Công nghệ mới - Xi măng Việt Nam

Công nghệ mới

Bê tông polyme: Giải pháp bê tông “xanh” cho Trái đất Bê tông polyme: Giải pháp bê tông “xanh” cho Trái đất

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tạo ra một loại bê tông mới thay thế cho bê tông thông thường sử dụng xi măng Portland: Bê tông polyme. Bê tông này không chỉ làm giảm khí nhà kính mà còn làm tăng độ bền của các công trình xây dựng lên nhiều lần.

Vật liệu mới Carboncor Asphalt: Bước đột phá trong công nghệ xây dựng đường giao thông Vật liệu mới Carboncor Asphalt: Bước đột phá trong công nghệ xây dựng đường giao thông

Carboncor Asphalt là vật liệu rải mặt đường do Công ty Carboncor  (Nam Phi) phát minh và sáng chế, khắc phục được nhược điểm của các vật liệu đã và đang được ngành giao thông của nhiều nước sử dụng là chất lượng thi công phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc, tay nghề của công nhân, điều kiện thời tiết; gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sản xuất, công nhân làm đường và cả cư dân do phải sử dụng nhiệt trong thi công.

Công nghệ mô phỏng 3D – giải pháp đột phá cho các kỹ sư Công nghệ mô phỏng 3D – giải pháp đột phá cho các kỹ sư

Công nghệ này được sáng chế tại Khoa Kỹ thuật Xây dựng và Kết cấu – thuộc Đại học Sheffield của Anh quốc cho phép các kỹ sư có thể đánh giá mức độ an toàn của các kết cấu và nền móng xây dựng một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

Khuynh hướng tích hợp kiến trúc – năng lượng Khuynh hướng tích hợp kiến trúc – năng lượng

Trong mấy năm gần đây, khuynh hướng thiết kế kiến trúc nghiêng mạnh về phía sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng. Trong nhiều trường hợp, xu hướng mới này đạt đến trình độ tích hợp giữa kết cấu kiến trúc với khai thác năng lượng, dựa trên những thành tựu nhanh chóng của hai lixnh vực riêng rẽ.

A đối với Alite (Phần 1) A đối với Alite (Phần 1)

Khoáng tricalci silicate (C3S) với hàm lượng chiếm tới 40% ÷ 60% khối lượng hoặc hơn trong clinker, với tên gọi alite, là chất khoáng quan trọng trong số bốn chất khoáng chủ yếu của clinker. Alite tạo cho xi măng có cường độ cao, đóng rắn nhanh, tỏa nhiều nhiệt khi hydrát hóa...

Đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở Thi công bằng công nghệ ít thâm dụng mặt bằng Đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở Thi công bằng công nghệ ít thâm dụng mặt bằng

“Với thiết kế kết cấu dầm cầu chính là dầm hộp bê tông dự ứng lực liên tục, hệ thống móng, trụ là bê tông cốt thép dựa trên hệ cọc khoan nhồi đường kính 1,5m thì việc thi công Dự án đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở trong 48 tháng là vừa sức với các nhà thầu xây dựng trong nước. Đây cũng là công nghệ ít thâm dụng mặt bằng thi công”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Sơn - Tổng giám đốc TCty Tư vấn thiết kế giao thông- vận tải (TEDI).

Page: 17 - 18 - 19 - 20 - 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 « Back · Next »

Các tin đưa ngày:

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

banner vicem 2023
Gia vlxd tp
hoi dap xi mang

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?