Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Hội thảo QT “Công nghệ mới về VLXD và giải pháp cho nhà ở thích ứng với khí hậu Việt Nam”

10/08/2018 1:24:54 PM

(ximang.vn) Sáng nay 10/8, tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội, Viện Vật liêu xây dựng (VIBM)  phối hợp với Viện Công nghệ Xây dựng Hà Quốc (KICT) và Công ty TNHH Zenith International Vietnam tổ chức Hội thảo quốc tế “Công nghệ mới về vật liệu xây dựng và giải pháp cho nhà ở thích ứng với khí hậu Việt Nam”.


Hội thảo có sự tham dự của các nhà quản lý và khoa học xây dựng thuộc Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học công nghệ, các chuyên gia đầu ngành của các Hội, Hiệp hội chuyên ngành vật liệu xây dựng, cùng các chủ đầu tư dự án bất động sản, các nhà thầu xây dựng.

TS. Nguyễn Trung Thành, Viên trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng thời có bài trình bày với chủ đề: “Phát triển vật liệu xây dựng ở Việt Nam, những cơ hội và thách thức”. 

Việt Nam là quốc gia giàu tài nguyên khoáng sản. Chỉ trong thời gian ngắn (gần 10 năm gần đây), Việt Nam đã vươn lên là quốc gia sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực. Năng lực sản xuất không những đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn xuất khẩu tới nhiều khu vực trên khắp thế giới. Các mặt hàng vật liệu xây dựng xuất khẩu chủ lực là xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, kính xây dựng, thép... đều đã vào được các thị trường khó tính và sản lượng lớn.

Bên cạnh đó, ngành vật liệu xây dựng Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức để phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng chưa thật sự ổn định cần có những nghiên cứu chuyên sau để làm chủ công nghệ. Ngành bất động sản có những dấu hiệu trầm lắng, chưa có các dự án lớn được khởi động, gây khó khăn cho tiêu thụ. Xuất khẩu cũng phải chịu sự cạnh tranh mạnh từ các nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan… Bảo hộ thương mại cũng đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, gây khó khăn cho các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, như mặt hàng thép.

Tại Hội thảo, TS. Dong Woo Cho, đến từ Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT) đã trình bày giải pháp công nghệ xây dựng ngôi nhà thông minh, tiết kiệm năng lượng Passive House.


Xu hướng xây dựng hiện nay mà nhiều quốc gia đang theo đuổi là tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Cùng với xu hướng đó, ngôi nhà Passive House và kỹ thuật xây dựng nó đang được quan tâm và phát triển nóng tại Hàn Quốc nhờ khả năng tự thích ứng với khí hậu của căn nhà: tự đảm bảo, duy trì được mức nhiệt độ dễ chịu trong phòng mà không cần dùng đến thiết bị điều hòa nhiệt độ, hoặc có thể cắt giảm đến 80% năng lượng sử dụng các thiết bị này ở các mức nhiệt độ khác. Kỹ thuật này là sự kết hợp của nhiều công nghệ trong các quá trình từ việc chế tạo vật liệu, đến thiết kế và thi công, trong khi luôn đảm bảo thân thiện với môi trường.


Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, do đó ngôi nhà chịu sự tác động lớn và phức tạp của thời tiết. Một trong những kết quả từ sự tác động đó là: tỷ lệ năng lượng tiêu tốn để làm mát chiếm nhiều nhất, lên đến 21% trong tổng năng lượng tiêu thụ của cả ngôi nhà. Kỹ thuật xây dựng Passive House được cho là giải pháp tối ưu nhất cho những ngôi nhà sinh thái, thích ứng với khí hậu Việt Nam.


Với mục đích mang lại những tiến bộ trong lĩnh vực xây dựng đến gần hơn với Việt Nam, Hội thảo lần này muốn giới thiệu kỹ thuật xây dựng Passive House và quá trình nghiên cứu thực tế về vật liệu, thiết kế và thi công phù hợp với khí hậu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ Công ty ZENITH Việt Nam (Hàn Quốc) trình bày giải pháp sử dụng các loại VLXD có xuất sứ từ bột gỗ và plastic, qua công nghệ xử lý, chế biến để hình thành nên các sản phẩm tấm ốp, ván sàn… có khả năng cách nhiệt, chống ẩm, bền vững với nhiệt độ cao, phù hợp với các công trình Passive House.

Hội thảo cũng là dịp để các bên tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu, ứng dụng các vật liệu xây dựng và giải pháp mới nhằm phát triển ngành xây dựng hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

ximang.vn

 

Các tin khác:

Công ty Xi măng Long Sơn trao học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ()

VIBM tổ chức Hội thảo quốc tế “Công nghệ mới về VLXD và giải pháp cho nhà ở thích ứng với khí hậu Việt Nam” ()

Ngày 11/8: Hội thảo “Xu hướng sử dụng VLXD xanh, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” ()

Triển lãm Contech Vietnam 2018 diễn ra từ ngày 5 - 8/12 ()

Vicem bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội thảo Bảo vệ môi trường trong sản xuất xi măng ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018 ()

Xi măng Long Sơn tổ chức Hội nghị gặp mặt khách hàng tỉnh Nghệ An lần thứ I ()

Giới thiệu Triển lãm chuyên ngành Xây dựng, Bê tông và Vật liệu xây dựng INTERMAT ASEAN và CONCRETE ASIA ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?