Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về BVMT tại Cty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh

01/08/2018 9:06:20 AM

Ngày 30/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã triển khai kế hoạch giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp và bảo vệ môi trường đô thị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018 tại một số sở, ngành và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh.


Đồng chí Đỗ Thị Lan, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Đỗ Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã công bố kế hoạch giám sát, nội dung, đề cương giám sát. Theo đó, mục đích của việc giám sát nhằm đưa ra những giải pháp, khó khăn vướng mắc và trách nhiệm của các cơ quan tổ chức, cá nhân trong bảo vệ môi trường, đồng thời kiến nghị đến các cơ quan chức năng sửa đổi các quy định pháp luật. Yêu cầu giám sát trên tinh thần công khai, minh bạch và không báo trước, đảm bảo tính khách quan cuộc giám sát.

Buổi làm việc cũng đã được nghe các sở, ngành báo cáo công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp và đô thị. Theo báo cáo của các sở, ngành hiện nay công tác bảo vệ môi trường đô thị và các KCN trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan thực hiện nghiêm túc, bài bản. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số dự án tại các KCN đã đi vào hoạt động nhưng hệ thống xử lý nước xả thải chưa đáp ứng được yêu cầu hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Qua đó, các sở, ngành và đơn vị đã đề nghị Trung ương tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật theo quy định của Bộ Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, nhất là hệ thống quy định về công tác quản lý, bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp, khu kinh tế; việc chuyển giao công nghệ và thẩm định công nghệ môi trường cần mời các giáo sư, các chuyên gia thẩm định để tránh hệ lụy trong tương lai...

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát tại Công ty CP xi măng và xây dựng Quảng Ninh. Theo báo cáo, Công ty đã đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải, rác thải tập trung KCN Cái Lân; thỏa thuận từng với nhà đầu tư thứ cấp đấu nối nước thải, nước mặt vào hệ thống thu gom tập trung. Cùng với đó, tại KCN Cái Lân chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng 01 trạm xử lý nước thải với công suất lớn nhất 2.000m3/ ngày, đêm qua đó đủ khả năng đảm bảo xử lý toàn bộ nước thải phát sinh của các nhà đầu tư thứ cấp hoạt động trong KCN đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Đối với chất thải rắn, nguy hại tự các đơn vị thứ cấp quản lý và xử lý.


Đoàn giám sát Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát thực tế tại khu xử lý nước thải tập trung Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu các sở ban ngành liên quan giải trình một số vấn đề liên quan đến xử lý vi phạm trong vấn đề môi trường; các sở, ngành cung cấp các báo cáo, tài liệu liên quan đến hoạt động của các đơn vị nằm trong chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh; làm rõ thực trạng xử lý chất thải trong các KCN, quy trình thẩm định quy trình xử lý rác thải trong khu đô thị, đề xuất các giải pháp khắc phục những bất cập.

Kết luận tại Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh, đoàn giám sát đã ghi nhận những cố gắng của Công ty trong việc đầu tư hạ tầng tại KCN Cái Lân. Đồng thời đề nghị rà soát lại toàn bộ công trình đấu nối nước thải của các doanh nghiệp thứ cấp vào khu vực xử lý nước thải chung của Công ty; kiểm tra lại nguồn nước thải và đánh giá tính chất nguy hại nguồn nước thải tại các doanh nghiệp thứ cấp; xem lại nguồn nước sau xử lý của các doanh nghiệp thứ cấp; thực hiện lắp đặt quan trắc môi trường tự động đo nước thải trong quý IV/2018... 

ximang.vn (TH/ CTT Quảng Ninh)

 

Các tin khác:

VICEM tổ chức lễ thông xe đoạn đường tránh phía đông Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc ()

Xi măng Long Sơn hỗ trợ 100 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ()

Điểm tin trong tuần ()

Vicem Hải Phòng đến thăm, tặng quà cho 12 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ()

Hội thảo "Giới thiệu công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường trong xây dựng đô thị" ()

Bộ Xây dựng: Triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm ()

Vicem Hoàng Thạch tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2018 ()

Xi măng Thăng Long tổ chức Hội nghị khách hàng tại Lào Cai ()

Điểm tin trong tuần ()

Quảng Ninh chủ trương sẽ không xây thêm nhà máy xi măng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?