Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Khai mạc Triển lãm quốc tế gốm sứ Vietnam Ceramics lần thứ nhất

31/08/2018 8:24:00 AM

Triển lãm quốc tế gốm sứ Việt Nam (Vietnam Ceramics) lần thứ nhất quy tụ 92 Cty đến từ 21 quốc gia đến từ khắp nơi trên thế giới vừa được khai mạc tại khách sạn Melia Hà Nội vào sáng ngày 30/8.

Viet Nam Ceramics 2018 là triển lãm đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam về công nghệ, máy móc, nguyên vật liệu hiện đại nhất trên thế giới phục vụ cho các nhà sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ gia dụng, gốm sứ trang trí và gạch ngói nung của Việt Nam.

Tham dự triển lãm có sự tham dự của: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ Xây dựng Việt Nam Đinh Quang Huy; Giám đốc điều hành Cty dịch vụ triển lãm Á Châu (AES) David Aitken; Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ Thái Lan Dr. Somnuk.

Ngoài ra, triển lãm cũng thu hút sự tham dự của hơn 92 công ty nước ngoài cùng các đại diện Việt Nam có các gian hàng trưng bày tại triển lãm, bao gồm cả những thương hiệu nổi tiếng trong ngành gốm sứ toàn cầu như: System, Marcheluzzo, Technoferrari, Manfredini& Schianchi (Italia), Endeka Ceramics (Tây Ban Nha), Saint Goban, Imerys Ceramics (Pháp), Starke Group, Your Micron (Ấn Độ), Siam Frit, IMD Minerals (Thái Lan)…
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tham quan các gian hàng triển lãm, và trao đổi với các chuyên gia gốm sứ.

Trong bài phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc điều hành Cty dịch vụ triển lãm Châu Á (AES) ông David Aitken đã nhận xét, ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã và đang tăng trưởng nhanh chóng trong 10 năm trở lại đây.

Trong đó, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là những nước có mức tăng trưởng mạnh nhất về công suất và sản lượng với mức tăng bình quân hàng năm từ 10 – 15%.

Chỉ tính riêng ở Việt Nam, công suất hiện nay đạt hơn 700 triệu m², và sản lượng đạt hơn 500 triệu m². Ngành gạch ốp lát Việt Nam cũng nhiều năm liên tục được tạp chí Ceramic World Review xếp hạng trong Top 10 nước sản xuất ceramic hàng đầu thế giới.

Với doanh thu nội địa và xuất khẩu gạch ốp lát, sứ vệ sinh đạt khoảng 3tỷ USD/năm, ngành ceramic Việt Nam ngày càng có vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đáp ứng ngày càng cao cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, tạo việc làm cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp, góp phần đáng kể vào an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, ông David Aitken cũng nhận định: “Việc tổ chức những Hội chợ triển lãm như Vietnam Ceramics sẽ là một trong những hoạt động thiết thực và hiệu quả để tăng cường xúc tiến thương mại, trao đổi hợp tác sản xuất, kinh doanh trong ngành gốm sứ ở Việt Nam, Đông Nam Á, Châu Á và cả thế giới”.

Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, ông Đinh Quang Huy mong muốn sẽ biến Vietnam Ceramics trở thành sự kiện thường niên trong ngành gốm sứ tại Việt Nam như các nước ceramic hàng đầu thế giới vẫn tổ chức hội chợ triển lãm thường niên hoặc nhiều lần trong năm.

“Với tài nguyên và các nguồn lực khác sẵn có, đặc biệt là trong điều kiện thị trường xây dựng phát triển cả nội địa lẫn hòa nhập quốc tế, chắc chắn ceramic Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Tuy nhiên, ngành ceramic Việt Nam cũng nhận thấy rằng mặc dù sản lượng sản xuất và tiêu thụ hàng năm của Việt Nam là khá lớn nhưng hiệu quả mang lại còn thấp.Ví dụ trong năm 2017, sản lượng của Việt Nam cao gấp 1,4 lần Italia, nhưng doanh thu chỉ bằng gần 1/3. Điều đó nói lên rằng, chất lượng, mẫu mã và thương hiệu sản phẩm ceramic Việt Nam còn kém xa so với Italia cũng như nhiều nước trên thế giới” ông Đinh Quang Huy chia sẻ trong lễ khai mạc Triển lãm quốc tế gốm sứ Việt Nam.

Chính vì thế, vấn đề hiện tại của ngành gốm sứ Việt Nam là vừa duy trì năng lực sản xuất lớn, đồng thời cũng phải liên tục đổi mới thiết bị, hoàn thiện công nghệ để tối ưu hóa sản phẩm trên cơ sở cập nhật công nghệ tiên tiến hiện đại.

Việc nâng cấp sản phẩm phải đi đôi với phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu thông qua việc quảng bá thương hiệu, và nhiệm vụ này ngoài sự nỗ lực của các doanh nghiệp cũng rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết: “Những triển lãm quốc tế được tổ chức thường niên với quy mô lớn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của thế giới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác và tiến tới đầu tư tại Việt Nam – một thị trường phát triển đầy tiềm năng, có mức tăng trưởng GDP cao trong khu vực và thế giới”.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cũng nhấn mạnh: “Bộ Xây dựng tin tưởng rằng, Triển lãm Vietnam Ceramics 2018 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, và xứng tầm là một sự kiện uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ tại Việt Nam”.
 
ximang.vn (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

VICEM tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam ()

Xi măng Long Sơn – Khởi động chương trình “Cặp sách cùng em tới trường” ()

Xi măng Cẩm Phả tham dự Hội thao thể thao phong trào năm 2018 ()

Xi măng Thăng Long tham gia lễ trao giải sáng tạo Semen Indonesia 2018 ()

Điểm tin trong tuần ()

Sở Xây dựng Điện Biên tổ chức Hội thảo “Sử dụng vật liệu gạch không nung và cát nghiền trong các công trình xây dựng” ()

INSEE Việt Nam công bố cuộc thi “Chiếc bay vàng 2018 - Nâng tầm nhà thầu Việt” ()

Hội thảo “Xử lý chất thải làm nhiên liệu thay thế cho công nghiệp sản xuất xi măng” ()

Công ty CP Viglacera Hạ Long kỷ niệm 40 năm xây dựng và trưởng thành ()

Sơn La rà soát các quy hoạch vật liệu xây dựng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?