Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Xi măng Tân Thắng Phát huy nội lực, khẳng định được vị thế trên thị trường

16/01/2023 1:21:38 PM

Ra đời ngay trong thời điểm khó khăn nhất khi phải vượt qua 2 năm 2020, 2021 sóng gió vì đại dịch Covid-19; song với đội ngũ những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong ngành công nghiệp xi măng, công nhân được đào tạo chuyên sâu cùng dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại là chìa khóa giúp Xi măng Tân Thắng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm vượt trội, mẫu mã đẹp, bao gói đa dạng…


Nhà máy Xi măng Tân Thắng được đầu tư xây dựng trên diện tích 60 ha tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng theo phê duyệt của Chính phủ về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Từ khi bắt tay vào khởi công xây dựng dự án, nhà máy chỉ mất 17 tháng để cho ra lò sản phẩm đầu tiên. Nhà máy Xi măng Tân Thắng là một trong những nhà máy có thời gian xây dựng và đi vào hoạt động nhanh nhất của Việt Nam.

Với sứ mệnh “Tạo khác biệt - Dựng niềm tin” cho những công trình thời đại, Công ty Cổ phần Xi măng Tân Thắng không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm chất lượng cao, ổn định với những tính năng khác biệt cho những công trình, xây dựng cơ sở hạ tầng vật chất là nền tảng phát triển xã hội. Theo đó, nhà máy Xi măng Tân Thắng đã chủ động đón đầu xu hướng “Cách mạng Công nghiệp 4.0” bằng việc áp dụng mô hình quản trị tối ưu và trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như: Hệ thống cấp nguyên nhiên liệu của Bedeschi (Italia); lò nung hai bệ của FLSmidth (Đan Mạch); nghiền xi của Loesche (Đức); đóng bao của Haver & Boecker (Đức); hệ thống điện của ABB (Thụy Sĩ)…


Dây chuyền nhà máy có công suất 5.000 tấn clinker/ngày, tương đương 2 triệu tấn xi măng/năm với mô hình quản lý tối ưu để sản xuất các sản phẩm xi măng chất lượng cao, ổn định. Hệ thống thiết bị, máy móc tiên tiến bậc nhất đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của thế giới, vì vậy các sản phẩm xi măng ra đời từ nhà máy Xi măng Tân Thắng đều đáp ứng tốt tiêu chuẩn kỹ thuật ASTM của Mỹ và tiêu chuẩn EN của châu Âu.

Nếu các nhà máy xi măng khi đi vào sản xuất thường gắn liền với nồng độ bụi cao, khí thải chứa carbon oxide (CO), carbonic (CO2) ô nhiễm, khói bụi thì tại nhà máy Xi măng Tân Thắng “Ống khói không có khói” bởi toàn bộ dây chuyền sản xuất đều được đặt trong một hệ thống khép kín, bụi phát sinh được xử lý qua hệ thống lọc bụi túi kết hợp với lọc bụi tĩnh điện, các thiết bị giám sát, quan trắc môi trường. Nồng độ bụi đầu ra luôn nhỏ hơn 30 mg/Nm³, khu vực nghiền xi nhỏ hơn 20mg/Nm³ - thấp hơn từ 3 - 5 lần so với quy định hiện hành của Nhà nước là 100mg/Nm³, đảm bảo khi nhà máy đi vào sản xuất với cường độ cao thì môi trường vẫn an toàn.

Không chỉ vậy, việc đảm bảo môi trường trong nhà máy còn đến từ khả năng giảm tiêu thụ điện năng. Với hệ thống điện tự động hóa ở mức độ cao cấp điều khiển tập trung để kiểm soát đồng bộ hoạt động của nhà máy giúp chỉ tiêu tiêu hao điện khoảng 95 kw/tấn xi măng, tiêu hao nhiệt dưới 730 kcal/kg clinker - Đây là các chỉ tiêu tiêu hao thấp trong ngành xi măng hiện nay.



