Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Đại hội Công đoàn TCT VIGLACERA lần thứ VIII (2011- 2016): Tự hào VIGLACERA

28/05/2011 11:33:31 AM

ước vào những ngày tháng 5/2011, toàn thể CBCNVLĐ VIGLACERA hết sức vui mừng, phấn khởi bởi cùng với chuyên môn và tổ chức Công đoàn của mình, 5 năm qua - họ đã ghi được nhiều dấu ấn vẻ vang trong lao động sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển.

TCT VIGLACERA vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Thương hiệu VIGLACERA liên tục nằm trong số Top dẫn đầu bảng xếp hạng danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam. Còn tổ chức Công đoàn VIGLACERA cũng rất vinh dự được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất đúng vào dịp toàn thể CBCNVLĐ đang hướng tới ngày hội của mình: Đại hội Công đoàn TCT VIGLACERA nhiệm kỳ VIII – giai đoạn 2011 – 2016



Sau tấm Huân chương rạng ngời, là biết bao công sức phấn đấu đồng cam vượt khó của cả tập thể VIGLACERA. Để được suy tôn những danh hiệu thi đua cao quý của Nhà nước, Công đoàn TCT đã không chỉ bám sát 3 chức năng nhiệm vụ của Công đoàn, mà còn luôn sát cánh với chuyên môn để góp phần mang lại những hiệu quả thực sự trong lao động. Qua đó kiến tạo những nguồn lực để quay lại hỗ trợ tối đa người lao động của mình trong công việc và cuộc sống.

“Trang mới” với Công nghệ Xanh: Người lao động hưởng lợi!

Từ VIGLACERA, quan niệm nghề làm gạch như một nghề thổ mộc lao nhọc, nặng nề đã lui vào dĩ vãng từ nhiều năm về trước. Và hôm nay, cũng không ở đâu như VIGLACERA, người lao động vẫn là đối tượng trung tâm của mọi sáng kiến kỹ thuật và đầu tư phát triển, họ tiếp tục được thụ hưởng những điều kiện làm việc ngày một tốt hơn: Nhà xưởng được chú ý chống nóng, chống ồn; Mọi sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn xuất phát từ chính đội ngũ lao động nên cũng mang lại lợi ích trước hết cho những người lao động; Công nghệ hầm sấy nung đang bước vào giai đoạn tăng tốc để cải thiện công suất sấy nung và thay thế hoàn toàn nhà cáng kính phơi gạch..v.v.. Một loạt các nhà máy mới theo hướng công nghệ Xanh sẽ tiếp tục được TCT đầu tư, theo đó người VIGLACERA sẽ bước vào một trang mới trong lịch sử lao động mà ở đó trình độ và nền tảng công nghệ sản xuất hoàn toàn được đổi mới sâu sắc, những nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe được giảm thiểu… Đó sẽ là những nhà máy hiện đại, sản xuất những mặt hàng có hàm lượng công nghệ, hàm lượng chất xám cao như: Kính Low-E, gạch bê tông khí chưng áp AAC, các mặt hàng gạch không nung giá trị cao như đá ốp lát tấm lớn thạch anh nhân tạo… Với lợi nhuận tăng gấp 23 lần sau 5 năm (2006-2010), thu nhập bình quân người lao động đã tăng gần gấp 3 lần. Như vậy suy cho cùng, mọi nỗ lực của các cấp lãnh đạo TCT và lãnh đạo DN thành viên cùng hệ thống tổ chức Công đoàn là để hướng tới mục đích cao nhất: Đưa TCT tiến lên những nấc thang mới về năng lực sản xuất, song song với đó là người lao động VIGLACERA phải ngày càng được hưởng những lợi ích thực sự rõ nét hơn, giá trị hơn…

Những “thiên đường bình dị” mang tên VIGLACERA


Từ cách đây cả chục năm về trước, trong Ngành Xây dựng, VIGLACERA được biết đến như một đơn vị rất nghiêm khắc về thi đua khen thưởng, bởi ngay cả những đơn vị có kết quả sản xuất tốt nhưng không chú ý quan tâm chăm lo nhà ở cho người lao động sẽ kiên quyết bị “hạ điểm”.

Nay, trong bối cảnh SXKD có nhiều bước phát triển vượt bậc, VIGLACERA và các đơn vị thành viên có nhiều điều kiện tốt hơn để chăm lo nơi ăn chốn ở cho người lao động. Mỗi DN - tuy điều kiện hoàn cảnh thực lực khác nhau, nhưng sự tận tâm chăm lo nơi ăn chốn ở cho người lao động đã trở thành Nét đẹp đặc thù của VIGLACERA.



Để NLĐ yên tâm, gắn bó với DN, TCT và Công đoàn TCT đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tận dụng tối đa điều kiện có thể để chăm lo nơi ở cho người lao động. Đến nay, trên 80 % các đơn vị đã xây nhà tập thể cho CNLĐ.

Được biết, ngay từ năm 2000, Ban GĐ VIGLACERA Thăng Long đã mạnh dạn đầu tư trên 8 tỷ đồng để xây dựng 3 khu chung cư gồm 56 phòng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho CBCNLĐ. Nên nhớ, trên địa bàn thị xã Phúc Yên (Vĩnh Yên) – nơi VIGLACERA Thăng Long đóng “đại bản doanh” khi đó, cả vùng đất mệnh danh “KCN lớn” này chưa hề có một DN nào đầu tư xây dựng nhà ở cho người lao động.

