Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

VIBM và VCA sẽ là cầu nối hợp tác quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng bê tông

18/03/2019 8:29:26 AM

Vừa qua, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp với Hội Bê tông Việt Nam (VCA) đã Hội thảo khoa học “Phụ gia cho bê tông siêu tính năng UHPC và xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới”.

Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường sự giao lưu và hợp tác quốc tế giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp trong lĩnh vực bê tông do VIBM phối hợp với VCA tổ chức.

Tham dự buổi Hội thảo có TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM, Chủ tịch VCA; ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Bê tông, Phó Viện trưởng VIBM, các chuyên gia đến từ công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bê tông - thiết kế - kết cấu và ứng dụng các sản phẩm bê tông.


Phát biểu tại hội thảo, TS.Lê Trung Thành cho biết, xi măng và bê tông là vật liệu quan trọng, có đóng góp lớn cho ngành Xây dựng nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Trong đó chúng ta thấy rằng, đối với ngành bê tông thì vật liệu xi măng là hết sức quan trọng. Trước năm 2011, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu xi măng, nhưng trong những năm gần đây chúng ta đã phát triển hơn, nâng cao công suất. Cụ thể, năm 2018, Việt Nam đã sản xuất được hơn 90 triệu tấn, trong đó, trong nước sử dụng hơn 60 triệu tấn và xuất khẩu hơn 30 triệu tấn.

TS.Lê Trung Thành cho biết thêm, theo nghiên cứu của VIBM, thì thị trường phụ gia cho bê tông đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Có rất nhiều loại phụ gia nhưng việc tiếp cận, đưa sản phẩm phụ gia mới vào thị trường Việt Nam là hết sức khó khăn nên câu chuyện phụ gia là một câu chuyện nóng đối với lĩnh vực sản xuất bê tông. Vì vậy, VIBM và VCA đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Phụ gia cho bê tông siêu tính năng UHPC và xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới".

Hội thảo còn được nghe GS.TS. Johann Peter Plank, chuyên gia người Đức đầu ngành trong lĩnh vực hóa chất xây dựng và bà Võ Mỹ Linh (Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Munich) chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, nghiên cứu về các vấn đề: Phụ gia cho bê tông siêu tính năng UHPC; Xu hướng toàn cầu về công nghệ bê tông đúc sẵn, bê tông trộn sẵn và hướng hợp tác và phát triển lĩnh vực UHPC; Giới thiệu tổng quan về công nghiệp bê tông của Đức… Qua hai bài thuyết trình “Phụ gia bê tông tính năng siêu cao” và “Xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới”.

GS.TS. Johann Peter Plank đã có nhiều công trình nghiên cứu về hóa vô cơ, hóa học hữu cơ, đặc biệt là chế tạo các loại phụ gia hóa học hữu cơ sử dụng trong ngành Xây dựng. Ông đã tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Kỹ thuật Munich châu Á (TUM Asia) trong hơn 10 năm. Hiện ông cũng là thành viên Ban Biên tập Tạp chí Cement & Concrete Research.

Với những chia sẻ mang tính học thuật nghiên cứu có tính ứng dụng cao và đầy tâm huyết của hai diễn giả, TS.Nguyễn Trung Thành tin tưởng rằng Hội thảo sẽ mang đến những kinh nghiệm hữu ích cho những ai quan tâm đến lĩnh vực bê tông, xi măng và từ đó có thể học hỏi, ứng dụng, triển khai một phần nào đó.

Ông Thành cũng mong muốn VCA cùng với VIBM có thể trở thành cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức… có sự hợp tác với quốc tế sâu và rộng hơn, tìm kiếm các cơ hội thực sự để triển khai công việc.

ximang.vn (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

Điểm tin trong tuần ()

Đoàn Thanh niên Xi măng Cẩm Phả trồng cây xanh bảo vệ môi trường ()

Vicem Hải Phòng cung ứng xi măng xây sửa nhà cho các gia đình chính sách ()

Điểm tin trong tuần ()

Bộ Xây dựng sẽ đấu giá công khai cổ phần Viglacera ()

Xi măng Long Sơn đến thăm và nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng tại Thanh Hóa ()

VABM thông báo tổ chức Hội thảo “Phát triển VLXD mới, an toàn, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường” ()

Vicem Tam Điệp hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" ()

Bà Rịa – Vũng Tàu cần tăng cường quản lý Nhà nước về VLXD ()

Điểm tin trong tuần ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?