Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

16/06/2018 8:49:25 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:


1. Ngày 02/06, tại Khách sạn 5 sao Thuận Thảo - Cendeluxe Hotel (Tuy Hòa,T. Phú Yên), Công ty TNHH Thương mại Xi măng Công Thanh khu vực miền Trung đã long trọng tổ chức Hội nghị Khách hàng tại tỉnh Phú Yên.


Thông qua hội nghị này, Công ty TNHH Thương mại Xi măng Công Thanh khu vực miền Trung muốn gửi lời tri ân tới các khách hàng - những người đã luôn sát cánh, đồng lòng cùng sự phát triển của Công ty trong những năm qua và lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ phía khách hàng. Mong muốn đại gia đình Xi măng Công Thanh tiếp tục phát huy được những thắng lợi trong năm 2018, kinh doanh thành công và hiệu quả hơn nữa trong những năm sắp tới.

2. Ngày 07/6, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 1453/UBND-KT yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường quản lý thu thuế từ hoạt động khai thác đất sét sản xuất gạch, ngói trên địa bàn


Theo đó, yêu cầu các sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường phối hợp với cơ quan thuế trong việc quản lý thu thuế đối với hoạt động khai thác đất sét và sản xuất gạch, ngói trên địa bàn tỉnh; tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum về phối hợp quản lý, chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế; về phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; về quy chế quản lý tài nguyên khoáng sản...

3. Ngày 8/6, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ toàn quốc “Cát nghiền thay thế cát tự nhiên - Vật liệu thân thiện với môi trường”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 250 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng trong cả nước.
 

Theo Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng 2030, nhu cầu sử dụng cát xây dựng, cát san lấp mặt bằng các công trình rất lớn (giai đoạn 2018 - 2020 cần khoảng 8 triệu m3 cát xây dựng, 40 triệu m3 san lấp; giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 31 triệu m3 cát xây dựng, 160 triệu m3 cát san lấp). Trong khi đó, nguồn cung cấp cát xây dựng, cát san lấp hạn chế; cần thiết có các giải pháp chủ động thay thế nguồn cung cát xây dựng.

4. Cùng ngày, Sở Xây dựng Lâm Đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng tổ chức Hội thảo giải pháp sàn phẳng UBOT và bê tông tự lèn.
 

Tại hội thảo các nhà đầu tư, các nhà thầu xây dựng trên địa bàn tỉnh được tìm hiểu các tính năng vượt trội của sàn UBOT như: Sử dụng hộp định hình tạo rỗng liên kết bởi các thanh nối và nằm chìm trong sàn bê tông, tiết kiệm đến 15% tổng chi phí xây dựng. Giải pháp sàn phẳng UBOT kết hợp với công nghệ bê tông tư lèn có độ chảy cao lắp đầy hoàn toàn ván khuôn, kết cấu vị trí cốt thép dày đặc mà không cần tác nhân cơ học, giảm chi phí nhân công.

5. Ngày 09/06, Công ty Xi măng Long Sơn đã long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt khách hàng xi măng xá khu vực phía Nam. Đây là cơ hội để Công ty được giao lưu, gặp gỡ với các khách hàng là quý Nhà phân phối, Trạm trộn, khách hàng xi măng xá. Chương trình là cầu nối để giúp Khách hàng hiểu rõ hơn về Công ty và các sản phẩm Xi măng Long Sơn, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh giữa các bên.
 

Là dòng sản phẩm chiến lược của Công ty Xi măng Long Sơn, từ khi bắt đầu cho ra những lô hàng đầu tiên, xi măng xá (xi măng rời) đã được thị trường và người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về chất lượng. Có thể nói, để sản phẩm xi măng xá của Công ty Xi măng Long Sơn tiếp cận nhanh nhất đến với các công trình, không thể không kể đến vai trò quan trọng và sự nhiệt tình ủng hộ đến từ các Nhà phân phối, Trạm trộn.

6. Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét giãn tiến độ đầu tư các dự án xi măng từ nay tới 2025 để nâng cao hiệu quả kinh tế các dự án đã đầu tư và bảo vệ môi trường theo hướng phát triển bền vững.
 

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng triển khai đầu tư một số trạm nghiền xi măng tại các tỉnh Khánh Hòa, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre. Trong khi đó, VNCA cho biết theo kế hoạch trong năm 2018 sẽ có thêm nhiều dự án xi măng mới được đưa vào vận hành, như Xi măng Sông Lam giai đoạn 2 (Nghệ An), công suất 3,8 triệu tấn/năm; Xi măng Kaitô Hà Tiên (Bình Phước), công suất 4,5 triệu tấn/năm; Xi măng Tân Thắng (Nghệ An), công suất 1,8 triệu tấn/năm… Việc gia tăng công suất nhanh chóng, vượt nhu cầu tiêu thụ nội địa và áp lực xuất khẩu quá lớn đang ảnh hưởng đến thị trường, làm gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong năm 2018. 