Còn ở VIGLACERA Hạ Long, sau mỗi giờ ca kíp nặng nhọc, mọi ng­­ười được Công ty lo cho một mái ấm để đi về. Không chỉ các hộ gia đình, cũng không phải chỉ cán bộ lãnh đạo mới đ­­ược suất an c­­ư, mà cả những lao động độc thân, những thanh niên mới lớn, vừa tốt nghiệp trư­­ờng nghề, lần đầu khoác lên mình màu xanh áo thợ cũng bình đẳng h­­ưởng quyền lợi về chỗ ở với những điều kiện tốt nhất, những sân bóng đá, tennis, cầu lông, nhà ăn ca, siêu thị… - một hình mẫu lý tưởng mà bất cứ DN chân chính nào cũng mong muốn tạo lập được cho người LĐ của mình.

VIGLACERA Vân Hải nằm ở cách đất liền gần trăm hải lý, điều kiện xây dựng khó khăn vì đảo biển thiếu nguồn nước ngọt trong nhiều năm. Nhưng những mái ấm nhỏ xinh của các gia đình CBCNVLĐ từ lâu đã được cố gắng tạo dựng. Cty Kính nổi VIGLACERA, sau nhiều năm thuê nhà cho công nhân lưu trú đã cố gắng tạo lập được quỹ đất xây dựng nhà ở cho CBCNVLĐ, khang trang và sạch đẹp. Ngay cả những nhà máy mới mọc lên ở KCN Yên Phong (Bắc Ninh) cũng bố trí chung cư cho người lao động thuê mua, công nhân sẽ yên tâm ở gần nơi làm việc. Đó còn là những VIGLACERA Đông Triều, Xuân Hòa, Đáp Cầu, Đông Anh… với quan điểm tạo lập chốn ở không chỉ với nghĩa đơn thuần là nơi để ở, mà là mái ấm chở che sau mỗi nhọc nhằn, là nơi quần tụ những tấm lòng bao bọc cho nhau sau những nỗi niềm riêng tư của cuộc sống, là bài ca của những ­ước mơ nhân văn viết giữa cuộc thế này…

Ở VIGLACERA, trong 5 năm qua, đã có thêm 850 căn hộ tập thể cho CNVCLĐ được xây mới. Cộng với con số 1.283 căn nhà đã tạo lập bằng nhiều biện pháp trong 5 năm 2001 – 2005 và quỹ nhà ở CBCNV đã vun đắp từ nhiều năm trước nữa, rõ ràng VIGLACERA là một DN điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị Liên tịch số 124 của Bộ Xây dựng và CĐXD Việt Nam về tổ chức cuộc vận động “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho người lao động”.

Chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động

Có một điều đã trở thành việc làm thường xuyên ở VIGLACERA: Tổng giám đốc TCT và Ban thường vụ Công đoàn TCT rất sát sao đôn đốc chỉ đạo các đơn vị cùng với Công đoàn cơ sở triển khai xây dựng Quy chế dân chủ, tổ chức Đại hội CNVC hoặc Hội nghị Người LĐ (NLĐ) theo quy định.



Theo đó, 100 % Công đoàn cơ sở trong DNNN đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Đại hội CNVC, trên 90 % Công đoàn cơ sở trong CTCP đã tổ chức Hội nghị NLĐ. Suốt 5 năm qua, trong TCT không xảy ra tranh chấp lao động tập thể và tranh chấp lao động cá nhân.

Ông Nguyễn Mạnh Đạt - Chủ tịch CĐ TCT khẳng định, việc thực hiện ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ở VIGLACERA đã được triển khai từ nhiều năm nay, không chỉ thể hiện đúng tinh thần của Bộ Luật Lao động mà còn được tạo cơ hội thăng tiến cho NLĐ. Với thu nhập tốt hơn, với nền tảng nhà ở được tạo lập, từ đó thắp lên trong mỗi gia đình VIGLACERA những ngọn lửa ấm áp và hạnh phúc...

Những quyền lợi như đi tham quan, nghỉ mát, học hành để bổ sung bằng cấp, nâng cao nghiệp vụ ở VIGLACERA được duy trì đều đặn. Những đợt sinh hoạt VHNT-TT hay hội thi tay nghề thợ giỏi, thi kiến thức pháp luật… ở cấp TCT thực chất là để NLĐ yêu nghề hơn, yêu đơn vị hơn và tự hào phấn đấu về một thương hiệu VIGLACERA.

Lãnh đạo các DN cũng rất nỗ lực ghi dấu ấn tình cảm và trách nhiệm với người LĐ của mình. Đó là VIGLACERA Hạ Long với việc chăm lo chỗ ở, chất lượng bữa ăn ca, nhà tắm nước nóng, dịch vụ đời sống phong phú cùng chính sách Bàn tay Vàng đối với thợ bậc cao; Là VIGLACERA Đông Triều với việc xây dựng Quỹ tương trợ cho Người LĐ gặp hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động hè như dạy học thêm, may quần áo cho con em CBCNV trong Cty…

VIGLACERA Đáp Cầu chấp thuận tạo điều kiện để NLĐ mỗi năm 2 lần được nghỉ việc không hưởng lương nếu có đơn đề nghị, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi thì không bố trí làm ca. Tại VIGLACERA Tiên Sơn, khi được tuyển dụng chỉ áp thời gian thử việc là 30 ngày, chế độ thai sản của nữ công nhân là 5 tháng...

Từ VIGLACERA đã xuất hiện “ngàn lẻ một” cách làm hay: Người LĐ luôn được hưởng những quyền lợi cao hơn hẳn so với quy định của Luật LĐ. Nói như ông Nguyễn Văn Liễn – Chủ tịch CĐ VIGLACERA Hạ Long là: “Người sử dụng biết đề cao chữ “Tâm”, coi người LĐ như người thân trong gia đình, từ đó tạo nên phong cách hành xử nghiêm túc và mang tính nhân văn sâu sắc”.

NN_Theo Báo Xây dựng

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?