Nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm 2014 trong tình hình khó khăn như hiện nay, Công ty Cổ phần xi măng La Hiên (Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc) đang tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ ra các tỉnh. Tuy nhiên với sản lượng dự kiến tiêu thụ khoảng 700 ngàn tấn trong năm nay, là nhiệm vụ khá nặng nề trong khi hiện nay sức mua thị trường giảm sâu, một loạt các thương hiệu xi măng khác cũng đã chấp nhận bán với giá thấp, thậm chí chịu lỗ.
Một mặt duy trì sản xuất, mắt khác Xi măng La Hiên tích cực mở rộng tự tìm thi trường tiêu thụ cho mình. Đặc biệt, dự báo tiêu thụ xi măng 2014 có nhiều khả năng còn giảm. Trước tình hình đó, Xi măng La Hiên đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm duy trì nhịp độ sản xuất của nhà máy. Cụ thể, Công ty tích cực tìm kiếm mở rộng thị trường và khách hàng mình có để điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp, tránh tối đa hàng tồn kho. Công ty thành lập và bổ sung thêm nhân lực tại phòng kinh doanh nhằm đến tận các dự án, công trình tìm khách hàng.
Đây là một trong những giải pháp đang được Công ty thực hiện triệt để tại một số địa bàn trọng điểm ở khu vực phía Bắc nhằm phát triển hệ thống phân phối, triển khai các đại lý lớn nhỏ tùy thuộc theo nhu cầu và địa bàn. Hệ thống này không chỉ triển khai việc bán hàng rộng khắp mà còn quảng bá thương hiệu, mở rộng lượng tiêu thụ trong khối dân sinh. Mặt khác, Công ty đề nghị Tổng Công ty đẩy mạnh nghiên cứu chiến lược quảng cáo sản phẩm và bán hàng, mà trọng tâm là bám trụ thị trường phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh lân cận của từng nhà máy.
Tính đến cuối tháng 3 này, Công ty CP Xi măng La Hiên (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - VVMI) đã sản xuất và tiêu thụ được gần 140 nghìn tấn xi măng, clinhke các loại, đạt 20% kế hoạch năm và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng doanh thu của đơn vị đạt trên 128 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013), nộp ngân sách Nhà nước gần 5 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho gần 800 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 5,3 triệu đồng/người/tháng…
Để đạt được kết quả trên, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh tới toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động, đồng thời đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
SJ (TH)