Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Sông Thao đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

20/02/2015 11:58:40 AM

Năm 2014 là năm thứ 5 nhà máy Xi măng Sông Thao chính thức đi vào hoạt động và tham gia thị trường. Để khẳng định được chỗ đứng và có khả năng cạnh tranh bền vững, việc đầu tư công nghệ theo chiều sâu, đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh... là yêu cầu tất yếu đặt ra đối với Ban lãnh đạo Công ty.

Với phương châm: "Thân thiện – Bền vững – Hiệu quả" luôn được coi là kim chỉ nam trong sản xuất xi măng của Công ty. Do đó, dù có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng thương hiệu xi măng Sông Thao đã được người tiêu dùng biết đến và có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các sản phẩm xi măng khác. Tính riêng năm 2014, Công ty sản xuất hơn 704.000 tấn Clinker, tăng 20% so kế hoạch và 25% so với năm 2013; tổng sản phẩm tiêu thụ 876.000 tấn xi măng và clinker, tăng 16% so kế hoạch và 24% so cùng kỳ năm 2013; duy trì sản xuất ổn định, hoàn thành tốt nghĩa vụ với Nhà nước, trong đó nộp ngân sách hơn 32 tỷ đồng...


Năm vừa qua, Xi măng Sông Thao thực hiện có hiệu quả các giải pháp củng cố và phát triển thị trường.

Xác định rõ những khó khăn trước mắt và lâu dài, ngay từ đầu năm, Công ty nghiên cứu triển khai hàng loạt các giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực khoa học công nghệ được xác định là giải pháp quan trọng, hiệu quả. Cùng với đẩy mạnh các giải pháp để chạy sản xuất dài ngày nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định quản lý, theo dõi, bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời sự cố về cơ, điện, công nghệ trong dây chuyền sản xuất…; giám sát chặt chẽ chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu, đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định, thực hiện nghiêm quy trình công nghệ, chú trọng phần việc pha phụ gia, đồng thời cân đối khả năng cung ứng từng loại phụ gia và thử nghiệm khả năng hoạt tính, khả năng cải thiện màu sắc định ra tỷ lệ pha tối ưu.

Công tác bảo trì, bảo dưỡng, đánh giá thiết bị được quan tâm thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế hàng đầu như chuyên gia của hãng FISmidth, hãng Loesche. Các giải pháp thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến hợp lý hoá trong sản xuất kinh doanh; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật… nhằm giảm định mức, đặc biệt là định mức tiêu hao năng lượng, nhiên liệu được thực hiện triệt để. Trong năm, toàn công ty có 17 sáng kiến cải tiến k? thuật được áp dụng hiệu quả. Trong đó, sáng kiến tối ưu hóa công đoạn nghiền xi măng làm lợi 40 tỷ đồng; tăng dải hoạt động của cân băng cấp phụ gia xi măng từ 40t/h lên 70t/h làm lợi 270 triệu đồng; gia công mới bộ làm mát khí nén có thân và bích lắp các ống đồng được lắp ghép với nhau thay cho việc mua mới thiết bị (làm lợi 123 triệu đồng)...

Trong công tác quản trị doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty thực hiện tốt công tác đấu thầu, tìm kiếm các đối tác, nguồn hàng cung cấp nguyên, nhiên liệu có chất lượng tốt, có chi phí phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, xã nghèo, huyện nghèo... chỉ đạo các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng phát động đoàn viên của tổ chức mình tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương. Năm 2014, Công ty đã nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân lao động công ty.

Ngoài việc chú trọng đầu tư công nghệ, quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, Ban lãnh đạo công ty còn hết sức chú tâm đến việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua công tác điều tra, nghiên cứu thị trường xây dựng các kênh phân phối. Trong năm, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có cơ chế linh hoạt để kích cầu tiêu thụ, đồng thời có chính sách hỗ trợ các nhà phân phối, các cửa hàng để giữ ổn định và phát triển đối tác tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng hình thức phân phối theo mô hình hỗn hợp gồm có hệ thống Đại lý cấp I và các Nhà phân phối chính, đa kênh đa cấp (Kênh trực tiếp, kênh gián tiếp) nhằm phù hợp với tập quán kinh doanh của các địa bàn tiêu thụ và tận dụng khai thác triệt để các năng lực sẵn có của các nhà phân phối, đảm bảo tối đa về hiệu quả kinh doanh cũng như biện pháp an toàn vốn.

Với nỗ lực không ngừng, hiện nay Công ty đã có 15 nhà phân phối tại khắp các tỉnh phía Bắc, trọng điểm là Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu. Với các giải pháp tích cực trong sản xuất, kinh doanh, ưu thế vượt trội về công nghệ và chất lượng sản phẩm, cùng với đội ngũ lãnh đạo năng động, nhạy bén; đội ngũ cán bộ kỹ thuật có đầy đủ trình độ kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề; sản phẩm mang thương hiệu HUD của Công ty CP Xi măng Sông Thao đã có mặt rộng khắp trên thị trường và từng bước phát triển trên nền tảng vững chắc.

Quỳnh Trang (TH/ Báo Phú Thọ)

 

Các tin khác:

Xi măng Thăng Long đặt mục tiêu sản xuất và kinh doanh hiệu quả. ()

Năm 2014: Vinaconex hoàn thành 98,9% kế hoạch lợi nhuận ()

HPG: Quý IV/2014 lợi nhuận giảm nhẹ ()

Năm 2015: Vicem Hoàng Thạch nhiều giải pháp cụ thể cho sản xuất, kinh doanh ()

Năm 2015: Vicem Hải Phòng dự kiến tiêu thụ 1,5 triệu tấn xi măng ()

Năm 2014: Vicem Thạch cao Xi măng lãi 6,37 tỷ đồng ()

Vicem Bao bì Bút Sơn dự kiến kế hoạch tháng 2/2015 lãi 800 triệu đồng ()

Vicem Hải Phòng hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014 ()

Năm 2014: Xi măng Phú Thọ sản xuất và tiêu thụ tăng 10% ()

Ngành thép chật vật vượt khó ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?