Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường xi măng

Thị trường xi măng: Phần ai người đó hưởng

14/10/2011 2:31:10 PM

Mặc dù bị ảnh hưởng do cắt giảm đầu tư công, thị trường BĐS trầm lắng nhưng VICEM Hà Tiên hiện vẫn dẫn đầu danh sách thị phần tiêu thụ xi măng tại phía Nam, riêng tại TP.HCM và Đồng Nai thương hiệu này đã chiếm gần 60%, đứng thứ hai là Holcim với hơn 20%. Hai thương hiệu này hiện đang “áp đảo” thị trường bởi lượng tiêu thụ của họ chủ yếu là trong khối dân sinh.



Thị phần phía Nam là “miếng bánh” của các ông chủ lớn. Ảnh: T.Kỳ

Giải thích vì sao một số thương hiệu vẫn hút hàng trong khi các thương hiệu khác lại ế ẩm, một số nhà phân phối và các đại lý cho biết, do chất lượng, giá cả và dịch vụ quyết định. Tuy nhiên, các loại xi măng, đặc biệt là xi măng lò quay, chất lượng gần như là tương đương. Còn giá cả chênh lệch nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng xi măng tiêu thụ cho mỗi công trình. Riêng đối với khối dân sinh, do chỉ chênh lệch từ vài triệu đến dưới 20 triệu đồng mỗi căn nhà nên người dân không mấy quan tâm đến giá cả mà chỉ quan tâm đến loại xi măng.

Đối với các công trình và các nhà máy sản xuất bê tông, cốt liệu thì cả 3 yếu tố: Giá cả, chất lượng và dịch vụ đều được xem xét kỹ. Chính vì thế, các thương hiệu xi măng ít tiêu thụ trong khối dân sinh đương nhiên sẽ ế ẩm khi BĐS trầm lắng và đầu tư công bị cắt giảm. Hơn nữa, với xi măng không phải ngay lập tức là chiếm lĩnh được thị trường dân sinh - đối tượng chỉ quan tâm đến thói quen sử dụng chứ không phải chuyện đắt hay rẻ.

Nhà sản xuất xi măng số 1 Việt Nam - VICEM dù hiện nay không đặt vấn đề tiêu thụ lên hàng đầu nhưng họ cũng không để mất thị phần tại các địa bàn truyền thống. Khi được hỏi có hay không chuyện “lấn sân” giữa các thương hiệu, đại diện VICEM Hà Tiên đã khẳng định “Chắc chắn là có nhưng không nhiều”. Hơn nữa, thị trường xi măng phía Nam vẫn là sự lên ngôi của các “ông chủ lớn”, kinh doanh bài bản, tài chính vững chắc nên cuộc chiến giành thị phần sẽ không tính bằng tháng mà phải là cả năm, thậm chí vài năm. Do vậy, các nhà sản xuất xi măng tập trung vào công trình lớn hay dự án thì buộc phải chấp nhận “cuộc chơi” ế hàng.

Theo Baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?