Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm sản xuất xuyên Tết

05/02/2022 2:08:01 PM

Nhằm đảm bảo sản xuất thông suốt, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm hoạt động liên tục kể cả dịp nghỉ Tết. Người lao động tham gia sản xuất dịp này được đảm bảo các chế độ, quyền lợi.

Ngày 4/2 (nhằm ngày 4 tháng Giêng âm lịch), Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Phong Xuân, Phong Điền) có chuyến xuất hàng đầu năm. Nhà máy tổ chức xuất hàng xi măng các loại như xi măng PCB30 bao, PCB40 bao, PCB40 rời, PC40 rời…
 

Sản phẩm xuất xưởng đầu năm.

Từ sớm, các xe tải đã tới điểm vận chuyển, mỗi đơn hàng trong dịp này từ 10 - 100 tấn xi măng. Thời điểm này, lò nung của nhà máy Xi măng Đồng Lâm được vận hành đều đặn. Công đoạn nung sản xuất 5.000 tấn clinker/ngày. Công nhân, kỹ thuật, bảo trì, chuyên gia, thường xuyên phối hợp kiểm tra các thông số của hệ thống lò. Tại phòng điều khiển trung tâm, các kỹ sư theo dõi việc vận hành của dây chuyền sản xuất từng phút, từng giờ.

Để có hàng “chào năm mới”, các đơn vị đã lập kế hoạch bố trí sản xuất, chuẩn bị vật tư, vật liệu; bố trí nhân sự làm việc theo ca trong những ngày tết (làm việc 24/24) và nhân sự dự phòng để đảm bảo sản xuất. Trước khi nghỉ tết, bộ phận cung ứng đã cung cấp đầy đủ nguyên, nhiên liệu, vật tư công nghệ, công cụ, dụng cụ, máy móc thiết bị đáp ứng sản xuất, phục vụ công tác sửa chữa, bảo trì; đảm bảo không để xảy ra dừng máy chờ vật tư hay thiếu phụ tùng dự phòng. Các công việc liên quan đại tu dây chuyền thiết bị như mua sắm vật tư, thiết bị, ký hợp đồng với các nhà thầu thi công, các gói thầu dịch vụ,.. đã hoàn thành trước tết, đảm bảo quá trình vận hành trong và sau tết được thông suốt.

Ông Trần Viêm, Quản đốc Phân xưởng Sản xuất, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm cho biết, trong dịp tết, Đồng Lâm bố trí các ca trực sản xuất đều đặn với quân số bảo đảm 100%. Nhân sự tham gia làm việc vào giờ thường (giờ hành chính) được nghỉ, chỉ bố trí nhân sự làm việc theo ca (làm việc 3 ca, mỗi ca 8 giờ). Số lượng nhân sự làm việc trong dịp tết khoảng 50 người/ca, bình thường khoảng 100 người/ca, vì có một số hạng mục dừng như đóng bao xuất hàng nên không bố trí nhân sự làm việc ở khâu này. Để đảm bảo sản xuất thông suốt, an toàn, toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) Đồng Lâm tham gia sản xuất trong dịp tết luôn tuân thủ quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc Cty CP xi măng Đồng Lâm thông tin, đến thời điểm hiện tại, một số hạng mục hoạt động sản xuất đạt 100% so với kế hoạch. Trước tết, các phòng tiến hành họp và đăng ký lịch nghỉ. Trừ những công nhân ở xa nhà, đa số người lao động đều muốn tham gia lao động trong ngày tết bởi ngoài thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, phần khác vì công việc làm theo ca nên công nhân vẫn có thời gian bên gia đình.

Bên cạnh đó, Công ty có chế độ cho những người làm trong lễ tết, đảm bảo quyền lợi lao động. Ngoài tiền lương ngày lễ, tết đối với những người làm ca đêm, được hưởng thêm 440%; đối với những người làm ca ngày, được hưởng thêm 350% ngày công lương. Suất ăn giữa ca nâng lên 35 nghìn đồng, so với ngày thường là 25 nghìn đồng. Ngoài ra, tất cả CBCNV đi làm tết được hưởng các phụ cấp đầy đủ như: độc hại, chuyên cần, thâm niên,...

