Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Xi măng Sông Gianh: Tái cơ cấu nâng cao hiệu quả

22/03/2014 12:38:18 PM

Bước vào hoạt động theo mô hình mới trong bối cảnh ngành vật liệu xi măng có nhiều biến động, tăng trưởng chậm, lãnh đạo Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh đã thực hiện nhiều quyết sách đúng đắn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Năm 2013 là năm đầu tiên Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh bước vào hoạt động theo mô hình Công ty TNHH MTV. Mặc dù còn gặp khá nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân của nhà máy, sản phẩm xi măng Sông Gianh vẫn đang từng bước khẳng định thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường trên cả nước. Doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp thay đổi trong chính sách con người, tinh giản biên chế, sắp đặt lại vị trí công tác và tiết kiệm nguyên liệu sản xuất...

Cùng với việc bố trí, sắp xếp lại cơ cấu lao động một cách hợp lý thì yếu tố công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại cũng là một trong những điều kiện làm nên thành công của Nhà máy Xi măng Sông Gianh. Hiện tại, công nghệ sản xuất của Xi măng Sông Gianh là một dây chuyền thiết bị hiện đại khép kín. Toàn bộ thiết bị trong dây chuyền sản xuất Xi măng Sông Gianh đều được điều khiển từ phòng trung tâm. Các thiết bị đều được sản xuất từ Đức và Thụy Sỹ, cho phép quản lý hơn 1.000 thông số vận hành, cùng với nhiều thiết bị trợ giúp hiện đại như hệ thống quét ảnh, camera.

Hệ thống giám sát điều khiển hoàn toàn bằng máy vi tính đã giúp các thiết bị làm việc một cách đồng bộ và an toàn với độ chính xác cao. Đá vôi phụ gia đưa vào cổng nguyên liệu nhà máy, từ đó quy trình sản xuất được tự động hóa hoàn toàn. Nhà máy còn được trang bị các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC/ ISO 17025, hệ thống chất lượng PoLap của Cộng hòa liên bang Đức, hệ thống lấy mẫu tự động phân tích nhanh X Ray từ Thụy Sỹ, đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ về tiêu chuẩn kỹ thuật. Với những ưu điểm kỹ thuật công nghệ này, Nhà máy Xi măng Sông Gianh đã được công nhận là đơn vị có hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn Viêt Nam và Quốc tế.

Bên cạnh hệ thống dây chuyền thiết bị, công nghệ tiên tiến, Xi măng Sông Gianh còn có nguồn nguyên liệu tốt để tạo ra sản phẩm chất lượng cao đó là núi đá vôi Tiến Hóa có đầy đủ các yếu tố thành phần hóa, lý đã được kiểm nghiệm tại Cộng hòa liên bang Đức; đá bazan được khai thác tại Nghệ An, thạch cao khai thác tại Lào đều bảo đảm đạt chất lượng tốt nhất. Nhờ vậy mà sản phẩm Xi măng Sông Gianh có đặc tính nổi bật về chất lượng, có khả năng tạo độ dẻo cao hơn, thích hợp với mọi công trình, đặc biệt là các công trình lớn đòi hỏi sự bền vững lâu dài.
 

 Xi măng Sông Gianh góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Bình.

Một điều rất đáng ghi nhận trong năm 2013 của Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh là nhờ áp dụng những sáng kiến trong sản xuất, Công ty tiết kiệm được trên 50 tỷ đồng. Với sản lượng sản xuất trong năm là 1.240.000 tấn clinker, doanh nghiệp đã có doanh thu 1.254 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 20 tỷ đồng. Kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ công ty, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư ở đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc mình đảm trách. Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh cũng luôn quan tâm đầu tư đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công nhân, xem đây là chìa khóa của sự thành công.

Nhà máy hiện có 532 cán bộ, công nhân, trong đó trên 80% là kỹ sư chuyên ngành điện, cơ khí và hóa silicom, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao. Hiện tại, công ty đã nâng mức thu nhập bình quân lao động lên 6,5 triệu đồng/người/tháng, chế độ bồi dưỡng độc hại, bồi dưỡng làm việc theo ca được bảo đảm. Công ty còn bố trí xe đưa đón công nhân ở xa, bố trí nhà ở tập thể cho những cán bộ công nhân có nhu cầu. Công tác chăm sóc y tế, đặc biệt là đối với lao động nữ luôn được đặc biệt quan tâm.

Phát huy ưu thế của một doanh nghiệp được sử hữu công nghệ sản xuất tiên tiến, nguồn nguyên liệu sẵn có và các chuyên gia, đội ngũ kỹ sư giỏi, công nhân tay nghề cao, Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh đã và đang đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý và được người tiêu dùng ưu chuộng. Trong bối cảnh thị trường vật liệu xi măng có nhiều cạnh tranh như hiện nay, với chủ trương chất lượng hàng đầu, Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh đang tiếp tục áp dụng những chính sách phù hợp trong tái cấu trúc doanh nghiệp, thực hiện các biện pháp cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, công nghệ và môi trường để tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững trong tương lai.
 
SJ (TH/ Báo Quảng Bình)

 

Các tin khác:

Secoin: Đơn vị tiên phong sản xuất VLXD không nung ()

Công ty CP Thiên Tân: Đa dạng hóa trong sản xuất VLXD không nung ()

Vicem Hoàng Mai điểm sáng của ngành xi măng ()

Đẩy mạnh cơ giới hóa nâng cao năng suất ngành than ()

Xi măng Chinfon: Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư có hiệu quả ()

Xi măng Quán Triều mạnh dạn sản xuất xi măng bằng “đá đen” ()

Xi măng La Hiên phấn đấu tiêu thụ 700 nghìn tấn trong năm 2014 ()

Diện mạo mới của Xi măng Cẩm Phả ()

Vinacomin quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch 2014 ()

Vicem Hoàng Thạch: Vững vàng trong gian khó ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?