiệp công nghiệp khai thác các loại khí khác nhau bằng cách hóa lỏng không khí. Sản phẩm phụ của quá trình sản xuất này chính là một lượng lớn nitơ lỏng mà các xí nghiệp thải vào không khí gây ô nhiễm đáng kể cho môi trường sinh thái.
Công ty vận tải Dearman Engine Company của nước Anh dự kiến đầu mùa hè tới sẽ thử nghiệm xe tải hạng nặng Dearman, có động cơ hoạt động bằng nitơ lỏng. Những động cơ tương tự sẽ được lắp đặt trên xe tải có trang bị khoang lạnh dùng nitơ lỏng. Nếu tất cả các cuộc kiểm tra và thử nghiệm đều diễn ra tốt đẹp thì sau 2 năm những động cơ tương tự sẽ được sản xuất hàng loạt.
Như vậy, có thể tận dụng được nguồn năng lượng đang bị bỏ phí này làm nhiên liệu cho các động cơ mới, đồng thời giúp cải thiện môi trường.
Theo Transportengineer (SJ)