Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Chặng đường phát triển của thương hiệu Xi măng Sông Gianh

02/07/2015 3:18:56 PM

Những năm gần đây sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh ngày càng hiệu quả, tăng trưởng bình quân 20 - 30%/năm, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Từ các công trình xây dựng dân dụng đến cả các công trình có quy mô hiện đại, sản phẩm Xi măng Sông Gianh đều có mặt, không chỉ bởi giá thành phù hợp, mà còn là một sản phẩm có chất lượng.


Sản phẩm Xi măng Sông Gianh luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng.


Nhà máy Xi măng Sông Gianh đưa vào hoạt động tròn 10 năm. Suốt cả thời gian đó, nhà máy Xi măng Sông Gianh trải qua biết bao thăng trầm của cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của lĩnh vực vật liệu xây dựng và chống chọi với lụt bão thiên tai khu vực miền Trung... Tuy nhiên công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, tạo dựng thương hiệu trên thị trường.

Nhờ có những chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn, biện pháp quản lý linh hoạt, nên Công ty Xi măng Sông Gianh đạt mức tăng trưởng 20 - 30%/năm. Sản phẩm Xi măng Sông Gianh với biểu tượng hai con ngựa bay đã và đang khẳng định thương hiệu trên thị trường, hiệu quả đầu tư đã được phát huy.

Năm 2014, trong bối cảnh suy giảm kinh tế, công trình xây dựng cơ bản bị cắt giảm, nhưng sản phẩm xi măng của Công ty vẫn ổn định trên thị trường. Trong năm này Xi măng Sông Gianh đã sản xuất đạt 1.312 nghìn tấn xi măng, vượt 9% kế hoạch; sản xuất clinker đạt 1.393 nghìn tấn, vượt 11% kế hoạch; nộp ngân sách 42,8 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch giao.

Đơn vị cũng đạt tổng doanh thu trên 1.401 tỷ đồng, tăng 12%; thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận trước thuế đạt 41 tỷ đồng. Với đà phát triển đó, 6 tháng đầu năm 2015, sản lượng của nhà máy sản xuất không ngừng tăng cao, với  655 ngàn tấn clinker và 660 ngàn tấn xi măng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra cho 6 tháng.

Điều đáng mừng là sản phẩm Xi măng Sông Gianh đang được thị trường tiêu thụ mạnh. Trên địa bàn miền Trung, thị phần của Xi măng Sông Gianh chiếm đến 26%, địa bàn Quảng Bình chiếm trên 90%. Thương hiệu Xi măng Sông Gianh đã góp phần làm bền vững các công trình xây dựng có quy mô lớn của đất nước như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Thủy điện Sơn La, Dự án cảng Chân Mây, Thủy điện Đăkrơsa, thủy điện ĐăkMi, thủy điện Hương Điền, Bình Điền, A Vương...

Xi măng Sông Gianh cũng đã có mặt và góp phần làm nên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối từ thành phố biển Quy Nhơn sang Khu kinh tế Nhơn Hội (tỉnh Bình Định), rồi vào vùng đất Tây Nguyên để thống lĩnh toàn bộ các công trình thuỷ điện và giao thông nơi đây, đến với vùng đất khô hạn Ninh Thuận, Bình Thuận để làm nên những công trình đập tràn, cống xả thuỷ điện Sông Ông...

Ông Nguyễn Ngọc Thân, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, để có được kết quả ngày hôm nay, cả một quá trình dài Xi măng Sông Gianh thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặc biệt là các giải pháp duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng, phòng ngừa, tiết giảm chi phí sản xuất, giảm định mức clinker, điện năng, tăng năng suất và giảm thời gian chạy không tải của thiết bị. Thời gian qua nhà máy luôn duy trì công suất đạt 110% công suất thiết kế, thời gian đốt lò đến 339 ngày trong năm.

Đồng thời tăng cường công tác dự phòng thiết bị, vật tư mang tính chiến lược, trọng yếu bảo đảm an toàn cho sản xuất, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguyên liệu đầu vào để kịp thời phân lô, phân loại hợp lý nhằm bảo đảm 100% sản phẩm có chất lượng đạt tiêu chuẩn đã cam kết...