7. Ngày 13/6, Thanh tra tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố Kết luận của UBND tỉnh về việc thanh tra toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng Chiềng Sinh theo Quyết định số 2170 ngày 9/8/2017 và Quyết định số 2788 ngày 30/10/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.
 

Kết quả thanh tra cho thấy, trong quá trình hoạt động, công ty không thực hiện điều chỉnh định mức tiêu hao, phân bổ chính xác nguyên vật liệu đưa vào sản xuất theo thực tế tại các phân xưởng dẫn đến số dư nợ tạm ứng nguyên vật liệu tại các phân xưởng lớn; không thực hiện đôn đốc triệt để thu hồi các khoản công nợ, thời gian nợ của các đối tượng quá lâu nên đến nay toàn bộ khoản nợ của công ty đều quá hạn thanh toán theo hợp đồng, không có khả năng thu hồi; báo cáo tài chính hàng năm của Công ty chưa phản ánh chính xác kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua các năm; việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn vay trong sản xuất kinh doanh không hiệu quả dẫn đến ngừng sản xuất, không có khả năng thanh toán các khoản vay nợ các tổ chức tín dụng, chế độ cho người lao động, nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; không thực hiện việc yêu cầu mở thủ tục phá sản theo chủ trương của Tỉnh ủy, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh...

8. Từ ngày 1/7 tới đây, tỉnh Quảng Nam sẽ siết chặt các hoạt động quản lý và lập lại trật tự kỷ cương trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn các huyện, thành phố thuộc lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.
 

Do nhu cầu cát sỏi phục vụ cho các công trình xây dựng khá lớn, đặc biệt là thị trường Đà Nẵng cũng thu hút nhiều lượng cát, sỏi từ Quảng Nam đưa ra để xây dựng. Do đó, nhu cầu khai thác và cung ứng cát, sỏi cho thị trường khá lớn, nên nhiều mỏ cát đã bị khai thác quá mức hoặc có hiện tượng khác lớn hơn trữ lượng cho phép. Cùng với đó, nạn khai thác trái phép khiến cho hoạt động quản lý hết sức phức tạp và khó kiểm soát. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần chỉ đạo các địa phương, các ngành tổ chức thực hiện các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản.

Tin tức hữu ích:

>> Đặc tính của 1 số phụ gia trợ nghiền - Ảnh hưởng của chúng đến khả năng nghiền và chất lượng xi măng (P2)

>> Giải pháp giúp doanh nghiệp xi măng xử lý triệt để vấn đề môi trường

>> Cao Bằng: Thị trường sơn nội, ngoại thất hút khách

>> Quý II: Doanh nghiệp xi măng nhiều kỳ vọng khởi sắc

>> Sóc Trăng: Gạch không nung - Hướng sản xuất thân thiện với môi trường

>> Xuất khẩu xi măng: Các nước giảm, Việt Nam tăng

>> Tháng 5: Sản lượng sản xuất thép xây dựng đạt khoảng 880.000 tấn

>> Tiêu thụ xi măng giảm do giá nhiên liệu đầu vào tăng

>> Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển sản xuất vật liệu xây dựng mới

​>> Xi măng Kiện Khê đề nghị chuyển đổi mỏ đá vôi làm nguyên liệu sản xuất vôi

>> Vĩnh Phúc: Nhiều ưu điểm nhưng gạch không nung chưa như kỳ vọng

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Công bố Kết luận thanh tra tại Công ty CP Xi măng Chiềng Sinh ()

Lâm Đồng: Hội thảo giải pháp sản phẳng UBOT và bê tông tự lèn ()

Xi măng Long Sơn tổ chức Hội nghị khách hàng xi măng xá khu vực phía Nam ()

Hội thảo KHCN toàn quốc “Cát nghiền thay thế cát tự nhiên - Vật liệu thân thiện với môi trường” ()

Xi măng Công Thanh tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Phú Yên ()

Điểm tin trong tuần ()

Tập đoàn Sơn Kova chính thức đưa nhà máy Sơn tại Đông Nai vào hoạt động ()

Họp báo Giới thiệu Triển lãm FENESTRATION BAU China về Giải pháp Hệ thống Xây dựng, Công nghệ và Vật liệu cao cấp ()

UBND tỉnh Bình Phước làm việc với đoàn công tác Xi măng Hà Tiên ()

Xi măng Cẩm Phả kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?