Kế hoạch năm 2022, Đồng Lâm phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 1,6 triệu tấn clinker và 1,45 triệu tấn xi măng. Nhiều giải pháp về khai thác, nguồn cung nguyên liệu, đổi mới công nghệ đã mang lại hiệu quả nổi bật trong nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục được chú trọng khiển khai, kể cả trong dịp tết.
 

Số lượng nhân sự làm việc trong dịp tết duy trì khoảng 50 người/ca.

Ông Nguyễn Hữu Chi, Giám đốc Bộ phận Kỹ thuật sản xuất và Nghiên cứu phát triển của Công ty CP Xi măng Đồng Lâm cho rằng, khâu nghiền xi măng là công đoạn cuối cùng tạo ra sản phẩm, mỗi công nghệ nghiền sẽ có các đặc tính sản phẩm khác nhau nên việc lựa chọn công nghệ nghiền ở Đồng Lâm rất được chú trọng nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu chất lượng từ nhiều đối tượng khách hàng. Ngay từ đầu, Đồng Lâm đã lựa chọn công nghệ nghiền đứng và sản phẩm sản xuất có chất lượng vượt trội, nhất là đặc tính sử dụng của sản phẩm, nên đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng.

Trong năm, Đồng Lâm đã đầu tư và đưa vào vận hành bổ sung dây chuyền nghiền xi măng có sử dụng công nghệ nghiền bi kết hợp hệ thống phân hạt tiên tiến, hệ thống điều chỉnh gió linh hoạt, dễ dàng tối ưu các thông số vận hành, chất lượng sản phẩm. Đến nay, nhà máy đã đầu tư đầy đủ cả 2 công nghệ nghiền, giúp đa dạng hóa đặc tính sản phẩm, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

Đồng Lâm cũng sử dụng các nguồn nguyên liệu mới, sản phẩm phụ từ các ngành công nghiệp khác, nhất là các phụ gia khoáng bổ sung, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, bảo vệ môi trường. Dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng Đồng Lâm được chú trọng đầu tư, lắp đặt thiết bị bổ sung nhiều cấu tử nguyên liệu, linh động trong việc sử dụng, theo đó, dây chuyền sản xuất có thể sử dụng đồng thời lên đến 6 cấu tử.

Xu hướng chung trong giai đoạn sản xuất hiện nay áp dụng công nghệ 4.0 nên ngay từ đầu dự án, Nhà máy xi măng Đồng Lâm được đầu tư, lắp đặt các thiết bị công nghệ tiên tiến vượt trội. Riêng trong khâu quản lý chất lượng, để đảm bảo ổn định nguyên liệu đầu vào kiểm soát tốt quá trình chế biến, nhà máy đã đầu tư đồng thời 2 hệ thống máy phân tích trực tuyến PGNAA kết hợp hệ thống kiểm soát phối liệu tự động mà chưa có nhà máy nào ở Việt Nam thực hiện.

ximang.vn (TH/ Báo TT-Huế)

 

Các tin khác:

Xi măng Sông Lam xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn xi măng đầu tiên trong năm 2022 ()

Xi măng Cẩm Phả chăm lo đời sống cho CBCNV nhân dịp Tết Nguyên đán ()

Xi măng Sông Lam tích cực tham gia công tác an sinh xã hội ()

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà Tết cho NLĐ tại Cty CP Xi măng XDCT Cao Bằng ()

Cty Xi măng Sông Lam và Xi măng Sông Lam 2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2021 ()

Vicem ủng hộ xây nhà Đại đoàn kết, nhà mái ấm Công đoàn tại tỉnh Tuyên Quang ()

Vicem Hải Phòng trao 300 suất quà Tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách tỉnh Phú Thọ ()

Vicem Bút Sơn kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ ()

Năm 2022: Lâm Đồng chấm dứt hoạt động của tất cả các lò gạch thủ công ()

Vicem Hoàng Thạch hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép năm 2021 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?