Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Công nghệ mới

Thiết bị cho ngôi nhà thông minh

10/02/2014 2:58:25 PM

Nếu bạn có hứng thú với việc xây dựng một căn nhà thông minh thì những thông tin tham khảo dưới đây sẽ thực sự hữu ích. Có rất nhiều sản phẩm tự động và công nghệ đi kèm để thiết lập và sử dụng chúng.

Chuẩn kết nối

X10: Có tuổi đời được hơn 40 năm, công nghệ này đã có bước chuyển biến lớn từ điều khiển có dây sang không dây. X10 thường không được sử dụng cho các hệ thống đòi hỏi tốc độ cao hoặc giao tiếp cực mạnh giữa các thiết bị trong hệ thống tự động gia đình.

ZigBee: Đây chính là một chuẩn không dây 802 của IEEE. Một trong những thành phần chính của chuẩn này chính là IEEE 802.15.4 cho phép các thiết bị trong một mạng lưới (mesh network) có thể giao tiếp ngang hàng với nhau. ZigBee sử dụng rất ít năng lượng để vận hành.

Z-Wave: Giao thức không dây này thuộc sở hữu của công ty Sigma Designs chuyên sản xuất chip cho các nhà cung cấp thiết bị để sản xuất các sản phẩm tương thích với Z-Wave.
Insteon: Có thể coi đây là giao thức tốt nhất đối với mạng tự động trong gia đình bởi nó là sự kết hợp sức mạnh giữa mạng không dây và có dây. Cả hai phương thức kết nối này đều hoạt động ở dạng mạng lưới. Tất cả các node trong hệ thống tự động Insteon đều hoạt động ở dạng ngang hàng. Nếu một node nào đó trục trặc thì sẽ có những node khác thay thế. Người dùng có thể mua thiết bị Insteon tại trang web Smarthome.com. Giao thức này tương thích với X10.

Wi-Fi: Đây chính là giao thức mạng chúng ta thường hay sử dụng hiện nay cho chia sẻ kết nối giữa các máy laptop, game console và nhiều thứ khác. Wi-Fi có tốc độ nhanh và phổ biến. Đó cũng là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất thiết bị tự động hay ưu tiên cho công nghệ này. Tuy nhiên, Wi-Fi lại dùng nhiều năng lượng và bang thông hơn các giao thức khác.

Sản phẩm hỗ trợ

Dưới đây là vài lựa chọn mà bạn có thể tham khảo để tạo lập cho mình một căn nhà thông minh trong tương lai.

Cảm ứng nhiệt Nest Learning Thermostat:



Thiết bị kỹ thuật số này giúp kiểm soát nhiệt độ căn nhà. Nó được nhóm từng thiết kế iPod tạo ra. Thiết bị được tích hợp sẵn khả năng kết nối Wi-Fi để bạn có thể kiểm soát nhiệt độ căn nhà từ điện thoại, máy tính bảng hoặc PC. Với giá 250USD, sản phẩm này không hề rẻ chút nào tuy nhiên nó lại là thiết bị không thể thiếu trong bất cứ căn nhà thông minh nào. Nest hỗ trợ cả API (giao tiếp lập trình ứng dụng) mở để các bên thứ ba có thể tiếp cận và xây dựng những ứng dụng hỗ trợ phong phú cho thiết bị này. Hiện Google đang sở hữu công ty chế tạo thiết bị này.

Thiết bị phát hiện khói và carbon monixit:



Sản phẩm thứ hai của Nest trang bị khả năng phát hiện khói và nồng độ carbon monoxit bất thường trong không khí. Thiết bị này có thể chạy bằng pin và được gắn kết với hệ thống bảo vệ căn nhà nhằm phát hiện những bất thường là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Sản phẩm được bán với giá 129USD và có thể điều khiển bằng phần mềm chạy trên điện thoại.

Revolv Smart Home Automation Solution:



Bộ giải pháp tự động hóa này tuy đắt (299USD) nhưng nó lại hỗ trợ rất nhiều giao thức kết nối (Wi-Fi, Z-Wave, Insteon và đang bổ sung thêm một số giao thức khác). Bạn có thể truy cập và kiểm soát thiết bị trên nhiều dải tần khác nhau bằng ứng dụng Revolv cài trên iPhone (sắp có bản trên Android). Sản phẩm của Revolv có thể kết nối với bộ ổn nhiệt Nest, loa Sonos, đèn Philips Hue và nhiều thiết bị khác.

Belkin WeMo:



Belkin có nhiều sản phẩm thuộc dòng WeMo sử dụng Wi-Fi để kết nối với router và mạng Internet trong căn hộ. Dòng sản phẩm này bao gồm: bộ switch điều khiển đèn WeMo Home Light Switch – 50USD, bộ cảm ứng chuyển động Motion Sensor (80USD) – cho phép dùng chuyển động hoặc cử chỉ để kích hoạt các thiết bị gắn vào bộ chuyển mạch WeMo ở bất cứ đâu trong căn nhà, bộ chuyển mạch điều khiển ổ cắm – 50USD, và thiết bị theo dõi trẻ nhỏ - 70USD. Tất cả các thiết bị này có thể điều khiển thông qua ứng dụng di động của Belkin trên iOS và Android.

Smarthome Brand:



Smarthome có 2 thứ mà người dùng cần ghi nhớ, đó là dòng sản phẩm dùng công nghệ Insteon và một trang web thương mại điện thoại để mua đi bán lại các sản phẩm này. Có rất nhiều thiết bị tự động gia định như Leviton, Bose, Lutron, X10, Sony, Belkin… được bán tại trang Smarthome.com.

Iris: Iris cung cấp rất nhiều sản phẩm tự động cho căn hộ thông minh. Bộ thiết bị cảm biến tổng hợp (điều khiển cửa chính, cửa sổ và cảm ứng chuyển động) có giá 179USD. Nó được bán cùng với một kit bao gồm cảm ứng ổ cắm, cảm ứng nhiệt thông minh và thiết bị kết nối trung tâm.



Nếu mua 2 bộ thiết bị tổng hợp này giá sẽ là 299USD. Iris còn có cả camera không dây trong nhà (129USD), camera ngoài trời (149USD) và nhiều thiết bị khác của bên thứ ba như Schlage (điều khiển cửa chính), GE (chuyển mạch dành cho tường) và bộ phát hiện khói First Alert. Tất cả các thiết bị này được kết nối với bộ điều khiển trung tâm hỗ trợ chuẩn Z-Wave và ZigBee rồi từ đó kết nối với router qua Wi-Fi để bạn có thể điều khiển căn hộ từ xa qua mạng Internet hoặc qua smartphone.

Theo VnMedia (SJ)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?