Cùng với việc bố trí, sắp xếp lại cơ cấu lao động một cách hợp lý thì yếu tố công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại cũng là một trong những điều kiện làm nên thành công của nhà máy Xi măng Sông Gianh. Hiện tại, công nghệ sản xuất của Xi măng Sông Gianh là một dây chuyền thiết bị hiện đại khép kín. Toàn bộ thiết bị trong dây chuyền sản xuất xi măng Sông Gianh đều được điều khiển từ phòng trung tâm. Các thiết bị đều được sản xuất từ Đức và Thụy Sỹ, cho phép quản lý hơn 1.000 thông số vận hành, cùng với nhiều thiết bị trợ giúp hiện đại như hệ thống quét ảnh, camera.

Hệ thống giám sát điều khiển hoàn toàn bằng máy vi tính đã giúp các thiết bị làm việc một cách đồng bộ và an toàn với độ chính xác cao. Đá vôi phụ gia đưa vào cổng nguyên liệu nhà máy, từ đó quy trình sản xuất được tự động hóa hoàn toàn. Nhà máy còn được trang bị các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC/ ISO 17025, hệ thống chất lượng PoLap của Cộng hòa liên bang Đức, hệ thống lấy mẫu tự động phân tích nhanh XRay từ Thụy Sỹ, đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ về tiêu chuẩn kỹ thuật. Với những ưu điểm kỹ thuật công nghệ này, nhà máy Xi măng Sông Gianh đã được công nhận là đơn vị có hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh hệ thống dây chuyền thiết bị, công nghệ tiên tiến, Xi măng Sông Gianh còn có nguồn nguyên liệu tốt để tạo ra sản phẩm chất lượng cao đó là núi đá vôi Tiến Hóa có đầy đủ các yếu tố thành phần hóa, lý đã được kiểm nghiệm tại Cộng hòa liên bang Đức; đá bazan được khai thác tại Nghệ An, thạch cao khai thác tại Lào đều bảo đảm đạt chất lượng tốt nhất. Nhờ vậy mà sản phẩm Xi măng Sông Gianh có đặc tính nổi bật về chất lượng, có khả năng tạo độ dẻo cao hơn, thích hợp với mọi công trình, đặc biệt là các công trình lớn đòi hỏi sự bền vững lâu dài.

Kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ công ty, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư ở đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc mình đảm trách. Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh cũng luôn quan tâm đầu tư đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công nhân, xem đây là chìa khóa của sự thành công.

Nhà máy hiện có hơn 500 cán bộ, công nhân; trong đó trên 80% là kỹ sư chuyên ngành điện, cơ khí và hóa silicat, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao. Cùng với việc tạo điều kiện cho nhân viên các phòng nghiệp vụ tham gia các lớp đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, công ty còn rất quan tâm đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nâng cao đời sống vật chất cho cán bộ, công nhân.

Nhờ tăng trưởng sản lượng và thị trường ổn định, nên thu nhập của người lao động cũng tăng theo. Hiện tại, Công ty đã nâng mức thu nhập bình quân lao động lên  7,5 triệu đồng/người/tháng, chế độ bồi dưỡng độc hại, bồi dưỡng làm việc theo ca được bảo đảm. Có thể khẳng định việc đầu tư dự án nhà máy Xi măng Sông Gianh thực sự mang lại hiệu quả.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Đá Phước Hòa Fico đã không ngừng lớn mạnh ()

Vicem: Sản xuất xi măng tăng 5% so năm 2014 ()

Xi măng Trung Hải: Năng suất tăng 7% nhờ cải tiến thiết bị ()

5 tháng: Vicem Hải Phòng sản xuất và tiêu thụ đạt 40% kế hoạch ()

Quý I: Xi măng Quang Sơn tăng trưởng 15% ()

Xi măng Sông Gianh - Thương hiệu được khẳng định sau tái cơ cấu ()

Hiệu quả của các thương vụ mua bán sát nhập ngành xi măng ()

Xi măng Chinfon - Thương hiệu xi măng ngày càng khẳng định ()

FICO thương hiệu xi măng hàng đầu tại phía Nam ()

Sứ Viglacera Thanh Trì - Doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất sứ ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?