Với nguồn nguyên liệu dồi dào, trữ lượng lớn, chất lượng cao; đội ngũ những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong ngành công nghiệp xi măng, quản lý kỹ thuật chất lượng cao, công nhân được đào tạo chuyên sâu cùng hệ thống quản lý chất lượng phòng thí nghiệm hiện đại, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, ổn định và dây chuyền tự động hóa cao, Xi măng Tân Thắng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng vượt trội, ổn định, bao gồm: Clinker CPC50 chất lượng cao, các sản phẩm xi măng phục vụ xây dựng công nghiệp và dân dụng như xi măng PC50, xi măng PCB50, xi măng PCB40, đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), Mỹ (ASTM), Châu Âu (EN) và các loại xi măng khác theo yêu cầu của khách hàng.

Nhà máy Xi măng Tân Thắng là một trong số ít các nhà máy xi măng tại Việt Nam có thể sản xuất xi măng bền sulfate với ưu điểm rút ngắn thời gian thi công và khả năng chống lại sự ăn mòn. Đây là loại xi măng chuyên sử dụng trong các công trình công nghệ cao như: công trình dưới biển, hải đảo, khu vực ngập mặn hay nhiệt điện và công trình thoát nước đô thị, công trình ở các vị trí chiến lược về Quốc phòng an ninh… Do yêu cầu kỹ thuật cao nên không phải nhà máy nào của Việt Nam cũng có thể sản xuất được loại xi măng này.

Bằng việc nỗ lực phát huy những lợi thế của mình, Xi măng Tân Thắng đã từng bước tiếp cận, chinh phục thị trường trong và ngoài nước khi liên tục xuất khẩu những đơn hàng lớn tới các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Úc và nhận được sự hài lòng, đánh giá cao từ phía các đối tác, khách hàng.

Bên cạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường, nhà máy xi măng Tân Thắng đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho hơn 400 lao động trực tiếp, chủ yếu là người địa phương với mức thu nhập bình quân 9 triệu đồng/tháng, góp phần cải thiện đời sống cho người dân. Nhà máy Xi măng Tân Thắng đóng góp ngân sách Nhà nước mỗi năm trên 200 tỷ đồng. Hàng năm, Nhà máy luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt công tác xã hội, hoạt động vì cộng đồng như: Hỗ trợ xã Tân Thắng 150 tấn xi măng làm đường giao thông liên thôn; hỗ trợ 50 tấn xây dựng khu cách ly phòng chống dịch Covid-19; ủng hộ các suất quà cho các hộ nghèo của huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai trong các dịp Tết đến xuân về.

Hiện tại, Xi măng Tân Thắng đã và đang nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong sản xuất, đẩy mạnh đầu tư để hạ giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ; tập trung phát triển thị trường nội địa, trong đó chú trọng gia tăng thị phần tại thị trường khu vực miền Trung và phát triển thị trường miền Nam.

ximang.vn (TH)

 

Các tin khác:

Hành trình phát triển ngành Xi măng gắn liền với Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ ()

Xi măng Đồng Lâm chú trọng xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường ()

Vicem Bút Sơn đạt chi phí biến đổi tốt nhất Tổng Công ty Vicem ()

Nhà máy Xi măng Vissai Ninh Bình khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu SXKD ()

Sáng kiến “Phương pháp thay thế phân tích Cr6+ trong xi măng” góp phần bảo vệ sức khỏe NLĐ ()

Vicem Hoàng Mai ứng ụng công nghệ số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh ()

Vicem Hoàng Mai làm chủ giải quyết nút thắt công nghệ ()

Xi măng Đồng Lâm chú trọng các giải pháp công nghệ đem lại hiệu quả trong SXKD ()

Quý 1: LNST của Vicem Bút Sơn đạt gần 18 tỷ đồng sau khi tăng giá bán ()

Xi măng La Hiên - VVMI vượt khó để tăng trưởng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?