Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Giải pháp chuyển đổi số giúp Công ty CP Xi măng Vissai Ninh Bình hoạt động hiệu quả

09/10/2023 7:56:49 AM

Xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận công nghệ số, thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh.

Với đặc thù ngành nghề sản xuất, kinh doanh có nhiều bộ phận liên quan đến xuất, nhập khẩu và thị trường thương mại trong và ngoài nước, Công ty Cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng số trong quản trị, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh ở tất cả các bộ phận. 

Bà Lý Thị Mơ, phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình cho biết, từ khi triển khai giải pháp bán hàng tự động tại bộ phận kinh doanh đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong hoạt động thương mại của doanh nghiệp, mọi thông tin được cung cấp, tính toán đầy đủ, chính xác và nhanh chóng trên hệ thống. Phần mềm quản lý bán hàng tự động sẽ tự động hóa và kiểm soát toàn bộ quá trình xuất bán hàng tại nhà máy từ khâu đặt hàng đến trả hàng cho từng khách hàng. Áp dụng giải pháp công nghệ mới đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý, giảm thiểu thời gian và công sức xuất hàng cho khách. Tình trạng đơn hàng cũng như số liệu, lịch sử đơn hàng, giao dịch với khách hàng được minh bạch, khách hàng có thể tra cứu từ máy tính, điện thoại thông minh ở bất kỳ thời điểm nào. 

Ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc nhà máy, Công ty Cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình cho biết, chuyển đổi số thực sự có ý nghĩa đối với hoạt động của doanh nghiệp. Sau thời gian áp dụng, chúng tôi nhận thấy năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu suất kinh doanh tốt hơn, từ đó doanh thu mang lại cho Vissai Ninh Bình cũng cao hơn nhiều lần so với trước khi thực hiện chuyển đổi số. Đặc biệt, chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để đơn vị xây dựng quy trình sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn "xi măng xanh", giảm phát thải ra môi trường. 
 

Chuyển đổi số giúp bộ phận kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có trên 6.200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động và trên 460 HTX. Việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp đã có sự phát triển bứt phá, nhất là với các đơn vị mạnh dạn thực hiện đổi mới sáng tạo, tăng cường sử dụng công nghệ số, nền tảng số trong sản xuất, kinh doanh. Vừa là nhà cung cấp hạ tầng, vừa là đơn vị sáng tạo giải pháp chuyển đổi số toàn diện, thời gian qua VNPT luôn nỗ lực, chủ động trong việc góp phần xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, VNPT đã và đang đồng hành với các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số với những chính sách hỗ trợ cùng nhiều giải pháp nền tảng công nghệ như: cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, chữ ký số, bảo hiểm xã hội, phòng họp trực tuyến, truy xuất nguồn gốc, hạ tầng cloud, trang web cung cấp thông tin và bán hàng… 

Ông Hoàng Trần Minh, Giám đốc Phòng khách hàng tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Bình nhận xét, sự phát triển của ngành công nghiệp 4.0 đã tạo ra cơ hội và thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả rất cao: Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thời gian sản xuất, kinh doanh, đồng thời đảm bảo an toàn dữ liệu, hệ thống hồ sơ thủ tục trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ đó giúp doanh nghiệp có điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tham gia hội nhập cũng như nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường. 

Thời gian tới, VNPT tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong triển khai hoạt động chuyển đổi số ở tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó có chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, VNPT đã thành lập các tổ đội, các nhóm tham gia hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp. VNPT cũng xây dựng giải pháp cụ thể, phù hợp đặc thù sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, sôi động ở tất cả các lĩnh vực và đạt nhiều kết quả nổi bật. 

Với quyết tâm của tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương và sự đổi mới, vươn lên của chính doanh nghiệp, tin rằng cộng đồng doanh nghiệp sẽ gặt hái nhiều thành công trong chuyển đổi số, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình.

ximang.vn (TH/ Báo Ninh Bình)

 

Các tin khác:

Thanh Hóa: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất vật liệu xây dựng ()

Xi măng Sài Sơn khuyến khích Đoàn viên phát huy sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất ()

Xi măng Tân Thắng Phát huy nội lực, khẳng định được vị thế trên thị trường ()

Hành trình phát triển ngành Xi măng gắn liền với Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ ()

Xi măng Đồng Lâm chú trọng xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường ()

Vicem Bút Sơn đạt chi phí biến đổi tốt nhất Tổng Công ty Vicem ()

Nhà máy Xi măng Vissai Ninh Bình khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu SXKD ()

Sáng kiến “Phương pháp thay thế phân tích Cr6+ trong xi măng” góp phần bảo vệ sức khỏe NLĐ ()

Vicem Hoàng Mai ứng ụng công nghệ số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh ()

Vicem Hoàng Mai làm chủ giải quyết nút thắt công nghệ ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?