Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

08/09/2018 8:09:38 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về công nghệ sản xuất gạch ốp lát, do Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam và Công ty Dịch vụ triển lãm Á Châu phối hợp tổ chức, với sự tham dự của đông đảo chuyên gia trong nước, quốc tế và đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát trong, ngoài nước.


Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp những thông tin mới về công nghệ, thiết bị và nguyên vật liệu trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ xây dựng, gạch ốp lát trên thế giới để các các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo hoặc lựa chọn bổ sung, thay thế trong dây chuyền sản xuất hiện có của đơn vị mình, như các công nghệ: Mài khô; hệ thống lọc và xử lý nhiệt thu hồi; ứng dụng sản phẩm khoáng sản Ấn Độ; công nghệ sản xuất mực Inco tại Italia; ARZ/AFRZ - Giải pháp kinh tế thay thế Zircon trong phủ men lót và xương gạch; tối ứu hóa các hệ thống nghiền; cơ giới hóa trong sản xuất gạch ngói đất nung - cải tiến chất lượng và sản lượng.

2. Ngày 31/8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Ban Điều hành Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” và Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị phát triển gạch không nung trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Hội nghị nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp sản xuất gạch, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trong và ngoài tỉnh về các chính sách của Nhà nước và các công nghệ tiên tiến trong sản xuất gạch không nung; đồng thời tạo điều kiện cho các nhà quản lý, các nhà khoa học và các doanh nghiệp tìm các giải pháp để đẩy mạnh sử dụng gạch không nung trên địa bàn tỉnh.

3. Vừa qua, tại Đà Nẵng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm phối hợp cùng Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã tổ chức buổi tọa đàm "Chất lượng Xi măng Công nghiệp Đồng Lâm năm 2018” với sự tham gia của đại diện nhà phân phối chiến lược Công ty TNHH Duy Thịnh, các trạm bê tông thương phẩm uy tín khu vực miền Trung, cùng với các khách mời chuyên gia, đại diện các hãng phụ gia bê tông như Sika, Basf...


Trong buổi thảo luận, đánh giá về tình hình quản lý chất lượng các sản phẩm Xi măng Công nghiệp Đồng Lâm trong năm 2018, đại diện các lãnh đạo Xi măng Đồng Lâm đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến phản hồi thẳng thắn, mang tính xây dựng từ phía khách hàng cũng như một số chia sẻ của các chuyên gia về các hiện tượng thường gặp trong quá trình đổ bê tông, xu hướng xây dựng xanh để làm cơ sở cải tiến chất lượng tiên tục, cũng như từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của các khách hàng, đối tác.

4. Sáng 6/9, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 được khai mạc.  Triển lãm Vietbuild và Hội nghị IREC 2018 là một chuỗi sự kiện được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội.


Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên kết, đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Các dự án bất động sản trong nước cũng có thêm cơ hội giới thiệu với các đối tác đến từ các nơi trên thế giới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế quốc tế tiếp cận và mở ra những cơ hội quan hệ hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, một thị trường phát triển đầy tiềm năng.

5. Cùng ngày, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu tại Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hoàng Thạch. Làm việc với đoàn có đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Kinh Môn.


Theo báo cáo của Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, đơn vị thực hiện quan trắc môi trường 2 lần/năm, giám sát khí thải 4 lần/năm. Công ty đang xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tập trung với công suất 150 m3/ngày đêm. Công nghệ sản xuất xi măng được thiết kế bảo đảm các loại khí thải chính sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu nhỏ hơn nhiều so với quy chuẩn cho phép. Mỗi năm, Công ty chi từ 5 - 10 tỷ đồng cho công tác bảo vệ môi trường.

Tin tức hữu ích:

>> Tiêu thụ xi măng sắp cán đích

>> Năm 2019: Dự kiến cổ phần hóa Vicem mới có thể hoàn thành

>> Bắc Kạn: Đẩy mạnh lộ trình xóa bỏ lò nung thủ công sản xuất VLXD
 

 

Các tin khác:

Đoàn giám sát của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại NM Vicem Hoàng Thạch ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2 và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 ()

Hội thảo về công nghệ sản xuất gạch ốp lát ()

Xi măng Đồng Lâm tổ chức tọa đàm "Chất lượng Xi măng công nghiệp Đồng Lâm năm 2018” ()

Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2 ()

Hội nghị phát triển gạch không nung trên địa bàn tỉnh Bình Dương ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Xuân Thành tặng quà nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn tỉnh Hà Nam ()

Khai mạc Triển lãm quốc tế gốm sứ Vietnam Ceramics lần thứ nhất ()

VICEM tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?