Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Giữ vững chất lượng, thương hiệu xi măng Bỉm Sơn

04/12/2017 9:53:57 AM

Bước sang năm 2017, ngành công nghiệp xi măng tiếp tục đứng trước nhiều thách thức do cung vượt quá cầu. Ở khu vực miền Trung, tình hình cạnh tranh trở nên khắc nghiệt hơn do trong năm 2017, nhiều dự án sản xuất xi măng hoàn thành và đi vào hoạt động.


Công nhân Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn bốc xếp sản phẩm đưa đi tiêu thụ.

Để tiếp tục giữ ưu thế trên thương trường với chất lượng vượt trội, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục giữ vững chất lượng sản phẩm, ổn định sản xuất, bảo đảm đời sống cho cán bộ, người lao động.

Anh Nguyễn Chí Thức, phó trưởng Phòng Kỹ thuật và Nghiên cứu triển khai, Vicem Bỉm Sơn, cho biết, với Vicem Bỉm Sơn, quy trình quản lý chất lượng ngày càng được “chuẩn hóa” từ khâu đầu vào đến đầu ra. Trong năm 2017, Công ty tiếp tục rà soát, xây dựng, ban hành bổ sung các tiêu chí để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nguồn nguyên liệu. Đồng thời, thực hiện bản đồ hóa trên cơ sở ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để quản lý nguyên liệu đá, sét. Trang bị camera để giám sát quy trình quản lý nguyên liệu.

Trong công tác vận hành sản xuất, Công ty luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn, nhất là chú trọng các bài phối nguyên liệu; tăng cường, duy trì các kỷ luật công nghệ và quản lý thiết bị; xây dựng sổ tay vận hành. Tìm các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục các sự cố kỹ thuật. Tiếp tục hoàn thiện bộ chỉ số KPI nhằm thực hiện đánh giá hiệu quả công việc của từng bộ phận, phòng, ban. Vận động cán bộ, nhân viên tham gia các sáng kiến kỹ thuật của Công ty nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Hiện nay, sản phẩm của Vicem Bỉm Sơn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản. Thiết bị của dây chuyền được nhập khẩu từ những hãng sản xuất nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, chưa thể bằng lòng với thực tại, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty luôn trăn trở “thai nghén” những dự án để làm chủ công nghệ mới nhất. Bước đột phá của chiến lược này có thể kể đến dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao. Dự án có công suất 1,5 triệu tấn/năm với chất lượng sản phẩm đầu ra là clinker và xi măng theo tiêu chuẩn TCVN 6260:2009 và TCVN 7024:2002.

Mục tiêu của dự án nhằm trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến, đồng bộ để giải quyết việc thiếu hụt sản lượng nghiền xi măng, giảm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm cao, duy trì chất lượng sản phẩm ổn định đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, đáp ứng chuyển đổi chủng loại xi măng nhanh chóng, giảm mức độ ảnh hưởng của bụi, tiếng ồn tác động đến môi trường. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 974 tỷ đồng; dự kiến cuối năm 2018, dự án sẽ đi vào hoạt động.

Phòng thí nghiệm của Công ty cũng luôn được nghiên cứu, đầu tư những trang thiết bị mới để đáp ứng nhiệm vụ phân tích, thử nghiệm, ứng dụng sản xuất. Hiện nay, phòng thí nghiệm và kiểm soát chất lượng sản phẩm của công ty được trang bị hệ thống phần mềm điều khiển cân đối bột liệu tự động của IHI - Nhật Bản và hai máy phân tích X-Ray ARL - 9800xp và ARL - 9900 sử dụng cho 2 dây chuyền.

Đây là hệ thống hiện đại bậc nhất thế giới do hãng ARL (Thụy Sĩ) sản xuất, bảo đảm phân tích nhanh, chính xác nguyên liệu đầu vào, bột liệu nghiền, bột liệu cấp lò, clinker, xi măng, đáp ứng kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất. Phòng thí nghiệm cũng đã được nâng cấp, đầu tư đạt chuẩn Vilas 17025, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về trang thiết bị, nhân lực,... để kiểm soát được sản phẩm xuất khẩu theo các yêu cầu của ASTM (Tiêu chuẩn Mỹ) và BS-EN (Tiêu chuẩn châu Âu) về xi măng.

Song song với việc đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, Công ty thực hiện tăng sản lượng các điểm gia công tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi. Nghiên cứu đầu tư dây chuyền sản xuất xi măng đồng bộ; phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng, nhất là các loại phụ gia xi măng, phụ gia điều chỉnh. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Xây dựng kho nguyên liệu mới thực hiện tiếp nhận, phối trộn, định lượng, kiểm soát sản phẩm chính xác hơn. Triển khai đầu tư dự án nhiệt điện khí thải để sản xuất điện phục vụ nhu cầu sản xuất trong đơn vị.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình hình tiêu thụ, hiện công ty cũng đang thực hiện tái cấu trúc lại mô hình xí nghiệp tiêu thụ nhằm đáp ứng tình hình thực tế của thị trường. Xây dựng đội ngũ tư vấn kỹ thuật về bê tông cho các trạm trộn, công trình. Triển khai các chương trình bán hàng nhằm gia tăng lợi ích cho hệ thống bán hàng. Cùng với hệ thống nhà phân phối chính, Công ty tích cực phát triển thị trường, tăng độ phủ của hàng vật liệu xây dựng bán Xi măng Bỉm Sơn. Không ngừng đẩy mạnh các chính sách xúc tiến cho hệ thống bán hàng hoàn thành mục tiêu sản lượng cam kết. Đánh giá so sánh lợi thế cạnh tranh của sản phẩm Xi măng Bỉm Sơn với các nhãn hiệu khác để xác định rõ phân khúc. Tập trung đổi mới phương pháp quản trị, nâng cao năng lực điều hành doanh nghiệp. Tập trung đào tạo cán bộ kỹ thuật chuyên sâu để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó là yếu tố cốt lõi trong cạnh tranh và tạo nên sức bền của thương hiệu Xi măng Bỉm Sơn.
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

Xi măng Sông Lam: Tăng cường kiểm định, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất ()

10 tháng: VICEM tiêu thụ xi măng đạt 20,93 triệu tấn ()

Đảng bộ XN Tiêu thụ - Vicem Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính ()

Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đối mặt sức ép cạnh tranh lớn ()

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng chịu nhiều áp lực ()

VICEM Vật tư Vận tải Xi măng lãi cao là nhờ bán tàu biển ()

Bộ Xây dựng đề xuất tháo gỡ khó khăn trong cổ phần hóa HUD và VICEM ()

9 tháng: Xi măng Hà Tiên lãi 319 tỷ đồng giảm một nửa so với cùng kỳ ()

Dư cung, Xi măng Công Thanh vẫn tiếp tục xây dựng trạm nghiền ()

Vicem phát triển thị trường xi măng rời ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?