Lô hàng xuất khẩu từ các nhà máy xi măng đến các cảng Karachi và Muhammabd Bin Qasim ở tỉnh Sindh đã bị gián đoạn do không có các phương tiện vận chuyển. Nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy xi măng từ các cảng cũng bị đình trệ.
Tàu MV Alam Sayang đang đợi ở cảng Qasim để vận chuyển xi măng còn MT AL Naser và MV CMB Coralie là các tàu đang chờ vận chuyển xi măng và than. Tương tự như vậy, tại cảng Karachi, ba tàu (Sea Wave, Ikan Salmon và Tabernacle Prince) vẫn chưa có đủ tải trọng xi măng để vận chuyển. Ngoài ra, nhiều tàu khác sẽ tới ở cả hai cảng trong thời gian tới.
Hơn 30.000 thùng xe tải chứa đầy nguyên liệu nhập khẩu và hơn 20.000 con-ten-nơ nguyên liệu xuất khẩu đang chờ đợi tại các cảng để bốc dỡ hàng.
Hội vận chuyển Pakistan (APSA) đã đề nghị Chính phủ làm rõ và giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại các cảng, nếu không các hãng tàu sẽ chuyển hướng tàu của họ tới các điểm đến khác trong khu vực. Các công ty vận tải, đại lý, các hãng chuyên chở hàng hóa và các bên liên quan khác cũng đã kêu gọi các nhà chức trách giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.
Ngành công nghiệp xi măng Pakistan cũng lo ngại rằng tình hình có thể sẽ trầm trọng hơn nếu các thành viên của UGTA từ các tỉnh khác cũng tham gia vào cuộc đình công.
ximang.vn * (Cement Review)