Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Dự án mới

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giao thông phục vụ dự án nhà máy Xi măng Sông Lam

28/11/2016 11:40:26 AM

Ngày 27/11, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng – Tổng Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai về tiến độ nhà máy Xi măng Sông Lam, Trạm nghiền và đường nối từ nhà máy đến Cảng biển Vissai.


Đồng chí Ủy viên TW Đảng, Hồ Đức Phớc – Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra thực tế hoạt động của nhà máy Xi măng Sông Lam. 

Theo báo cáo của Tập đoàn Xi măng The Vissai, đến ngày 9/11, nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương) đã đốt lò vận hành dây chuyền sản xuất clinker thứ 2. Mỗi dây chuyền sản xuất 6.000 tấn clinkre/ngày. Đến cuối tháng 11/2016, tổng công suất nhà máy sản đạt 12.000 tấn clinker/ngày.

Nhà máy Xi măng sông Lam là dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An, được xây dựng với công suất 18.000 tấn/ngày. Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2015 – 2017) đầu tư 2 dây chuyền có tổng công suất hơn 12.000 tấn clinker/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/ năm); giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động. Giai đoạn 2 (từ 2017 – 2020) sẽ hoàn thành dây chuyền thứ 3 có công suất 6.000 tấn clinker/ngày.
 

Đoàn công tác kiểm tra việc thi công tuyến đường N5. 

Tập đoàn Xi măng The Vissai đang đẩy nhanh tiến độ cụm công trình Trạm nghiền xi măng có công suất 3,8 triệu tấn/năm và Cảng biển quốc tế tại Nghi Thiết. Dự kiến các công trình này sẽ đưa vào vận hành trong tháng 12/2016 và tàu trọng tải 70.000 tấn có thể hoạt động tại cảng biển The Vissai vào đầu năm 2017.

Tuy nhiên, đến nay, do nhiều lý do nên tuyến đường N5 và nối từ nhà máy Xi măng Sông Lam đến Trạm nghiền và Cảng biển Nghi Thiết chưa hoàn thành. Qua kiểm tra thực tế trên tuyến, lãnh đạo tỉnh cùng các ngành, địa phương đánh giá cụ thể từng vị trí, từ đó rà soát, giao trách nhiệm để các ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn.
 
Đồng chí Hoàng Xuân Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai báo cáo tình hình dự án nhà máy Xi măng Sông Lam. 

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo TW và tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Hoàng Xuân Trường đã đề nghị tỉnh cần thúc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường N5 và D4 để nhà máy vận chuyển sản phẩm đi tiêu thụ, đồng thời đề nghị tỉnh cho thuê 5 ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất bao bì.

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Xi măng The Vissai trong việc đẩy nhanh tiến độ nhà máy và các công trình liên quan. Chỉ trong vòng hơn 18 tháng, tập đoàn đã đầu tư trên 10.000 tỷ đồng, huy động nhân công xây dựng và đưa vào vận hành 2 dây chuyền sản xuất clinker và từng bước hoàn thành Trạm nghiền, Cảng biển Nghi Thiết.

Về những chậm trễ trong thi công tuyến đường D4, N5 nối từ nhà máy xi măng đến Trạm nghiền và Cảng biển, các đồng chí lãnh đạo TW và Tỉnh ủy cũng kiểm điểm trách nhiệm của các ngành, Khu Kinh tế Đông Nam và 2 huyện liên quan là Đô Lương, Nghi Lộc; đồng thời quán triệt những nội dung mà UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cần đẩy mạnh trong thời gian tới để sớm kết nối giao thông phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội.

Tiếp thu những nội dung trên, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phân tích rõ tình hình, giao nhiệm vụ cho các Phó Chủ tịch và các sở, ngành địa phương quyết tâm vào cuộc hiệu quả hơn nữa để sớm hoàn thành các tuyến đường, phục vụ cho nhà máy Xi măng Sông Lam cũng như kết nối giữa các vùng miền, tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế, xã hội.
 
Về việc cấp đất cho Tập đoàn Xi măng The Vissai xây dựng nhà máy sản xuất bao bì, UBND tỉnh hoàn toàn nhất trí và đề nghị tập đoàn cùng Khu Kinh tế Đông Nam nhanh chóng khảo sát mặt bằng đề nghị UBND tỉnh chấp thuận.
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Nghệ An)

 

Các tin khác:

Bức tranh ảm đạm của dự án Vicem Tower ()

Thanh Hóa đầu tư hơn 28,1 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung ()

Xi măng Sông Lam đưa dây chuyền sản xuất clinker thứ 2 đi vào vận hành ()

DIC chính thức vận hành Trạm nghiền xi măng tại Phú Thọ ()

Hòa Bình xin bổ sung dự án nhà máy xi măng Xuân Thiện - Hòa Bình vào Quy hoạch ()

Nhà máy Xi măng Sông Lam tổ chức lễ đốt lò đi vào sản xuất ()

Thanh Hóa: Giải quyết khó khăn vướng mắc tại các dự án của Tập đoàn Công Thanh ()

Dây chuyền 1 nhà máy Xi măng Long Sơn chính thức đốt lò và đưa vào vận hành ()

Tập trung giải quyết vướng mắc trong GPMB dự án Xi măng Minh Tâm ()

Dự án Xi măng Xuân Thành - Hà Nam giai đoạn II đã lắp đạt hơn 3.000 tấn máy móc thiết bị ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?