Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

01/12/2018 7:53:34 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Bê tông và Xi măng 2018 – Concrete & Cement Expo Vietnam 2018, Hòa Phát có một gian hàng trưng bày giới thiệu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95 và quảng bá các sản phẩm thép dự ứng lực, dây thép đen, dây thép mạ kẽm của Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát.


Với S95, có thể sản xuất được bê tông khối lớn do giảm nhiệt thủy hóa của bê tông, sản xuất được bê tông chịu nhiệt do tăng độ bền nhiệt cho bê tông, sản xuất bê tông bền trong môi trường nước biển, nước mặn và nước lợ, do tăng độ chống thấm của bê tông, ngăn chặn sự xâm thực của clo và sunfat, đáp ứng nhu cầu tăng tuổi thọ cho các công trình trên biển, trên đảo và ven biển.

2. Ngày 23/11, tại khách sạn Mường Thanh, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng phối hợp với Hội Bê tông Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ bê tông tiên tiến và bê tông siêu tính năng (UHPC) trong xây dựng.


Hội thảo về ứng dụng công nghệ bê tông tiên tiến và bê tông siêu tính năng (UHPC) trong xây dựng là đề tài mới, thu hút và gây được ấn tượng với đại biểu tham dự. Tính ưu việt của việc ứng dụng công nghệ bê tông tiên tiến là giảm trọng lượng so với sản phẩm sắt, bê tông cốt sắt, tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng và tuổi thọ công trình.

3. Nhằm tiếp tục chấn chỉnh kịp thời và lập lại trật tự công tác khai thác, quản lý khoáng sản, UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh.


Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, rà soát lại tình hình quản lý, khai thác các mỏ cát trên địa bàn tỉnh và việc chấp hành pháp luật, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh của các chủ mỏ cát. Kiên quyết xử lý các vi phạm theo quy định như không lắp trạm cân, camera theo dõi, giám sát; khai thác và tiêu thụ không đúng quy định…; khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để tham mưu UBND tỉnh đưa ra đấu giá các mỏ cát đủ điều kiện. Nội dung và thời gian kiểm tra theo kế hoạch của Sở Tài nguyên và Môi trường.

4. Ngày 26/11, tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã tổ chức công bố Quyết định Thanh tra công tác quản lý nhà nước về phát triển xi măng trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan tham dự tại buổi công bố quyết định.


Tại buổi công bố, đại diện đoàn thanh tra đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và triển khai nội dung thanh tra về việc thực hiện theo quy hoạch xi măng được duyệt trên địa bàn toàn quốc, việc khai thác đá làm nguyên liệu sản xuất xi măng theo Quyết định số 1488/QĐ-TTg ngày 29/82011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

5. Ngày 26/11, được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Phạm Văn Bắc đã chủ trì Hội thảo xin ý kiến góp ý về Tờ trình, dự thảo Quyết định và Thuyết minh Đề án “Nghiên cứu phát triển vật liệu xây dựng sử dụng cho các công trình ven biển và hải đảo đến năm 2025”.


Bộ Xây dựng đã nhận được hơn 34 ý kiến đóng góp cụ thể từ 34 cơ quan Bộ, ngành, địa phương. Trong đó, các cơ quan đều cơ bản nhất trí với nội dung và sự cấp thiết phải xây dựng Đề án, nhưng cũng có 28 ý kiến đề nghị Vụ Vật liệu xây dựng tiếp tục bổ sung, làm rõ 6 vấn đề của Đề án, bao gồm: Phạm vi đối tượng nghiên cứu; Nhóm ý kiến về tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức; Giải pháp cơ chế chính sách; Nguồn vốn để phát triển vật liệu xây dựng biển đảo; Giải pháp tổ chức thực hiện; Các nhiệm vụ trong danh mục.

6. Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đồng ý về chủ trương cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh được cải tạo, chuyển đổi công nghệ tiên tiến đối với gạch đất sét nung đảm bảo.


Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh được cải tạo, chuyển đổi công nghệ tiên tiến đối với gạch đất sét nung đảm bảo gồm lò nung tuynel sản xuất theo công nghệ tiên tiến; mức độ cơ giới hóa, tự động hóa cao; tăng cường năng suất lao động; giảm tiêu hao nguyên liệu; đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường theo quy định. Tỉnh Yên Bái khuyến khích đầu tư xây dựng các loại vật liệu thay thế không dùng nguyên liệu đất sét.

7. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến thông tin khuyến cáo ngành xi măng Việt Nam báo động dư thừa cung.


Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng và Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam rà soát, báo cáo Thủ tướng tình hình sản xuất xi măng hiện nay và dự báo nhu cầu trong thời gian tới.

8. Ngày 27/11, tại Lô CN4, KCN Nam Cầu Kiền, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng, Công ty TNHH Xây dựng Hinokiya Resco Việt Nam (HRC Việt Nam) đã tổ chức Lễ khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của nhà máy HRC.


Dự án Nhà máy HRC giai đoạn 1 với công suất 50.000 m2/năm. Bê tông lắp ghép HRC với các tính năng vượt trội như “bề mặt siêu phẳng - chất lượng siêu bền - thi công siêu nhanh” và khả năng chịu được những chấn động lớn như động đất, khả năng chống cháy, chống thấm tốt. Ứng dụng sản phẩm bê tông lắp ghép HRC sẽ giúp việc xây dựng các công trình công nghiệp, các khu đô thị hiện đại đạt tiêu chí tốt nhất cho một công trình: chất lượng công trình cao nhất; tốc độ thi công nhanh nhất; sử dụng ít nhất công nhân lao động trên công trường; bảo vệ môi trường tốt nhất, góp phần giảm nhu cầu sử dụng gạch đất nung.

9. Ngày 29/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với Tập đoàn Taiheiyo Cement đến từ Nhật Bản (Tập đoàn mẹ của Công ty Xi măng Nghi Sơn), do ông Fushihara Masafumi - Tổng Giám đốc tập đoàn làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.


Hiện nay, mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản rất tốt đẹp, nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đã và đang đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Thanh Hóa. Vì vậy, đồng chí mong muốn Tập đoàn Taiheiyo Cement xem xét, tìm hiểu đầu tư mới thêm các dự án khác tại tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cam kết, tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Taiheiyo Cement tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại địa phương.

10. Ngày 30/11 tới, INSEE Ecocycle Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị “Không chôn lấp chất thải trong nền kinh tế tuần hoàn” với chủ đề “nền tảng cho tăng trưởng xanh” tại khách sạn Intercontinental Saigon.


Hội nghị tập trung thảo luận các bài trình bày về vai trò cấp thiết của “Không chôn lấp chất thải” và “Nền kinh tế tuần hoàn” đối với sự phát triển nền kinh tế Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển xanh cho nền kinh tế, tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp và xã hội mà không mang tới các hệ lụy cho môi trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội sẽ chia sẻ về các sáng kiến ứng dụng thành công hoạt động không chôn lấp chất thải và nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Lần đầu tiên các tập đoàn và doanh nghiệp đạt được mục tiêu “Không chôn lấp chất thải” sẽ được vinh danh tại Hội nghị.

Tin tức hữu ích:

>> Xuất khẩu clinker và xi măng đạt trị giá hơn 1 tỷ USD

>> Sử dụng tro bay trong sản xuất clanhke xi măng - Lợi ích kép (P4)

>> Nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng giảm tốc

>> Xi măng Long Sơn - Tính ưu việt của dây chuyền sản xuất

>> 11 tháng: tiêu thụ xi măng đạt 94,97 triệu tấn

>> Cuối năm: Thị trường vật liệu xây dựng hoàn thiện trầm lắng

>> Nguy cơ dư thừa hàng chục triệu tấn xi măng mỗi năm

>> Quảng Bình: Vật liệu xây không nung và bài toán cung-cầu

>> Xuất khẩu vật liệu xây dựng đang được mùa bội thu

​>> Xi măng la Hiên: Nỗ lực duy trì đà tăng trưởng để vượt kế hoạch

>> Cao Bằng: Tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, cung ứng VLXD trên địa bàn tỉnh

>> Gạch không nung – Còn long đong đến bao giờ?
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với Tập đoàn Taiheiyo Cement ()

Phát triển vật liệu xây dựng sử dụng cho các công trình ven biển và hải đảo ()

Hải Phòng: Khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của nhà máy HRC ()

Tuyên Quang: Hội thảo khoa học về công nghệ bê tông siêu tính năng (UHPC) trong xây dựng ()

Thừa Thiên Huế: Công bố quyết định thanh tra việc thực hiện Quy hoạch phát triển xi măng ()

Hòa Phát giới thiệu sản phẩm xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95 tại Triển lãm Bê tông – Xi măng 2018 ()

Sắp diễn ra Hội nghị “Không chôn lấp chất thải trong nền kinh tế tuần hoàn” ()

Rà soát, báo cáo Thủ tướng về phản ánh báo động dư nguồn cung xi măng ()

Điểm tin trong tuần ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2018 lần 3 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?