Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

05/10/2019 8:20:35 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Tại văn bản trên UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp tham gia xử lý tro, xỉ, thạch cao trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức triển khai, kiểm tra việc thực hiện, giải quyết hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, chỉ đạo các chủ đầu tư công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp sử dụng vốn Nhà nước ưu tiên sử dụng tro, xỉ, thạch cao hoặc các sản phẩm vật liệu xây dựng có tro, xỉ, thạch cao FGD, thạch cao PG trong xây dựng công trình.

2. Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hội Bê tông Việt Nam phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ Vật liệu xây dựng đã tổ chức thành công Hội thảo “Phát triển Vật liệu xây và Cấu kiện không nung cho các công trình xây dựng - Thực trạng và Giải pháp”.


Tại Hội thảo nhiều đại biểu đã phát biểu nêu thực trạng sản xuất và sử dụng ở đơn vị, địa phương với thực tế sống động. Tình trạng sản xuất ồ ạt, không quan tâm đến chất lượng đã không còn; kinh nghiệm sản xuất và sử dụng cũng đã được nâng cao, do đó hiện tượng nứt thấm cũng đã giảm, vật liệu xây và cấu kiện không nung ngày càng tham gia rộng rãi trên thị trường minh chứnè g cho sự đúng đắn về chủ trương phát triển loại vật liệu này theo Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Ngày 23/09, Trường THPT Trần Văn Kỷ, Xã Phong Bình, Huyện Phong Điền phối hợp với Công an Huyện Phong Điền tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn xã hội cho hơn 1.000 em học sinh của trường. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh các cấp tại Huyện Phong Điền đầu năm học 2019 – 2020.


Với phương châm hoạt động “Tôn trọng con người, đề cao tính chuyên nghiệp, phát triển bền vững”, trong thời gian qua Xi măng Đồng Lâm luôn đồng hành cùng các chương trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chung tay cùng với địa phương nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Huyện Phong Điền nói riêng.

4. Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và lĩnh vực khác có liên quan trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo các ngành chức năng thực thi nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản.


UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc các Sở Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm việc với các Bộ Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường về rà soát các quy hoạch khoáng sản đã phê duyệt thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, tổng hợp gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tích hợp các nội dung liên quan vào Quy hoạch tỉnh theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

5. Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (mã chứng khoán YBC) thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu cho Nhà đầu tư chiến lược năm 2019 theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2019.


Theo đó, YBC dự kiến phát hành 2,8 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 100% số lượng cổ phiếu được mua trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành. Thời gian thực hiện phương án dự kiến quý 4/2019.

6. Nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV của Công ty về tầm quan trọng của công tác PCCC trong quá trình hoạt động kinh doanh, phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ của lực lượng PCCC tại chỗ, ngày 26/09, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả đã tổ chức buổi “Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019”.


Kết quả buổi thực tập diễn ra rất đạt yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia. Các bước triển khai xử lý tình huống thực hiện theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Mệnh lệnh chỉ huy rõ ràng, CBCNV và chiến sỹ tham gia thực tập chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của chỉ huy, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt.

7. Ngày 30/9 tại HT A4, Khoa KT Xây dựng - Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc gia TP. HCM đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Xi măng - Vật liệu Xây dựng SCG (thành viên của tập đoàn SCG).


Chương trình hợp tác song phương thời hạn 3 năm trên nhiều lĩnh vực bao gồm các dự án Nghiên cứu và Phát triển (R&D) công nghệ và Phát triển Nguồn nhân lực. Sự hợp tác lần này hướng đến việc tận dụng lợi thế của cả hai tổ chức để tạo ra các sản phẩm và giải pháp bền vững, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

8. Ngày 2/10, chính thức tháo dỡ nhà máy Xi măng Hà Tiên (Trạm nghiền Xi măng Thủ Đức) ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức của Công ty Xi măng Hà Tiên để xây dựng khu phức hợp văn phòng.


Sau khi công trình trên được phá bỏ, Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 và Công ty CP vận tải Hà Tiên trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) sẽ phối hợp đầu tư Dự án Khu phức hợp VICEM Hà Tiên tại Thủ Đức, TP.HCM. Việc chuyển đổi công năng này phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt như: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, đồ án thiết kế đô thị trục Xa lộ Hà Nội tỷ lệ 1/2000 được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2014.

Tin tức hữu ích:

>> Doanh nghiệp vật liệu xây dựng chủ động tiếp cận công nghệ mới

>> Vinacomin cải tiến thiết bị nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất xi măng

>> Đồng Nai: Chật vật đưa vật liệu xanh vào sử dụng

>> Phương pháp mới sản xuất xi măng xanh không gây phát thải

>> Xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng không nung
 
>> Giải pháp phát triển vật liệu xanh trong sản xuất vật liệu xây dựng ở Việt Nam

>> Cần giải pháp căn cơ cho vật liệu xanh
 
ximang.vn

 

Các tin khác:

Hội thảo “Phát triển Vật liệu xây và Cấu kiện không nung cho các công trình xây dựng - Thực trạng và Giải pháp” ()

TP.HCM chính thức tháo dỡ nhà máy Xi măng Hà Tiên ()

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Xi măng - VLXD SCG và ĐH Bách khoa TP HCM ()

Xi măng Đồng Lâm hưởng ứng hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông ()

Xi măng Cẩm Phả tổ chức “Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019” ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Đồng Lâm giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động nổ mìn và khai thác kháng sản ()

VICEM tổ chức Hội thao năm 2019 chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập đơn vị ()

Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2019 lần 3 ()

VABM tổ chức Hội thảo "Ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam với cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ 4" ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?